Cái trống làng vang lên tùng tùng tùng cô ấm Lan ngồi ở cái bàn gỗ thô sơ trong ngôi trường làng quê bình dị sân trường còn chỉ là những nền đất bụi. Cô ấm Lan dọn đồ vô cái cặp da cha mua cho cô ở Sài Gòn thiệt đẹp.
" Xuỵt. Lan, đi coi bói với Hậu đi nha? "
Cô ấm Lan xoay người sang thấy đứa bạn thân nhà giàu duy nhất mà cô chơi được thục cù chỏ vào người cô, vẻ mặt thần thần bí bí như phường gian manh.
Thằng này tên là Phạm Văn Hậu, con trai út quý tử của ông Biện Đình Phạm Văn Nhơn, hồi cha nó còn trẻ trung có bà vợ lớn đẹp dữ lắm, ổng bả ăn ở với nhau đẻ được cô con gái lớn đặt tên là Phạm Thị Quỳnh Yến thiệt là xinh, xinh nhất nhì làng Đê Đê hồi đó duy chỉ thua má của cô ấm Lan, nghe đâu cô Quỳnh Yến còn lấy được tổng đốc Phương của cái tỉnh Vĩnh Long này, rồi họ dọn lên Sài Gòn sanh sống.
Cô ấm Lan nghe đâu cái bà vợ lớn của ổng là con gái nhà gia giáo nhưng mà bả chết sớm rồi còn cha nó già khù cú đế cũng còn thèm gái trẻ đến tuổi xế chiều vẫn mon men cưới thêm một cô vợ nhỏ đáng tuổi con cháu của mình sanh ra nó lúc ổng đã vào tuổi gần đất xa trời nên nhìn nó ốm yếu như cành liễu liêu xiêu trước gió, thêm nước da trắng mịn như da bánh bao cộng cái nét ẻo lả như đờn bà nên cô ấm Lan coi nó như đứa bạn gái của mình. Thằng nhỏ bạn này nó có nết nhát cấy, đi đâu làm gì cũng đèo đèo rủ cô ấm Lan đi theo sau, cũng không biết từ lúc nào một đứa con gái mạnh mẽ đờn ông như cô ấm Lan vô tình chơi thân với đứa con trai ẻo lả đờn bà như thằng công tử bột Văn Hậu.
Chuyện là cái thằng này nó có máu bê đuê ở trong người, chuyện nó yêu thầm anh em bà con là thiếu gia Đỗ Bội Trượng Tứ của Đỗ gia ở xóm thượng nó chỉ kể ra cho mình ên cô ấm Lan biết. Mà hình như cái cậu ấm họ Đỗ kia cũng mê nó dữ lắm, cái kiểu học hành không lo học mà hay trộm trộm nhìn nhau liếc mắt đưa tình, làm cô ấm Lan nhiều lúc vô tình nhìn thấy mà nổi hết cả da gà.
" Xì. Hậu đi một mình đi. Lan không tin mấy thứ tà đạo đó. "
Văn Hậu uốn éo cơ mình đưa bàn tay thon thả với những ngón tay thon dài thiệt là đẹp, nũng nịu cầu xin kẻ đờn ông đội lớp đờn bà trước mặt.
" Đi đi mà Lan. Đi một mình, Hậu sợ lung lắm. "
Cô ấm Lan rợn người với cái kiểu dáng bánh bèo trước mặt, sợ nó nắm một đoạn nữa mình sẽ thành bánh béo như nó lung.
" Sợ ông quá đi. Lần này thoi nha. Hỏng có lần sao đâu. Thiệt khổ, họ chỉ gạt Hậu để lấy tiền thoi mà cũng tin cho được. . . "
Cô ấm Lan vừa đi bên cạnh người kia vừa càm ràm đủ điều.
" Hông có đâu a. Lần này, uy tín đảm bảo. Nghe đâu sau cái vụ té sông xém chết đuối, thần Hà Bá đã nhập vô người của ổng hay gì lúc tỉnh lại thì ổng có con mắt thứ 3 nhìn thấy được cả người ở cõi âm dương. Ổng tu hành nhiều năm, bây giờ làm thầy pháp cứu nhân độ thế. "
" Bảnh dữ. "
Cô ấm Lan nói móc trong cuống họng. Cái kiểu cóc mà tin.
" Ổng linh lắm mầy à! Mày không tin thì chờ đến nơi sẽ biết. "
" Mà mầy đến đó định hỏi ổng chuyện gì? "
" Chuyện của mình với Trượng Tứ a. Xem có cơ hội hay hông đa. "
" Chời ơi ông ơi, thương thì cua, hơi đâu tin lời mấy ông thầy pháp này. Lỡ ổng bảo không hợp thế mầy bỏ ngang hay sao? "
" Ậy, làm gì có, chỉ là muốn coi cho chắc chắn thôi mà. Lỡ không hợp tuổi thì Hậu xin ổng thổi phép mạnh mạnh vào người thể nào ảnh cũng dính mà. Hậu nghe người ta đồn trên đời này còn có cái bùa yêu gì gì nữa đó nha, sài lên ai là người ta mê mình như điếu đổ. . . Mà Lan cũng coi luôn đi, xem chừng nào có ghệ. Sắp đến tuổi lấy chồng rồi mà Lan hỏng nôn hay sao? "
" Tào lao mía lao! Mầy á nha Hậu, mê tín dị đoan dừa dừa thoi nga, kẻo mang họa vào thân, tiền mất tật mang. "
" Có kiêng có lành mà, chuyện ma quỷ Lan cũng nên tin đi nha. Họ luôn quanh đi quẩn quanh chúng ta, chỉ là mình người phàm mắt thịt nên không biết được. Coi chừng nhà của Lan cũng có âm binh đó đa. Ông này ổng cũng giỏi diệt trừ tà ma dữ dội lung lắm. "
" Xuỵt, nhà tao dương khí trùng thiên ở đâu ra mấy thứ bẩn thỉu đó. "
" Phì, ai mà biết trước được, tao nghe đồn có nhiều người còn trẻ mà chết yểu chưa lấy được vợ, tụi nó nhìn thấy mầy đẹp gái, vừa ý sẽ bám theo để lôi kéo mầy làm vợ của nó, phò nó ở dưới âm phủ. "
" Dì ghê dậy cha. Xì xì, chắc tao phải xui xẻo lắm mới vạ lấy mấy thứ bẩn thỉu đó vào người. Nói gì thì tao cũng chả tin vào mấy thứ ma quỷ đó! "
" Tới rồi! "
.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Hợp - Thuần Việt] Đợi Em, Ngày Em Lại 18!
Lãng mạnTên truyện: Đợi Em, Ngày Em Lại 18! Tác giả: Sư Tỷ Đậu Thể loại: bách hợp, thuần việt, ngọt văn, ngược tâm, tâm linh.