Ngoại truyện 1:

1.5K 106 3
                                    

NT1:

Khung cảnh hai cô gái mê đắm cùng mặc váy màu xanh dương gục trán vào nhau, ánh mắt lim dim theo điệu nhạc cùng ánh đèn mờ ảo.

Nhìn vào tấm ảnh nhỏ được đóng khung một cách trịnh trọng được đặt ngay bàn làm việc của View, nàng mỉm cười hồi tưởng lại đoạn kí ức đã qua.

...

"Chúng ta...nói chuyện chút được không?"

Bà Yui nhìn View với vẻ mặt đầy thương xót. Khi bà vừa kịp chạy tới, đáy lòng đã cực kì cảm thấy xót xa. Bà không hiểu tại sao, khi thấy bóng lưng cao gầy đang run run kia  thực cô đơn thực lẻ loi kia lại chỉ muốn như gà mẹ dang rộng đôi cánh của mình ra để bảo vệ hai nhóc gà con đáng thương này.

Thân dáng cao gầy được chiếu rọi mập mờ theo ánh đèn đường màu cam, bóng đổ dài đến nơi bà đứng.

View rất lâu sau khi đã lấy lại được bình tĩnh mới xoay người lại. Cô không muốn bất cứ ai thấy dáng vẻ yếu đuối này của mình, nhất là đối với gia đình June. Vì chỉ có như thế, bọn họ mới đắc chí mà khuyên nhủ cô bỏ cuộc.

Bà Yui trông ánh mắt View tỏ ra ý định dè chừng, bà hiểu rõ cảm giác của View lúc này. Vì bà cũng đã từng như vậy, cũng đã từng muốn đấu tranh để ở bên chàng trai mà mình yêu, nhưng cuối cùng vẫn bị hiện thực đánh một đòn đau điếng. Song, quyết định một hồi vẫn là không muốn để con gái đi vào vết xe đổ của mình lần nữa.

Cái gọi là tương lai của ông Ray, chỉ toàn một màu xám xịt và mịt mù.

"Bác là mẹ của June, bác đến đây là để nói chuyện của hai đứa..."

"Nếu là để khuyên nhủ cháu bỏ cuộc, thì cháu xin phép đi trước đây."

"Không phải, bác muốn bàn về chuyện kết hôn của hai đứa."

View sững sờ một lúc lâu, đến khi hoàn hồn lại thì đang cùng bà Yui thử váy cưới rồi.

Phải nói đến lúc bà Yui cùng con gái June đến chọn váy cưới.

Bà Yui đứng từ bên ngoài, hầu như bà chưa bao giờ được trông thấy vẻ mặt đó của June. Ánh mắt nàng sáng lấp lánh như vì sao khi nhìn vào hai chiếc váy cưới đó, vừa chất chứa dịu dàng lại có chút mơ màng, cùng với đó là một nụ cười lúc ẩn lúc hiện.

Pond đến, June lập tức thu lại biểu cảm đó rồi vào xe trước, để lại hai người đứng đó nhìn nhau.

Vết ái muội màu đỏ, màu tím chi chít trên cổ, thậm chí còn có thể kéo dài xuống tận bụng nữa. Váy cưới khá hở phần cổ nên đã vô tình để lộ ra xương quai xanh với phần ấn ký rõ rệt.

"Cô ấy có người yêu rồi đúng không ạ?"

"Sao cơ?"

Bà giật mình, nhìn sang Pond. Quả nhiên, đến hắn ta cũng nhận ra.

"Thật ra thì...cháu cũng không thích hôn nhân sắp đặt lắm, cũng sợ rằng về sau June sẽ có tình cảm với mình nhưng cũng thật may rằng cô ấy đã có người yêu rồi..."

Nói rồi Pond đánh mắt sang nhìn biểu cảm của bà Yui. Vẻ mặt của bà hẳn là chưa hiểu đến ý đồ mà Pond đang đề cập tới.

[ViewJune] Thầm Yêu 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ