Chương 3: Kế hoạch của Vô Phong

399 50 0
                                    

   Thượng Quan Thiển nhìn bóng lưng Cung Thượng Giác gục xuống bên cạnh chiếc nôi của Cung Quan Giác. Loại thuốc ngủ dạng nến thơm mà Điểm Trúc đưa cho nàng có tác dụng rất nhanh, hai cha con đang chơi đùa với nhau trong phút chốc đã gục xuống. Nàng đã uống thuốc giải từ trước nên vẫn giữ được tỉnh táo. Hương liệu này khiến người ta hôn mê sâu hơn một ngày, không có hại tới sức khỏe nên nàng mới yên tâm dùng nó với Quan nhi.

   Người phụ nữ kéo chăn cho đứa bé trong nôi, lại lấy thêm một tấm chăn dày đắp cho Cung Nhị. Dưới ánh nến leo lắt, cái bóng cô độc của nàng và hắn hắt lên vách tường cũ kỹ làm bằng đất nung. Nàng trầm ngâm ngồi xuống bên bàn uống trà, vừa thêu chiếc khăn tay cho con vừa nhớ về cuộc gặp với Điểm Trúc hơn một năm trước.

   Thời điểm đó, nàng mới rời khỏi Cung Môn ít lâu, trên đường đi mua đồ vô tình bị Điểm Trúc và đám tay chân của Vô Phong chặn lại. Đối diện với người phụ nữ che mặt kín mít, Thượng Quan Thiển không khỏi lạnh gáy. Nàng đã nghĩ đến chuyện tự vẫn cùng con, nhưng bất ngờ thay, Điểm Trúc không có ý định giết người. Bà ta dẫn Thượng Quan Thiển vào trong một căn nhà, chậm rãi tháo tấm mạng che mặt xuống.

   Khoảnh khắc nhìn thấy gương mặt Điểm Trúc, Thượng Quan Thiển bàng hoàng đến kêu ré lên.

   Bà ta có gương mặt giống hệt nàng.

   Người con gái thấy trời đất quay cuồng, hai chân không ngừng run rẩy. Đôi mắt chớp liên tục hi vọng những gì đang xảy ra trước mắt chỉ là mơ. Nhưng người có khuôn mặt giống nàng như đúc đang đứng đó, không thể là ảo ảnh.

   Điểm Trúc thích thú trước phản ứng của Thượng Quan Thiển. Bà ta nhẹ nhàng đưa chiếc quạt lên che đi gương mặt của mình. Một giây sau, bàn tay lại uyển chuyển đưa quạt xuống. Thượng Quan Thiển chỉ biết đứng như trời trồng nhìn dung mạo dần hiện lên phía sau chiếc quạt.

   Từ lúc nào, diện mạo giống Thượng Quan Thiển của Điểm Trúc lại biến thành gương mặt của Vân Vi Sam.

   Lúc này, Thượng Quan Thiển mới nhận ra, năng lực của kẻ đứng đầu Vô Phong chính là thay đổi ngoại hình. Điểm Trúc không có "hình dạng" nhất định, bà ta có thể tùy ý ăn cắp diện mạo của bất cứ ai. Thượng Quan Thiển chưa từng biết sự tồn tại của loại sức mạnh này, nhưng nàng tin chắc Điểm Trúc đã luyện thành thạo những tà thuật mạnh bậc nhất trong giang hồ.

"Bà muốn ta làm gì?"

"Lát nữa Vân Vi Sam sẽ đến đây. Ta muốn ngươi cùng ta thử lòng ả một chút."

   Có lẽ sau trận chiến với Cung Môn, Thượng Quan Thiển và Vân Vi Sam đã gây ấn tượng mạnh với vị chủ Vô Phong. Họ tài tình luồn lách vào Cung Môn, truyền về cho Vô Phong rất nhiều thông tin hữu ích mà vẫn sống sót chạy thoát. Đó là kỳ tích trước này chưa ai trong Vô Phong làm được. Kẻ nổi tiếng còn sống sót duy nhất trước đó là Vô Danh, tức Vụ Cơ phu nhân, cũng chỉ gửi về được đúng một thông tin là việc Cung Môn tuyển tân nương.

   Thượng Quan Thiển chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Vì an toàn của bản thân và đứa con trong bụng, nàng đành làm theo mọi điều Điểm Trúc sai khiến. Nàng ngồi sau tấm rèm, giả giọng Điểm Trúc, còn bà ta khoác lên trang phục của một cô gái trẻ có khuôn mặt giống hệt Vân Vi Sam ngồi cạnh bàn trà. Các sát thủ trong Vô Phong đều trải qua đào tạo giả giọng nói để phục vụ cho việc trà trộn vào Cung Môn.

Giác Chủy || Tà dương cháy đỏ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ