Taufan có vấn đề. Tất nhiên là vậy khi cậu ta gọi vào hai giờ sáng và đầy đủ tên của cậu.
Hali thêm lintar. Thật là hiếm thấy.
Tiếp theo, Halilintar kiên nhẫn đợi cho cậu ta chuẩn bị mè nheo gì đó. Đại loại như:
"Xin lỗi Hali (hay Halilintar) tớ ấn lộn. Hứ!" Khả năng thứ nhất.
"Hali! Sao cậu không trả lời tin nhắn của tớ?" Khả năng thứ hai.
"Cậu dám không trả lời tin nhắn của tớ ư? Tớ sẽ nhá máy cậu chết!!" Khả năng thứ... ba?
Chắc vậy.
Dù đã trễ rồi nhưng thấy Taufan gọi thế này, cảm giác thật đáng trông chờ. Halilintar không để ý đến cơ mặt của cậu đang cong lên. Nhìn đăm đăm vào góc giường, chỉ khi nghe tiếng điện thoại vang lên lại thì Halilintar mới thức tỉnh.
"Có chuyện này liên quan đến Solar."
Solar gì cơ?
"Cậu ấy có đang ngủ không Hali?"
Halilintar chớp mắt. Cậu quay sang bên trái, nhìn một người đang nằm trùm kín chăn. Rồi trả lời:
"Cậu ta ngủ rồi. Sao vậy?"
Halilintar chờ đợi câu trả lời. Một giây, hai giây, ba giây, bốn giây,..., Một phút, hai phút, rồi ba phút. Đã một lúc lâu nhưng đầu dây bên kia im ắng đến lạ thường. Halilintar tính mở miệng. Nhưng tiếp theo. Taufan. Đột nhiên nức nở:
"Hali...Hức..Hali tớ sợ lắm...Cậu nói chuyện với tớ...đi."
Taufan vừa nấc vừa nghẹn ngào, giọng vỡ òa ra.
Hở? Tim Halilintar đập hụt một nhịp. Cậu đơ ra một lúc. Lắc đầu. Quăng mền. Xuống giường. Mở cửa bước nhanh ra ngoài hành lang. Gió trời lạnh quật vào mặt. Đứng sau cây cột gỗ.
"Taufan, cậu sao vậy?", Halilintar nín thở hỏi.
Cậu nghe tiếng khịt mũi từ đầu dây bên kia.
"...Tớ gặp một người này. Đáng sợ lắm. Người ta kể về những con sóc chết...Hức..Đợi tớ một chút."
Một tiếng xì mũi.
"...Rồi anh ta gào vào mặt tớ...Tớ...Tớ xin lỗi."
Một tiếng nấc mạnh.
Được rồi, cái gì đây? Halilintar hít vào một ngụm khí. Làm ơn. Nào làm ơn. Có cái gì có thể nói được nào:
"Taufan, tớ..."
"Hali..xin lỗi..tớ sợ quá...Tớ cần phải kể ra. Hứ.." Taufan cố nén tiếng nấc cụt của mình. Halilinar có thể cảm nhận được.
Được rồi. Được rồi. Tại sao cậu lại hoảng hả? Bây giờ là hai giờ sáng. Cậu đã biết Taufan từ lúc mười một tuổi, ở bên cậu ta đến giờ này là cũng được năm sáu năm. Nghĩ đi, nghĩ cái gì đó cũng được. Cậu đã không gặp cậu ấy ba ngày rồi. Và giờ cậu chỉ muốn vào trong bóp cổ Solar.
"Hali...?"
Halilintar đập đập tay vào trán. Cậu đi qua đi lại. Rồi nghĩ đến Gempa. Gempa sẽ làm gì trong lúc này? Cậu ấy sẽ làm gì khi gặp một người đang khóc?
BẠN ĐANG ĐỌC
(BBB/Halitau) Tông đỏ - Tông xanh (Phần 1)
Mystery / ThrillerĐây là truyện dài kì xoay quanh 7 nguyên tố và về cặp Halilintar X Taufan phải sinh sống trong một thế giới khác. Truyện có yếu tố bí ẩn pha chút ly kỳ và ngọt ngào. Một lưu ý nhỏ: Ngoài bảy nguyên tố ra thì các nhân vật khác (không có trong BBB) sẽ...