Halilintar tường thuật lại mọi chuyện cho Gempa.
Từ đồn cảnh sát đến bốn người mất tích. Muda rồi bốn cái tên. Câu chuyện của Solar trên bàn ăn. Kết luận lại những nguy cơ về vụ bắt cóc...
Được rồi, còn gì nữa không đây?
"Cả Duri và Blaze nữa. Đừng rời mắt khỏi họ." Halilintar nói.
"Tớ hiểu rồi." Gempa từ đầu giây bên kia đều giọng đáp lại.
"Tối mai là bọn tớ về. Nếu cậu thấy Taufan có manh động gì thì cứ nhốt cậu ta dưới đống núi đá của cậu."
"Ừm, hoặc tớ có thể báo cảnh sát liền bây giờ?" Gempa từ tốn gợi ý.
"Đừng. Cứ đợi bọn tớ về, rồi cùng giải quyết."
"Ừm."
Halilintar dụi mắt, cả thân tựa vào một cây cột. Thều thào nói:
"Nhờ cậu Gempa. Cậu ta gây rắc rối cho cậu rồi."
"Ừ Hali, cảm ơn cậu. Tớ sẽ chú ý." Gempa nói, "Với cậu nên đi ngủ đi. Cậu nghe như sắp gục đến nơi vậy."
Sau khi Gempa cúp máy, Halilintar chính thức ngồi thụp xuống, bắt xéo hai chân. Che miệng ngáp một hơi thật dài đến chảy cả nước mắt.
Tất nhiên là Halilintar cũng muốn ngủ lắm. Cậu đã thức từ tối hôm qua cho đến trưa ngày hôm nay. Đến nỗi không biết còn dư miếng đường nào trong người không. Đầu thì đau như búa bổ. Cảm giác cứ như cậu vừa bị dựng dậy vào lúc ba giờ sáng chỉ để nghe dự báo thời tiết, mà người dẫn chương trình là Solar. Bây giờ, nốc thêm mười lon cafe đối với cậu còn không bằng một phút nhắm mắt. Halilintar gục đầu, lấy tay chống một bên mặt. Tay còn lại cầm một khúc gỗ chống xuống đất.
Ít nhất là từ đây cho đến mai. Mọi chuyện có lẽ sẽ ổn.
"Này Halilintar! Vác cái thân xuống xuồng lẹ đi!"
Tiếng Solar hô vang từ một phía. Halilintar trợn ngược đôi mắt đỏ. Cậu thề nếu giờ có sức mạnh của Blaze, cậu sẽ phóng hỏa đốt con thuyền ngu ngốc đó cùng cái tên đeo mắt kính ba trợn kia.
"Solar, mấy cái này nếu không quan trọng thì giờ về quách luôn được không? Mấy ngày nay chúng ta có câu được con nào đâu." Halilintar nhíu mày bực nhọc nhìn cái cậu mắt kính vàng ngồi trên thuyền.
"Về phòng?"
"Về nhà."
"Không được, không được. Ai bảo cậu không quan trọng. Với tôi trả tiền phòng cho cả năm ngày luôn rồi." Solar xua tay nói.
"Trông cậu như cái xác chết vậy." Ais che một cây dù màu đen. Trên tay ôm một cái gối ôm như thường lệ.
"Đừng vội đánh giá Ais. Ban nãy, cậu ta đã vắt cạn chất xám của mình để phục vụ cho việc giải đố đấy." Solar nhếch mép.
"Ồ, thật tội nghiệp." Ais đưa tay lên che miệng.
Halilintar đi đến cuối bến. Cậu nhúng khúc gỗ xuống dưới nước cho nó ngập đến nửa thân. Rồi chỉnh sang tư thế đánh gôn. Một phát quật vào hai người đang ngồi trên chiếc thuyền. Làm họ ướt như chuột lột.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BBB/Halitau) Tông đỏ - Tông xanh (Phần 1)
Детектив / ТриллерĐây là truyện dài kì xoay quanh 7 nguyên tố và về cặp Halilintar X Taufan phải sinh sống trong một thế giới khác. Truyện có yếu tố bí ẩn pha chút ly kỳ và ngọt ngào. Một lưu ý nhỏ: Ngoài bảy nguyên tố ra thì các nhân vật khác (không có trong BBB) sẽ...