Thalia finished her school and since she didn't attend her graduation ceremony because that was when she delivered the gowns and since she needs money more than anything, that's why she chose the money over her graduation ceremony.
Pumunta siya sa university at kinuha na lang niya ang mga papers and all her credentials. She hired a taxi and went to her best friend's mansion kasi nga may kailangan daw ito sa kanya.
Wala 'yong sasakyan niya kasi ipinaayos na niya ang salamin na nabasag.
Nang makarating siya, pinindot niya ang doorbell, few minutes later, bumukas ang malaki at malapad na gate at ang guwardiya ang sumalubong sa kanya
When she entered, ipinagamit sa kanya ang isang golf cart para makarating sa mansion.
Wealthy people and their problems.
Nang makarating sa mismong mansion, tinawagan niya si Janella at sinabihang nasa harap na siya. Hindi siya bumaba sa golf cart. Doon na siya naghintay.
Few minutes later, lumabas na din ito sa wakas. She frowned when she saw her with her black leather fitted jacket and jeans with a match of boots. May hawak din itonng brown leather jacket at sa isang kamay nito ay may hawak na rectangular hard case.
Must be her riffle.
Napasipol siya.
"Saan punta mo?"
Ibinato nito sa kanya ang susi ng motor sa kanya at isinunod ang leather jacket. Humaba ang nguso niya "Anong gagawin ko dito? "
"Kainin mo baka masarap"
Bumaba siya sa golf cart "Gaga"
Mabuti na lang ang jeans at t-shirt naman ang suot niya. Isinuot niya ang leather jacket at sumunod siya sa kaibigan.
Nang makarating sa garahe, sumakay ito sa Kawasaki Ninja H2 nito na kulay black. Meaning, iyong BMW S 1000 ang gagamitin niya.
Sumakay siya doon "Saan tayo? "
"Need assistance. Sa club tayo"
Isinuot niya ang helmet, gano'n din ang ginawa nito "Okay. Who do you need for? The Archer or the warrior? "
"The hunter"
" On it" Inandar niya ang motor bike "Need to take my buddy then. Sama ka? "
"Yeah sure"
Magkasunod silang lumabas sa nasasakupan ng mansion nito at halos naghabulan sila ng nasa hi-way na sila. Janella sometimes stands habang pabilis ng pabilis ang takbo nito.
Naiiling na lang siya saka natatawa. Her best friend is a badass rider, she knows that.
All eyes with them, even the ones driving cars. But hell, she's on it. Driving a motorbike is just piece of cake for her.
Doon siya lumaki. Nawala lang lahat sa kanya 10 years ago.
Nang makarating sa gate ng barako village, itinaas niya ang salamin ng helmet niyang suot at kinausap ang guwardiya. Ipinalagay na din niya sa tab niya ang pangalan ng kaibigan niya.
They drove to her house.
Nang makarating, agad na bumaba siya sa bike at hindi siya nag abalang tanggalin ang helmet. Sa makalawa pa ang uwi ng mga anak niya kaya wala pa siyang kasama sa bahay niya.
Well accept every night na doon nagkakampo si Sixto. Wala ito ngayon baka nasa opisina nito kaya naman wala siyang sagabal.
Kinuha niya ang long hard guitar case, isinukbit niya sa leeg ang belt string ng case at ipinosisyon sa likuran niya ang hard case at lumabas. She ride the bike, positioned her palm on the hand grip, maneuvered it and go.
YOU ARE READING
SUBMISSIVE MEN 1: SIXTO RAMIREZ [COMPLETED]
Любовные романыSypnosis He got dumped not because he's lacking of looks, money or wealth but because he was lacking of something.. Producing a child that his fiancee wanted the most. He was devastated. He was broken into pieces. Making him promised his friends th...