Sắc trời tối mịt, mọi người cầm đuốc đi trong trời gió thét lạnh giá.
Tuyết rơi lả tả lúc trước đã dừng, nhưng cơn gió này vẫn làm người ta phát hãi, Lâm Thu Thạch dẫm lên những hạt tuyết phát ra âm thanh loạt xoạt. Cậu mặc cái áo thật dày, đội mũ len che kín tai và nửa dưới khuôn mặt, thân thể hơi cong cong, đằng sau cõng một cô gái xinh đẹp.
Cả chặng đường mọi người đều không nói gì, không khí trầm lặng đến đáng sợ.
Đợi đến khi ngôi miếu thờ trong lời lão thợ mộc nói xuất hiện, bọn họ mới có người phá vỡ im lặng
Trương Tử Song mở miệng: "Đây là miếu à? Ngôi miếu này xem ra... cổ quái quá đi."
Ngôi miếu thờ trong đêm tối, xem ra quả thực rất cổ quái. Nhìn qua thì thấy thật cũ kỹ, nhưng nếu quan sát kỹ, sẽ phát hiện ngôi miếu này cực kỳ tinh xảo. Chỉ mỗi họa tiết điêu khắc hai cái cột ở cửa đã không phải thứ bình thường.
Lâm Thu Thạch để Nguyễn Bạch Khiết xuống, giơ ngọn đuốc trên tay xem nội dung cụ thể của họa tiết điêu khắc trên cột, cậu phát hiện họa tiết điêu khắc diễn tả những cảnh liên quan đến mười tám tầng địa ngục, bất luận là ác quỷ hay những linh hồn chịu phạt, hình điêu khắc nổi trên cột đều rất sống động.
"Cái cột này thật đẹp." Nguyễn Bạch Khiết đột nhiên khen một câu.
"Đúng là rất đẹp." Lâm Thu Thạch cũng tán đồng.
Nhưng những hình điêu khắc này hoàn toàn không giống sản vật của ngôi làng lạc hậu này, mà có thể được tính là hàng mỹ nghệ rồi.
Nếu không phải mọi người có việc quan trọng hơn, có thể Lâm Thu Thạch sẽ dành thời gian quan sát kĩ hai cái cột này một chút.
"Ai trước?" Hùng Tất hỏi.
Anh ta hỏi ai đi vào trước, nhưng không có người trả lời. Sự việc kiểu này thật sự rất nguy hiểm, nếu vào miếu gây ra điều kiện tử vong, thì những người đầu tiên vào tất nhiên sẽ là vật hy sinh.
"Tại sao nhất định phải là một người đi vào?" Nguyễn Bạch Khiết nói. "Nếu như lão già đó lừa chúng ta thì sao?"
"Nhưng nghe lời còn hơn đối đầu với ông ta." Hùng Tất nói.
Nguyễn Bạch Khiết: "Cũng không chắc đâu." Cô quay đầu nhìn Lâm Thu Thạch. "Thu Thạch, tôi sợ lắm, chúng ta cùng đi vào nhé."
Lâm Thu Thạch nghe xong có chút do dự: "Nhưng nếu hai người vào mới gây ra điều kiện tử vong thì sao?"
Nguyễn Bạch Khiết nói: "Bây giờ chẳng ai biết đáp án cả, tôi thà cược một lần, chung quy một người đi vào, thật sự xảy ra chuyện gì cũng chẳng ai biết." Cô nói xong, nhìn ngôi miếu tối mịt trước mắt. "Suy cho cùng... đi vào là con người, đi ra cũng chẳng biết có phải thứ gì khác hay không cơ."
Cô nói ra làm mọi người nổi một thân da gà, đến Lâm Thu Thạch cũng không ngoại lệ. Cậu giơ tay chà sát cánh tay, nhìn nét mặt của Nguyễn Bạch Khiết, cuối cùng cắn răng nói: "Được."
Hùng Tất cau mày: "Hai người biết mình đang làm gì không, nếu như hai người vào mới là..."
Anh ta dường như còn đang muốn nói tiếp, đã bị Nguyễn Bạch Khiết ngăn lại: "Ngộ nhỡ một người vào mới bị thì sao? Việc này ai sẽ nói đúng đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Kính Vạn Hoa Chết Chóc (Tử Vong Vạn Hoa Đồng)
EspiritualTác giả: Tây Tử Tự Con người ai cũng phải chết. Có người chết già, có người chết bất đắc kỳ tử: Chết vì bệnh, chết vì tai nạn, bị sát hại, nhảy lầu tự tử... Liệu họ có còn cơ hội được sống? Có mười hai cánh cửa được mở ra, mười hai thế giới. Đến với...