CELEBRATING

0 0 0
                                    

JANNES'S POV

       Masyado naman atang tahimik si Wendell ngayon?.. at pansin kong palagi ang lingon niya kay Eranne...

"do you know her?". bulong ko sa kanya..

"can we talk it later?"

"mmmm".. naramdaman ko na kilala nga niya si Eneranne...

"kumain lang kayo ng kumain hah...masaya ako para sa inyong lahat".si mommy na hindi maalis ang ngiti sa mga labi..

"aahhmm,Eneranne balita ko,ang nakalaban niyo ay dating university ninyo?".biglang tanung ni Dein na at ngumiti lang naman to

"ay opo Dein,kaming tatlo nga po ang laging naglalaban nuon eh".dagdag na sagot ni Alex...nakakatuwa talaga eh, masiyahing tao..

"Oh Wendell, how's your study?". baling niya kay Wendell na agad ding sumagot..

"mabuti naman po Dein"

"hindi bat galing ka rin sa school Ng BNH?"

"YES DEIN"

"Siguro naman,nagkakilala kayo nuon?"

"yes Dein,tsaka po..."

"kilala po kaso ako sa school dahil sa larong billiards"..pag puputol ni ENERANNE sa sasabihin ni Wendell...lahat kami napalingon sa kanya maliban sa mga kasama niya...parang may nararamdaman akong kakaiba sa dalawa at pati sila Jerome nahuhuli ang mga tingin ni Wendell...

"mamaya na kayo umuwi hah?, magkwentuhan muna tayo". maaga pa naman kasi para umuwi....gusto na sanang umuwi ni Eneranne pero pinigilan siya ng mga kasama niya at wala din naman siyang nagawa...

"alam mo iha,pansin ko lang na hindi ka ganun nagsasalita".patukoy ni mommy kay Eneranne...lahat kami nagsasalita maliban sa kanya...hindi mo alam kung gusto ka ba niyang kasama o hindi.

"ganto lang po talaga ako tita".

"sus,hindi po talaga tita, naging ganyan lang talaga siya may mga nangyari kasi dati na...."

"AlexA....."sabay-sabay na sabi ng mga kasama niya at tinitigan lang siya ni Eneranne...parang  ako ang nilamig sa mga matang nakatitig sa kanya...

"pasensya na po...may mga nakaraan na hindi naman dapat napag uusapan sa ganitong occasions".agad na sabi ni Eneranne.. at tumango naman kaming lahat...

"oh!!!tapos na pala ang ginawa kong cake".agad na tayo ni mommy...sumunod naman si Jerome para tumulong....

"wow tita!!! ang galing niyo naman po?".manghang sabi ni Alex...

"bihira lang ako mag bake...eh naisip ko gumawa now,para naman matikman niyo"

"hmmm.. ang sarap tita!!"

"Enerson.I-i want to....".

"are you ok?"

"i-i fell dizzy.. i want to rest for a while, give me your key". rinig kong sabi niya kay Enerson at ibinigay naman ang susi ng car....

"hey!! inborn!! where are you going?"

"duon ka na sa guest room magpahinga,para makahiga ka ng maayos".sabi ko sa kanya at sinamahan ko siya sa taas....

"thanks Janne.pakisabi sa kanila gisingin ako kapag busog na sila".gusto kong humalakhak sa sinabi niyang yun...paglingon ko.. nasa likod ko na pala si Enerson...

 "THE EYES OF PRINCESS" Where stories live. Discover now