"Ano ba kasing problema mo Ramirez? You've been pestering me for more than a week already. Wala ka bang balak umuwi sa bahay mo? Nandito ka na lang lagi sa barracks" Forest said. "Nakakairita ka alam mo ba 'yun? " He added.
Pestering daw e wala naman itong ginagawa kundi humilata lang sa duyan nitong gawa sa rattan.
Iyong klase ng duyan na ginagamit noong unang panahon. Gaya ng barracks nito na pinagawa, pahaba iyon at gawa sa pinaghalong tinidtid na kawayan sa panlabas at sementado sa loob. It was double walling.Six snorted "yeah.yeah"
"I can hear sarcasm moron" Pumalatak na saad nito
Ayaw niya kasing umuwi. He went to Dubai for his company and stayed there for four days. Nang umuwi naman siya nakita niyang masayang nakikipag usap si Thalia sa isang lalaki. Gusto niyang pumatay ng wala sa oras nung araw na iyon pero anong karapatan niya?
It angered the hell out of him when he can see her smiling with other man and she's too aloof and elusive with him. She's being mean by all means. And he's getting angry and furious.
And It's suffocating as fuck.
"May multo ba sa bahay mo? Bakit hindi ka magpa dasal doon gago" Atticus, the architect at may ari ng isang napakalaking architecture company sa bansa at sa ibang panig ng asya. isa ito sa mga kaibigan niyang nakatira din sa village ang nagsalita.
Thirdy, the owner of farm and some of rice and corn fields in Nueva ecija. Rhett, the restaurant owner and a chef and Weston just raised their bottle of beer at saka tumungga ng sabay. Nakilala niya ang mga ito ng nag umpisa na siyang naglagi dito and that was 2 years ago. At masasabi niyang naging kaibigan na din niya ang mga ito.
Weston is a governor in a near province. Isa sa pinaka batang gobernador sa bansa at may bahay dito sa Village dahil dito madalas magtago kapag may ayaw ito na ginagawa ng mama nito.
Madami pang iba ang naging malapit sa kanya dito. Pero puro busy din ang mga iyon. May kanya kanyang trabaho at negosyo na pinagkaka abalahan ang mga ito.
And this five crazy people who's with him today is all crazy motherfucker na iniwan ang mga trabaho dahil daw may libre na inumin.
"Well? " Makulit na tanong ni Forest.
Hindi nga niya alam kung bakit e. Ano naman ang isasagot niya? "Just because" He shrugged his shoulder. "Just bored here and there. That's why" Aniya.
Hindi naman umimik ang mga kasama niya at ininom na lang ng mga ito ang kani-kanilang beer.
And he likes it. The silence. He likes it.
Hindi niya aakalaing sa maikling panahon na nakita at naging kapitbahay niya ang babae naging ganito na siya.
It's already been two months since she and her kids came into this village at sa loob ng panahong iyon, wala siyang ginawa kundi magpapansin dito na hindi man lang tumalab, walang tumalab kahit na isa man lang sana.
Gusto niyang paamuhin pero sobrang mailap at hindi niya kaya.
He's losing his shit already. Idagdag pa ng nakita niya noong nakaraang araw. Who the hell who wants to see something like that?
Na iyong babaeng pinapaamo mo at pinapangarap mo e masaya sa iba?
Fuck it!
He kept sighing. His jaw is tightening as so his fists. But fuck, he can't do anything about it! Damn it! Ang nakakatawa lang, siya? Isang tanyag na inhinyero, one of the most successful businessman not just in the country but in Asia? Maghahabol sa isang single mother? Ni hindi niya kilala ang tunay na ito!
YOU ARE READING
SUBMISSIVE MEN 1: SIXTO RAMIREZ [COMPLETED]
Roman d'amourSypnosis He got dumped not because he's lacking of looks, money or wealth but because he was lacking of something.. Producing a child that his fiancee wanted the most. He was devastated. He was broken into pieces. Making him promised his friends th...