JEROME'S POV
Hindi na ako pinansin,nakatulog na pala😅.Ang cute din pala niya..
"Era,baby...".
"Ssshhhh!,mom she's sleeping".
"Omoh!sorry baby".
Party naman tong pinuntahan niya,bakit parang bored siya?😅
"Anu ba tong si bff?!party kaya to!tapos matutulog lang din naman pala?nakakahiya tuloy kila tita".pagsisimangot ni parottt..hahaha!.
"Hayaan muna natin siya dito,jist enjoy the party, let's go?".pagyaya ko sakanila...
Iniwan ko na lang din siya dun at baka magising ko pa.
"Hindi yun tulog".sabi naman ni Kie at Aj.
"Eh?kinakausap ko nga,hindi umiimik eh".
"Hindi yun nakakatulog pag maingay".
"Ah oo tama!Mabuti nga at hindi nagalit yun sayo nung nagsasalita ka sa tabi".
Nagalit?bakit?????
"Wala naman akong ginawang masama,bakit naman siya magagalit?".
"Kung kami nga ni Kie pag nandun kami sa kanila,pinapaalis kami".
Ga-ganun siya???
"Eh bakit si parot?!mas maingay pa nga yan eh!".
"Sanay na yan sakin,minsan nga lang eh siya ang umaalis hehehe,tsaka antok na antok talaga yan,hindi nga sana siya pupunta kung hindi ang mom mo ang nag invite".
"Oh mabait din naman pala siya hehehe".
"Hindi pa ba obvious sa mga ginawa niya para sanyo ni Janne?!".
"Alex??!!".bulong ng dalawa sakanya.
"Ba-bakit?,may hindi pa ba ako nalalaman,maliban duon sa mga nangyari?"
"Ha??wala naman".
"Parot???!".
"Ka-kasi,nung first trouble mo,naalala mo ba?yung mga motor?,siya din ang tumulong sayo nun,na late pa nga siya sa class dahil duon".
Bakit nga ba hindi ko napansin ang motor niya?samantalang lagi naman niyang dala yun!!
"Tapos nung time na yun na nga,uuwi na dapat kami,kaso narinig niya ang usapan na nawawala ka nga raw,kaya hayon tumakbo pabalik sa office,at sinabi niyang sasamahan niya si Janne para puntahan ka".
"Tapos nung hinanap ka niya sa campus, actually wala kami sa campus nung time na yun,sa ibang place kami nag practice,iniwanan nga ako para lang hanapin ka..kung tutuusin,wala naman talaga siyang paki sayo,ewan ko ba dun".
"You know what Alex?Sa kadaldalan mo baka ikaw ang mapalayas,bahala ka dyan labs na kami diyan".pananakot ni Aj sa kaniya.
"Baby!tawagin mo na si Era,hindi masaya kung walang bonding!".
"Ye-yes mom".
"Kung ako sayo,hindi ko gigisingin yun,baka anu pang magawa niyan sayo,tumilapon ka pa sa pool".bigla ay sumulpot si Wendell sa tabi namin.
"Tama siya Jerome,ikaw din,bahala ka".
"Kung nagising mo yan nang hindi ka tinitigan ng masama at lalong lalo na hindi ka sinipa,iba na talaga iisipin ko".isa pa tong si Parot,tinatakot pa nila akong dalawa??!
YOU ARE READING
"THE EYES OF PRINCESS"
FantasyPanu MO malalaman kung,tanggap MO na ang lahat?, Kapag nagbago ka? Kapag nag mahal ka? oh Kapag Naka pag higanti ka na? She's perfect, maganda, matalino,mayaman,mabait.Ngunit sa isang iglap, nagbago ang lahat, nandun PA rin ang kayamanan, pero ang...