Đó là một chuyến đi đột ngột vào lúc bốn giờ sáng.
Solar đánh thức Halilintar bằng một cái tát vào mặt. Cậu ta lay áo cậu, lặp đi lặp lại từ gì đó mà cậu nghe không rõ, giật tung mền khi cậu muốn kéo nó qua đầu. Halilintar chống tay dậy thì nghe tiếng đồ rớt. Quay người lại, cậu thấy Solar cầm một cái bao bố rồi dùng tay gạt giấy note, sách, lọ đựng bút, tai nghe... đồ của cậu xuống cái bao đó. Cậu ta làm y vậy với mấy ngăn tủ kéo. Tiếp theo Solar mở cái tủ gỗ của Halilintar, gom một tay đầy quần áo màu đỏ đen với móc vẫn đính vào từng cái, thả tiếp vô cái bao đáy phình như cái bụng của một bợm nhâu. Trong lúc Halilintar vẫn còn ngồi trên giường, há hốc mồm chứng kiến thì Solar chân gạt cửa, vác cái bao rời đi.
Halilintar nhắm mắt lại rồi mở mắt ra.
Cậu nhìn xuống sàn nhà, tự hỏi đang có cái quái gì xảy ra vậy thì Solar lại xông vào. Kéo cậu ra ngoài.
...
Cơn gió lạnh thổi vào mặt Halilintar làm cậu dụi đau cả mắt. Cậu đang ngồi trên ghế sau của một cái xe bốn bánh.
"Đóng cửa sổ lại đi, bấm cái nút ở cửa ấy."
Cậu thấy mình mặc bộ đồ ngủ chưa thay, răng chưa đánh, tóc chưa chải. Solar nói không có thời gian cho chuyện vệ sinh cá nhân, cả ăn cũng không rồi lẩm bẩm một tràng dài gì đó về cái bản đồ ngu ngốc và ai đó tên Kalar. Halilintar vẫn chưa đóng cửa sổ, cậu nhìn lên đèn đường sáng trưng, trên bầu trời không có lấy một ngôi sao nào. Rồi cậu nhìn cái đồng hồ điện ở bảng Tap-lô ghế trước điểm bốn giờ hai mươi lắm phút. Halilintar nhận ra cứ mỗi năm phút là cậu lại nhìn nó rồi nhìn chằm chằm vào cái vô lăng mà Solar hiện cầm. Cậu ta xoay bên trái, xoáy bên phải, quay vòng, lâu lâu lại kéo cần gạt ở giữa.
Chỉ cho đến khi nghe tiếng ngáp dài bên trái. Halilintar nhớ ra bị bắt đi không chỉ có cậu.
"Cái quái gì vậy?"
Ais đã nằm sẵn trong xe trước khi cậu bị lôi tới. Quanh thân cậu ta đang quấn một cái mền dày cộm như bộ lông của một con gấu bắc cực. Có vài đường chỉ nứt ra kèm theo dấu đất bám trên màu vải trắng. Halilintar đoán là Solar đã kéo cả chăn lẫn Ais khi không thấy cậu ta dậy. Ais chớp chớp đôi mắt xanh, xong quay qua nhìn Halilintar như cần một lời giải thích,
"Đây là một cái xe à?" Ais nghiêng đầu.
"Chắc chắn không phải là một cái trực thăng rồi." Halilintar chưa kịp đáp thì người ngồi trước nói thay cậu.
Ais đẩy vai Halilintar ép dẹp vào bên cửa, vươn người qua ghế trước nhìn xem tài xế là ai. Sau đó cậu há hốc mồm, ngồi phịch xuống lại. Phản ứng này làm Halilintar nhớ đến cậu khi nãy.
Cái xe bốn bánh lăn qua khu phố, nhà mọc chi chít, một cây cầu dài, làn đường phủ cỏ dại và cỏ may, một dãy nhà cao tầng, một khu thương mại, rồi lại hai cây cầu dài,... Đoạn đường lặp đi lặp lại như chu kì. Mặt đường dần ghồ ghề vì ổ gà và sỏi đá. Càng đi đường càng vắng xe. Ở xa, những ngọn núi mờ mờ xanh cũng dần rõ hình dạng hơn.
Xe dừng bánh tại một quán nước bên đường. Bây giờ nắng đã chiếu nóng từng hòn sỏi, cọng cỏ trên đất. Halilintar và Ais theo Solar bước vào trong căn nhà lá. Rợp xung quanh căn nhà rộng vừa đủ chứa hai cái xe hơi này là lớp trúc cao ráo, phản chiếu ánh xanh lên từng mặt bàn gỗ sờn cũ bên trong. Nhà có mặt trong và mặt ngoài, mặt trong để nào là thùng dừa, chuối, dưa hấu...cùng nhiều loại trái cây khác dựng sát vách tường. Mặt ngoài thì có năm sáu bộ bàn ghế cùng ly nhựa úp lên nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BBB/Halitau) Tông đỏ - Tông xanh (Phần 1)
Mystery / ThrillerĐây là truyện dài kì xoay quanh 7 nguyên tố và về cặp Halilintar X Taufan phải sinh sống trong một thế giới khác. Truyện có yếu tố bí ẩn pha chút ly kỳ và ngọt ngào. Một lưu ý nhỏ: Ngoài bảy nguyên tố ra thì các nhân vật khác (không có trong BBB) sẽ...