"Ý nàng là... việc Cung Thượng Giác bỏ lỡ lễ thành nhân của Viễn Chủy lẫn việc Viễn Chủy trúng độc đều nằm trong kế hoạch của Vô Phong?"
Cung Tử Vũ toát mồ hôi lạnh. Y nhớ khi trước Vân Vi Sam từng kể nàng yêu thương em gái mình là Vân Tước như thế nào. Lần này, nếu Vô Phong lấy cô em gái sinh đôi ra để đe dọa nàng, liệu Chấp Nhẫn phu nhân của y có sẵn sàng đối đầu với Cung Môn?
Dường như đọc được ý nghĩ của phu quân, Vân Vi Sam nắm lấy tay vị Chấp Nhẫn, nhìn thẳng vào mắt đối phương.
"Chàng yên tâm. Thiếp đã là người của Cung Môn, thề sẽ không bao giờ phản bội nơi này."
"Cảm ơn nàng đã hiểu cho ta. Việc Vô Phong trà trộn vào tân nương khiến ta rất khó xử. Nàng thấy đấy, đến cả người lí trí như Cung Thượng Giác còn vì tình cảm cá nhân mà để cho Thượng Quan Thiển chạy thoát."
Vô Phong và Cung Môn vốn là kẻ thù, giờ lại liên tục làm thông gia với nhau. Đúng là chuyện khôi hài nhất trên đời.
"Nhiều khả năng Vô Phong đã bắt đầu kế hoạch rồi. Cung Nhị kể rằng Viễn Chủy khăng khăng nói bản thân lấy mình thử độc nên mới bị trúng độc, nhưng thiếp không tin. Hôm qua thiếp đã đi gặp Kiều phu nhân. Nàng ta khẳng định không hề biết Viễn Chủy ra khỏi phòng. Cả tối đệ ấy say rượu, vừa sáng sớm thì Cung Thượng Giác đến. Trong suốt khoảng thời gian đó, Kiều Giai Tuệ không hề rời khỏi Chủy Cung. Chắc chắn nàng ta sẽ để ý nếu Viễn Chủy rời đi."
Giả thuyết Viễn Chủy lẻn đi bằng con đường khác nên Giai Tuệ không biết nghe cũng không thuyết phục. Đi làm việc chứ đâu phải đi ăn trộm mà phải giấu giếm mọi người chứ?
"Khoan đã, nàng nói Giai Tuệ luôn ở Chủy Cung trong lúc Viễn Chủy say rượu sao?"
"Đúng, khi Cung Nhị đến, nàng ta còn chưa thay hỷ phục."
Nói đến đây, mắt Vân Vi Sam đột nhiên mở lớn. Nàng và Chấp Nhẫn đang có chung một suy nghĩ. Nếu cả tối hôm đó bên cạnh Viễn Chủy chỉ có một mình Kiều Giai Tuệ, vậy chẳng phải nàng ta là kẻ tình nghi số một đã đầu độc Cung Tam sao? Hơn nữa, nàng ta còn là tân nương từ ngoài Cung Môn vào, lai lịch hoàn toàn có thể bị Vô Phong đánh cắp.
"Không đúng... Viễn Chủy rất căm ghét Vô Phong. Tại sao đệ ấy lại che giấu cho người đã hạ độc mình chứ?"
*****
Chấp Nhẫn và vợ y không phải hai người duy nhất nghi ngờ Kiều Giai Tuệ. Sau khi rời khỏi điện Chấp Nhẫn, Cung Thượng Giác dẫn theo vài thị vệ đến thẩm vấn Kiều cô nương. Nào ngờ khi tìm tới Y Quán, hắn lại thấy nàng đang bốc thuốc và trò chuyện cùng Viễn Chủy.
"Sao đệ lại ở đây?" - Cung Thượng Giác không ý thức được bản thân đang nhíu mày khó chịu trước đôi nam nữ, chất giọng ai nghe cũng nhận ra mùi ghen tuông.
"Đệ thấy đỡ hơn nhiều rồi nên muốn quay lại làm việc. Sao ca lại tới đây?" - Viễn Chủy nhanh chóng nhận ra đám thị vệ xếp hàng phía sau Cung Nhị, gương mặt bỗng nhiên tối sầm đi - "Sao ca lại dẫn theo thị vệ?"
"Viễn Chủy, Nguyệt trưởng lão dặn đệ nghỉ ngơi thêm vài ngày nữa. Đệ mau về phòng đi. Ta dẫn người đến vì có vài điều muốn hỏi Kiều cô nương."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giác Chủy || Tà dương cháy đỏ.
FanfictionSau lễ trưởng thành của Cung Viễn Chủy, Cung Môn liên tiếp xảy ra những vụ ám sát thảm khốc. Nghi ngờ có nội gián Vô Phong trà trộn vào, Cung Thượng Giác ráo riết điều tra chân tướng sự việc nhằm bảo vệ sự bình yên của gia tộc. Hắn không ngờ rằng, m...