ENERANNE'S POV
HINDI ko alam kung Anu ang mararamdaman ko ngayon, gusto kong malaman ang totoo kung bakit ako ganito..
"Nakabalik na pala kayo,nasan ang pinapahanap ko Kie? AJ? ".si chairman na bungad agad samin.
" Kasi po chairman".sagot ni AJ at lumingon sakin.
"Iwan niyo muna kami".agad kong sabi at nagpaalam naman sila kay chairman.
" Hindi ko inaasahang babalik ka Era,anung naisip mo?".
"Naisip ko lang bakit kayo nagbigay Nang ganung utos sa kanila? "
"Importante ang taong yun".
"Anung plano niyo? "
"Kailangan niyang mag insayo,dahil nakatakda siyang.... "
"Makipaglaban??? ".agad na sabi ko at tumingin lang siya Nang may pagtataka.
" Bakit nga ba ikaw ang kasama nila, at hindi ang taong yun"
"Wala ka ba talagang alam chairman?"
"Anung ibig mo
sabihin""Wala ka bang alam kung Sino talaga ang taong yun?"
"Hindi ko ipag uutos kung alam ko Era,magpahinga ka na rin"
"Gusto kong malaman kung.... Kung kadugo ko ba talaga kayong lahat".biglang nag iba ang awra ko, dahil hindi ko alam kung anu at panu ko sisimulan.
" Anung klasing tanung yan? Syempre ikaw lang ang nag iisang princess sa pamilyang to"
"Kung ganun.... Bakit iba ako?.. Chairman bakit ako? Bakit ako ang pinapahanap niyo? "
"Anung ibig mong sabihing ikaw??? Hindi kita maintindihan"
"Magpapahinga na muna ako lolo,mamaya na lang natin pag usapan. ".naglakad na rin ako dahil gusto ko na ring magpahinga..parang babagsak ang katawan ko sa hindi malamang dahilan...
Nagising na lang ako sa mahinang tawag ni DADDY sa labas ng kawarto...
" Sister!!!, your here! I miss you so much!!, where have you been?".bungad ni TED sakin..
"I'm studying TED"
"BABY don't bother your sister,she's tired"
"But daddy I wanna play with her".malungkot na tuno nito.
"Hmmmm, Ted,, can we play later? I have something important to do"
"Hmmm.. Okay!! 😁".laking ngiti ang binitawan niya bago kusang lumabas ng pinto.
"Wala ka bang pasok?".pagsisimula ni Dad.
" Sembreak dad".
"How's school? "
"Bored"
"How about Enerson? "
"His doing fine"
"And why your here?, I thought you don't want to stay here"
"I'm here couz I wanna know more about me, I don't wanna ask Enerson about this,I know he won't speak"
"Know more about you?,why??? "
"I want to know what's going on,dad what's going on with me?, did you guys really my family?"
YOU ARE READING
"THE EYES OF PRINCESS"
FantasyPanu MO malalaman kung,tanggap MO na ang lahat?, Kapag nagbago ka? Kapag nag mahal ka? oh Kapag Naka pag higanti ka na? She's perfect, maganda, matalino,mayaman,mabait.Ngunit sa isang iglap, nagbago ang lahat, nandun PA rin ang kayamanan, pero ang...