Chapter 9

10 4 1
                                    

Minute

Tan's POV

Halos di kami nag usap buong gabi bumalik siya sa labas at natulog siya sa sofa.

Kinaumagahan ay nakita ko na nagluluto siya at tinawag niya ako.

“Hey! Do you want to eat ? dika pa kumakain, simula kagabi na are you still mad at me?ok I'm sorry again ”

“No I'm not mad, I'm not just in a mood kakain na lang ako sa school kasabay si Kaye at Mia malelate na ako ”

“Then, hintayin mo ako sabay na tayo”

“Hindi na! may dadaanan pa ako I want to buy some school supplies ”

At umalis na ako,magsasalita na sana  siya pero di na niya natuloy . Ewan ko kung ano tong nararamdaman ko na parang naiinis ako what the hell, I don't even know why am i doing this shittt.

Pumunta ako sa school na matamlay at nag start na ang klase namin ng malapit na ang break time ay biglang may kumatok sa pintuan ng classroom namin.

*Knock knock*

“Hello who's that? ” ma'am ask.

“Good morning ma'am ” at binuksan ang pinto at si Xyruse pala ito.

“Likewise Mr Chen,, what's made you here ” tanong ni ma'am sa kanya.

“Nothing ma'am Rosales I just want to give it to Ms Sebastian, ”

“Ah si Miss Sebastian pala ang gawi mo dito , miss Sebastian mister Chen’s finding you ” ma'am said at pumasok si Xyruse sa room at binigay sa akin ang isang lunch box.

“Hey  wife eat this baka malipasan ka ng gutom , ” Bulong niya sa akin sabay abot ng lunch box.

“Xyruse get out ! papatayin kitang hayop ka nakakahiya kay ma'am ”

“No! It's not,she allowed me too enter”

“I don't care, umalis kana ”

“Ok but get this lunch box,I want you to eat this. I made that for you ! ”

“Ok ,leave na ” I said habang iniikot mata ko sa kanya.

“ Say please hubby” bulong niya sa akin.

“Are you out of your mind! ”

“SAY! OR NOT”

“Tan I suggest na sabihin mo na lang gutom na ako pero dipa tayo nererelease ni Mrs Rosales that because of Xyruse ” Mia said na may paghanga na nakakatitig kay Xyruse.

“Leave please Hubbbbbby, ” naiinis na talaga ako sa lalaking ito ngunit ginantihan pa rin niya ako ng ngiti , buisit ang gwapo niya kahit nakakainis.

Ng makaalis siya ay nerelease na kami ni Mrs Rosales para sa break,halos lahat ng classmate ko ay naka tingin sa akin para bang napaka bigat ng kasalanan ko.

Ayyyssst apaka papansin talaga ng Xyruse na yan akala niya siguro ay madadaan niya ako sa pa lunch box lunch box niya.

Ng lumabas kami para kumain sa cafeteria ay halos lahat ng tao ay nakatingin sa akin.

“Guys alam niyo ba na pinuntahan yan ni Xyruse kanina sa room nila and ito pa binigyan niya ito ng pagkain ” Ani ng isang babae na nasa likod ko.

!Holy shit yung balita ambilis maka labas. ano ba kasi big deal sa pagdadala ng pagkain bulong ko sa sarili ko na kamalasan ay narinig ni Mia.

“You need to remember that you're husband is one of the face of  school kaya wag kang magulat na  maraming babae ang magiging kalaban mo” Mia murmured as answered.

My Arrangement HubbyWhere stories live. Discover now