*Ps:be patient po and Sana po magstuhan nyo to.😊*
I know Janne,marunong syang magtago kila mom ng totoong felling niya,but not me...Kahit na nagkakatampuhan kami,but she's still my sister, and no one can hurt her,or else I punched his face,no matter what.After we eat,nagpaalam na siyang umakyat, at ako naman sinundan ko siya dahil hindi ako mapakali.
"Janne are you OK?". nag-aalalang tanung ko.
"your serious baby bro,I'm fine, just tired". sagot niya na umiwas NG tingin.
"then why you're acting weird". takang tanung ko.
"baby bro, as I've said I'm tired, I want to rest". sabi niya NG humiga siya sa higaan.
I know you Janne,hindi ka magkakaganyan kung wala kang problem. Un na Lang ang nasabi ko sa sarili ko habang palabas NG kwartong Yun.
JANNE'S POV
Hindi ko magawang itago PA Kay Jerome, pilitin ko man siya na mismo ang nakakahula nun.Hindi ko napigilang umiyak, NG makalabas siya.
Wendell anung ginawa ko, Para iparamdam MO sakin to?I want to know, why?"Janne,it's too late, where are you going?". si mom, akala ko tulog na sila,nagkamali ako.
"I want to visit Wendell, and he knows na pupunta ako duon". pagsisinungaling ko.
"do that tomorrow". si daddy na diretso NG sabi at nakakunot ang nuo.
Bumalik na Lang ako sa kwarto ko, dahil Alam Kong galit si daddy,at Alam ko ang ibig sabihin nun.Alam kong Pati si Lolo ay magagalit kapag nalamang dis oras NG Gabi ay lumalabas PA ako.Tama pwede naman bukas na Lang nang maaga,pupuntahan ko siya.
❤️KINABUKASAN❤️
Maaga akong gumising at tulog PA sila,Dali Dali akong umalis at baka hindi ko siya maabutan.Pero laking pagtataka ko NG makarating ako,kaninu kaya ang sasakyan na Yun?.Mabuti na Lang at gising na ang kasama niya sa bahay, kaya naman napag buksan agad ako.
"ma'am Janne!, nakabalik na po Pala kayo,tulog PA po si Sir Wendell". sabi ni aling pasing.
"kahapon Lang din po ako nakabalik, hindi ko na nasabi, gusto ko kasing I-surprise si Wendell,manang ako po magluluto Para sa agahan natin".sabi ko nang may halong excitement.
Subra Ata ang aga ko, 5 am, PA Lang naman kasi at malamng 6 PA ang gising nun.Napapangiti ako habang nagluluto,hindi ko Alam kung anu ang reaction niya kapag nakita niya ako.Hindi ko kasi siya nakakausap nung nag-OJT ako,kahit kamustahin man Lang ako hindi niya nagawa.Hindi ko namalayan ang oras,malapit na palang mag 6.
"manang anung agahan natin? ang bango nang niluluto MO ah". dinig kong sabi niya, kaya naman napangiti ako.
"ba-babe? you're back? what a morning surprise.i miss you". takbo niya at niyakap ako, sabay kiss sa pisngi ko.
"na miss?? ni hindi MO nga ako magawang kamustahin eh,tsk". pagtatampo kong sabi
"sorry babe,ang dami kasi naming ginawa at Isa PA, pinaghahandaan ko ang oJT namin, Alam mo naman Para future natin Yun, eh,wow! ikaw nagluto lahat nito babe? halika sabay na tayo" .pagsusuyo niya sakin.at napangiti naman ako.
"kaninong car ang nasa labas?" pagtataka ko.
"sa friend babe,babalikan na rin niya Yan Maya-Maya".mautal-utal nyang sagot sakin.Hindi na rin ako umimik at kumain na Lang din kami.Maya-maya ay may narinig akong pumasok.
YOU ARE READING
"THE EYES OF PRINCESS"
FantasíaPanu MO malalaman kung,tanggap MO na ang lahat?, Kapag nagbago ka? Kapag nag mahal ka? oh Kapag Naka pag higanti ka na? She's perfect, maganda, matalino,mayaman,mabait.Ngunit sa isang iglap, nagbago ang lahat, nandun PA rin ang kayamanan, pero ang...