Chương 4: Bốn tấm hình

160 26 5
                                    

Solar dùng một chân ấn lên thành giường, người cong về phía sau ra sức kéo chăn của Ais. Vừa xúc miệng, Halilintar vừa nhìn họ bằng nửa con mắt.

Hôm qua khi Halilintar về thì mùi cafe bốc lên ám hết cả căn phòng. Trên cái giường nằm ở sát rìa tường bên trái, có một Solar vò đầu bức tóc ấn điên cuồng trên cái bàn phím laptop, chăn gối rớt hết xuống sàn, miệng càm ràm vài từ cấm. Nếu Gempa ở đây, cậu ta sẽ lấy chảo tán đầu Solar cái tội tục tĩu. Solar lầm bầm gì đó về việc vẫn chưa tìm thấy vị trí của một thứ, rồi lôi tấm bản đồ giấy to bằng nửa thân trên, nguệch ngoạc viết đè lên vài chỗ. Ais đứng kế bên Halilintar giật giật mí mắt. Xắn tay áo khoác. Ais nhẩm quăng cái túi đồ ăn mà Solar nhắn mua giùm vào thùng rác. Và làm thiệt khi cậu ta toang nhét một nắm khoai tây vào cổ họng Solar. Halilintar thở dài, mò vào phòng tắm đánh răng rồi lên luôn giường ngủ. Ngày đầu tiên của họ kết thúc như thế.

Và hôm nay, Solar còn tỉnh hơn hôm qua. Cậu ta giật được mền rồi túm cổ áo Ais kéo như một con thú bông quăng vào nhà vệ sinh. Phải ba mươi phút, sau khi Solar ra sức đập cửa và Halilintar xem xong một mẩu hoạt hình ngắn ngẫu nhiên trên ti vi, Ais mới chịu bước ra.

"Hôm nay là một ngày cực kì quan trọng."

Solar chỉ cây bút chì lên tấm bảng đồ mà cậu ta đính căng trên tường, nói: "Lịch trình hôm nay khá đơn giản. Tớ đã nhờ cô chủ trọ đặt vài tô mì ở dưới, nên sau khi ăn sáng xong, chúng ta sẽ đi tới thung lũng Farah. Và sẽ dành cả ngày ở đó để câu cá."

"Câu cá?" Ais đứng phắt dậy.

"Ừ."

"Câu.Cá.?"

"Cậu không thích à?"

Solar đẩy cặp kính. Ngước cao cằm. Ais thì nghiến mòn cả hàm răng.

"Ngày đầu tiên chỉ đơn giản thế thôi, còn muốn vui hơn nữa thì phải chừa lại cho ngày cuối cùng."

Ais ngã xuống úp mặt vào gối ôm. Gừ một tiếng. Đấm thùm thụp lên chăn.

"Ngoài câu cá ra còn gì nữa?" Halilintar hỏi.

"Đạp vịt, chèo xuồng, cưỡi ngựa, ngắm cảnh,...Thiên nhiên chứ không phải công viên nên tất nhiên không lo thiếu việc để làm."

Halilintar nhướng một bên mày, một tay thọc túi đứng dậy chỉ vào người Solar, "Vậy cậu câu cá. Còn tụi tôi tìm chỗ khác chơi. Thế nào?"

Đến đây, Solar thở hắt ra. Chống nạnh nói,

"Sao ai cũng ghét câu cá vậy nhỉ? Nó có phải là đưa cậu cuốn từ điển rồi bắt cậu học thuộc mười nghìn từ đâu."

"Vấn đề không phải ở câu cá. Tôi không thích làm theo ý cậu."

Halilintar nhấn mạnh. Cùng lúc đó, Ais bật dậy. Quỳ một chân trên giường chỉ thẳng mặt Solar,

"Chính xác! Ai mà muốn nghe lời cái người đã bắt cóc tụi tôi đến đây chứ."

Nhìn Ais. Nhìn Halilintar. Solar mắt đảo một vòng rồi giơ hai tay lên chịu thua. Cậu ta túm cái áo khoác treo trên giá, nói:

"Các cậu muốn làm gì thì làm. Giờ thì làm ơn xuống ăn sáng lẹ giùm."

*****

Trời sáng nay có phần thoáng khí hơn khi mây xám che khuất mặt trời, giảm nắng và nhiệt độ phủ xuống đất.

(BBB/Halitau) Tông đỏ - Tông xanh (Phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ