"THE EYE'S OF PRINCESS"

27 2 0
                                    

ALEXA'S POV
    HI guiz, I'M Alexa  Marchessca,17 years of age,matalino, mayaman, maganda, at habulin syempre.But one day nag transfer dito ang BFF ko, kaya hayun di na ako ang matlino sa class,sa subrang talino kasi nun,hindi na sya nagbabasa.Ewan ko ba saan lupalop NG mundo NG galing Yun,minsan nga iniisip ko, ALLIEN kaya siya?.Nagbago sya after nung insident na Yun.Naintindihan ko naman siya, syempre ako Lang kaya ang the one and only BFF nya.

"Huy! nasan ka na ba?di purke ikaw ang pinaka matlino pwedi ka NG mag late-late palagi huh!!!".inis na sabi ko sa phone. Akalain mo ba naman 5 mins. na Lang at malelate na sya,buti Sana kung sya Lang, madadamay PA ako.

"I saw you already".sinabi nya bago ito, pinatay.

"you're late again, usapan Natin 20 mins before the class and ito ka na? anung nangyari?.galit na kunwariNG tanung ko sa kanya.

"Na-late NG gising,dapat hindi MO na Lang ako hinintay".wala paring Nagbago sa reaksyon nya.

"as if naman kaya kong gawin Yun? Ni hindi ka nga nag TX eh!buti na Lang talaga at BFF MO ko!".nanunumbat na usal ko sa knya.naku kung hindi ko Lang talaga BFF to malamng, hindi ko talaga siya hihintayin NG subrang tagal.tsk.

"are you shouting me?". agad naman nyang sabi.huhuhu lagot ako nito.

"ai hi-hindi naman BFF,sorry.I love you". paglalambing ko,iba kasi sya magalit baka isumpa PA ako nyan eh.

AY! oo nga Pala,ang name ni BFF is,Eneranne Del Valle.Ang cool NG name nya noh? ganun din sya ka-cool ngaun, hindi tulad nuon na khit kunting biro ko Lang tumatawa na agad sya.

"you're both late!". si Sir na nakapamiwang PA!.

"sorry sir".un Lang ang nasabi ko, Samantalang itong Isa, dirediretso ang lakad papunta sa upuan nya at... what the hell?? matutulog ba sya?

"ms. Del Valle!! what kind of attitude is that!dito MO talaga gustong mag pahinga?!". si Sir na galit.yari ka nanaman BFF ko.tsk

"don't worry Sir, nakikinig ako, hindi ako tulog". Mangas na sa bit nito na lalong, ikinagalit ni sir. pero wala rin naman syang magagawa dahil talagang matalino ang isang to, at kaya nyang sagutin lahat NG itatanung NG teacher.Iba ka talaga BFF.!!

Hay, buti na Lang at break na, nagutom ako sa lecture namin ngayon..Sabagay always naman Pala akong gutom hahahah.

"uy! BFF, puyat na puyat ka Ata? anung ginawa MO kahpon? hangang Gabi?". usisa ko saknya habang naglalakad papuntang canteen.SYempre Sunday kahpon.

"may inayos Lang na kunting gusot,ikaw na umorder sakin Alam MO naman ang gusto Kong kainin."utos nya skin NG makarating kami sa canteen.Malamang ako talaga! Libre kasi nya eh, ganun sya kayaman,araw araw nyang ginagawa Yan. kahit sabihin mong mayaman ako, Mas mayaman siya.

" kyahhhh!!!!! omo! omo! "
" omg!!!!! ang gwapo talaga Nila, Lalo na ang leader Nila!"
"I love you!!"

tsk!! felling naman Nila papansinin sila NG mga prince dito!. ako nga na maganda hindi napansin eh!. assuming teh?

"here's you're food madam!.ang ingay nanaman NG mga haliparut na Yan!mga felling? tsk. ako nga na maganda hindi napapansin eh! sila PA kaya!". inis na sabi ko pagka abot ko Kay BFF ang food nya.

"assuming ka rin naman,Alexa". sabi nya habang patuloy sa pagsubo.kaibigan ko ba talaga sya?.

"ang hard MO BFF! ang sakit huh!! ouch!!! huhu huh.kaibigan ba talaga kita!". kunwari g pag Aarti ko.ang hard hard nya sakin.

"yeah.and true friends tell the truth kahit masaktan ka pa.bilisan MO Dyan inaantok PA ako".grabi sya! ang sakit nya mag Salita.ni hindi PA nga ako nakakasubo eh!

 "THE EYES OF PRINCESS" Where stories live. Discover now