"THE EYE'S OF PRINCESS"

15 2 0
                                    

OH well paalis na kami NG canteen, NG biglang,nagkabungguan ang heart rob at si BFF ko!!! naku po!.mukhang hindi ko gusto ang mangyayari dito dahil ang Sama NG tingin ni ENERANNE!

JEROME'S POV
  
"Hindi ka ba marunong tumingin sa dinadaanan?". naiinis kong sabi.dahil hindi naman ako maliit o hangin Lang Para hindi nya makita.

"tsk.ako PA talaga?ikaw na nga tong nakabangga, ikaw PA may ganang sumigaw??!". sabi nito na Mas kinainis ko. tsk hindi ba nya ako kilala??

"tsk. sino ba sya Para gawin Kay dream boy Yun?."
"transferee Lang naman Yan dito"
"nagkamali sya NG sinasagot"

Yun ang mga narinig ko sa mga babae na nanduon.Transferee Lang Pala.

"transferee ka Lang Pala dito, pero kung umasta ka akala MO sino ka na. tsk". sabi ko sabay ngumisi saknya, akmang tatalikuran nya ako NG bigla ko syang hawakan sa braso na ikinainis nya dahil kitang kita Yun sa Mata niya.

"who the hell are you to touch me?!". galit na sigaw nito sakin.

"BFF,si Jerome Yan ang heart rob NG campus na to.Wag ka nang mag Salita please".rinig kong sabi NG kaibigan niya. pero wala PA ring nagbago sa reaction niya.

"as if I care??".sagot naman niya na ikinainis ko talaga.kaya naman naitulak ko siya dahilan Para mapaupo siya.

"dude,babae Yan,wag ka namang ganyan.".sabi ni nathan sakin.

"are you OK miss?, let me help you". rinig Kong sabi ni James dito.

"no thanks". mayabang na sabi nito.aakma na akong maglalakad nang bigla niya akong itulak dahilan Para mapahawak ako sa Mesa na malapit sakin.what the!!!

"you want to fight?!". sigaw na sabi ko dito, pero imbes na sagutin ako ay tinalikuran na Lang ako nito.nakakainis siya. wala pang nakakagawa sakin Nito!

"relax dude!sayang naman ang gwapo MO ngayon nang dahil Lang dun". patawang sabi ni Nathan sakin.

"huy!James!! bakit MO naman tinulungan Yun?". inis na baling ko dito.

"tsk,alangan namang titignan ko Lang?". yabang na sabi niya sakin. hayun nanaman sya nag mama-superman.

"sus,gusto MO Lang mag-superman ulit bro.hahahaha". tawa naman ni Nathan, na Lalo Kong kinainis.

"masyado kang madaldal Nathan, bakla ka ba?".tanung na my pang-aasar na sabi ko dito.kaya naman umalis na Lang siya Para mag-order.kung hindi ko Lang siya kaibigan, baka mapapaisip ko talagang bakla siya.

ENERANNE'S POV
  Kulang PA nga ang tulog ko,tapos ganito PA ang nangyari? putcha naman.mabuti na Lang at na control ko kanina, dahil kung hindi baka anu pang magawa ko!mabuti na Lang at natiis ko pang tapusin ang buong araw sa school na ganto ang pakiradam ko.Masyado akong madaming ginawa kahapon at madaling araw na ako na tapos.Tsk,simple problem Lang naman at ako PA talaga ang pinaasikaso, kung pwede naman naman so Enerson na Lang.

"magpapahinga na muna ako". sabi ko Kay Alex NG hindi Naka tingin saknya.

"sige,gigisingin na Lang kita pag kakain na". sagot naman nito sakin.

"hmmm,". Yun Lang at dumiretso na ako sa kwarto Ko.Oo magkasama kami sa isang bahay na inuupahan namin.dahil ayukong sa bahay ako nakatira.naiirita Lang ako.
   Hindi ako ganito hangang sa dumating Yung araw na nawala si Lola.subrang sakit,halos sya ang mag-alaga sakin.siya lagi ang nakakasama ko sa bahay na Yun.Kaya nung nawala siya,hindi ko kayang tumira duon, kahit saang sulok NG bahay siya ang nakikita ko.At hindi ko matanggap na sa isang iglap bigla na syang nawala.
      May dahilan ako kaya ako nag transfer dito,magaling ako sa salitang tagalog,dahil kahit nung bata kami ay dito kami lumaki at nagkaisip,kaya matagal na rin kaming magkakilala ni Alexa.Bata PA Lang kami na ang magkasama.
      Kung dati, marunong PA akong ngumiti, ngayon msasabi Kong nakalimutan ko na kung panu ngumiti.tsk.naalala ko nanaman ang mga nangyari at the past.heto nanaman ang luhang matgal kong pinipigilan...

 "THE EYES OF PRINCESS" Where stories live. Discover now