Chapter 6

10 4 1
                                    

Jealous

Bumaba na din ako para maka pasok sa next class ko. Hindi pa ako nakakalayo ay Nakita ko si Haru at tinanong niya ako.

“San ka pumunta ? ” tanong niya.

“Sa rooftop nag pahangin ” I answered his question.

“ah , ok Tan this few days ago san ka pumunta, ba't dika nag aaral? ”

“Haru diko pa kasi pwede  I-explain sayo ngayon eh, pwede sa ibang araw nalang , sa time na pwede na ” pakiusap ko sa kanya.

“its ok don't mind it i was just to curious” sabi niya at nag paalam na ako para maka pasok sa next subject ko ng pupunta ako sa room naririnig ko sa isang room  na pinag uusapan ako.

“ Guys did you know yung sa tabi nating section is may hindi na daw single jan she is married at kinasal siya last day,and hulaan niyo kung sino? I'm not to sure but sabi ni mommy si Yviena Sebastian daw yun yung laging kasama ng Isa sa Hyper brother ” sambit nung Isang babae.

“OMG what , so Miss Sebastian is married on Haru of hyper brother , pano nangyari yun this is ridiculous I'll tell this on Katrina she need to know this ” hiyaw nung alipures ng Katrina.

Pano yan si Haru pinag hihinalaan nila na asawa ko , what if  malaman ni  Haru toh o di kaya ng buong school? Habang nag lalakad ito ang Iniisip ko.

“Tan come malapit na si Mrs Rica ” sabi pa ni Mia saakin para mag madali ako sa pag pasok sa room , at ito na nga pumasok na nga ako sa room at nag simulang mag klase si ma'am maka lipas ang isang oras at kalahati niyang pagtuturo sa wakas tapos na rin.

It's all about 11;55 na sigurado nasa labas na si Xyruse di pa ako nakakalabas ay tumawag na nga yung demonyo kung asawa haysst sa dami ba naman ng lalaki sa mundo bakit si Xyruse pa.

“ Mrs Chen kung gusto mong  umuwi bilisan mo nakaka pagod mag hintay ” aniya

“Ok just wait ” sagot  ko at tumakbo papuntang gate.

Ng makarating ako ay hingal na hingal ako dahil sa pag takbo, pumasok na ako sa loob ng kotse at diko pa naayos yung seat belt ko ay pina andar na niya itong sasakyan niya walang respeto.

“Damnit, ano ka ba naman papatayin mo ba ako?” sigaw  ko na parang nag aapoy at mahahigh blood na atah ako sa galit.

“Sorry baka kasi may maka kita satin kaya pina andar ko na ” pangangatwiran pa niya sa akin.

“ok ,,,,,,, pero dapat sinabi mo pa rin ”

“Nag sorry na nga diba ” sabi niya sabay snab sa akin.

“Eh halatang napipilitan ka ” sambit ko.

“Yviena pwede ba don't make a big deal  ” aniya.

“ok,,,, ” sambit ko.

“Lets eat what do you want?” tanong niya sa akin.

“Kahit ano basta nakakain ” pagpili  ko at pinahinto niya ang kanyang kotse at bumaba para bumili ng pagkain, ng makabalik siya ay may dala na siyang isang buong manok , Spanish spaghetti, rice , at milk shake with vanila flavor.

“Andami naman ata niyan Xyruse? ” sambit ko.

“Bakit ayaw mo, if you want pakain mo sa aso halata namang ayaw mo ” aniya na may pagka maldito

“No I'll eat ” sabi ko nagsimulang kumain ng sa kalagitnaan na ay bigla akong napatanong.

“Diba suplado ka dati bakit bigla ka atang naging mabait , o bakit ka mabait sa akin ? ”

My Arrangement HubbyWhere stories live. Discover now