Chapter 12

8 3 0
                                    


Miss

Kumalampag ang pintuan sa lakas ng pagkakatulak nito. Bumungad sa akin ang kanyang basang buhok na basa dahil sa pawis,his eyes glimmering. Nakikita ko sa kanyang mata ang pag-aalala. Kaagad siyang tumakbo palapit sa akin na umuupo sa sofa at Kaagad niyang hinawakan ang aking kamay.

"Are you feeling ok? What happen?" Usal niya na halatang kinakabahan at nag-aalala.

Tumango ako, pero hindi iyon sa sapat sa kanya. Lumuhod siya at pumantay sa'kin at pinulupot ang kanyang matigas at mahabang braso sa aking maliit na beywang.

"Don't do it again ok. You're scaring me."Ang matigas at malumanay niyang boses ang umaalis sa sakit sa sugat ko.

"Xyruse, ang OA mo!" I rolled my eyes and I remove her strong muscles to my waist.

Lumapit siya lalo sa akin. Ramdam ko ang malamig at sunod sunod niyang hininga na parang hingal na hingal.

"I'm worried wife." Maikli niyang sambit.

"I'm okay. Kaya wag ka nang mag alala malayo sa bituka 'to sadyang OA kalang talaga."

"But, nasaktan ka parin." Ang malumanay niyang boses ang umaalis sa sakit ng sugat ko.

"Teka nga bakit pawis na pawis ka?" Tanong ko na may pagtataka. Bakit nga ba siya pawis na pawis.

"I run from the office bound here" nagulat ako sa sinabi niya.

"Huh, kinaya mo 'yun. Eh anlayo kaya ng CUV dito sa condo mo?" Seryoso kung tanong.

" Because I'm so worried wife. I can't let something bad happen to you."Hinimas niya ang buhok ko gamit ang kanyang malalapad na kanang kamay at ang kaliwang kamay  naman niya ay nasa sugat ko.

"Bakit mo naman ginawa iyon? Dika ba nag iisip. Kung nasagasaan ka kaya dun dahil sa pagmamadali." Irita kong sabi.

"I can't let something bad happen to you wife. Even what bad  happen to me. I have no regret to protect you. Because you're my queen and I'm just your slave!" Xyruse baritone voice evoked my cold and warming heart.

"A'hmm,wala namang nangyari sa'king masama kaya okay lang." napaismid ako at bigla nalang tumango sa kanya.

"How about you're wound it is alright? It is hurt?"

"Now, it's okay. I'm fine Xyruse. Don't worry I'll be fine soon kaunting sugat lang 'to."

"Okay so just rest, and sleep" pabilin niya sa akin at inalalayan akong pumunta sa kwarto ko.

He's just over reacting. Lakas ng tama niya. Ang liit lang naman ng sugat sa kamay ko. Halos maliit lang naman ito.

Nagpahinga na ako dahil pagod na pagod din naman ako sa pagluluto at paglilinis kanina. Kaya sumuko at bumagsak nadin ang katawan ko sa kama.Ang huli ko lang nakita ay galing siya sa banyo at nakasuot na ito ng black na shorts at kulay puting V neck shirt.May binulong din siya sa akin na kinagaan ng tulog ko.

"I will always protect you. Kahit kapalit man ang buhay ko gagawin ko ang lahat para sayo at para matanggap mo ako ulit."

Kinaumagahan ay nagising ako ng maaga. Akala ko ay nauna na akong gumising sa kanya, pero nagkamali ako kanina pa siya gising at nagluluto siya ngayon.

" Oh! Are you already awake?"

"Hm,yes." Umupo ako sa sofa sa tabi ng kitchen.

"Do you want to eat?" Ni hindi pa ako nakakasagot ng mariin siyang umupo sa tabi ako dala ang isang tray ng pagkain.

"Umupo kana eh. Ano pabang maggagawa ko" padabog kung sabi.

"But I'm your husband, wife. I need to serve you as all costs."

My Arrangement HubbyWhere stories live. Discover now