Hồi 43: Mộng Chiều Xuân (🌈🤭 Bách Hợp)

242 6 0
                                    

Đây đó vang lên một tiếng nhạc bồ lê rồ thiệt là lãng mạn, trầm lắng.

Gió chiều thầm vương bao nhớ nhung
Người yêu thoáng qua trong giấc mộng
Vui nguồn sống mơ
Những ngày mong chờ
Trách ai đành tâm hững hờ.

Mối tình đầu xuân ai thấu chăng
Lòng tha thiết vương theo tiếng đàn
Mơ đời ái ân những ngày phong trần
Sống trong mộng đẹp ngày xuân.

Ngây thơ giáng huyền đến trong mơ
Lòng anh bớt sầu
Mộng vàng phút tan theo gió chiều
Biết em về đâu.

Hãy trả lời anh thêm mấy câu
Tình duyên với em trong kiếp nào
Xuân còn thắm tươi
Anh còn mong chờ
Ái ân kẻo tàn ngày mơ!

Càng lớn, cô ấm Lan càng xinh hẳn ra. Ai ai người ta cũng tấm tắc bảo như thế.

Nhưng mà trời phú cho cô ấm Lan nhan sắc nhưng lại không chỉ cho cô cách sử dụng. Thay vì chưng diện phấn son chăm da dưỡng tóc như các cô tiểu thơ con nhà giàu kính cẩn cao tường đoan trang thùy mị khác. Do có đến những 5 người anh trai ngày thường chơi với các anh nên đâm ra cô ấm Lan ngoài thân là con gái nhưng lại có cái tính của một thằng đực rựa. Còn có cái nết ham chơi, nghịch ngợm nhà thì giàu nhưng lại thích chơi với đám trẻ nghèo làm nghề chăn trâu thuê cho gia đình mình. Cô ấm Lan lại có tính cách hào hiệp trự nghĩa hay ra lăng nên đám bạn gái chơi cùng có đứa cũng âm thầm cảm mến cô ấm Lan trong lòng.

Khi cô ấm Lan trốn má đi nô đùa cùng đám nhỏ chăn trâu thuê cho nhà mình thì ở một vùng đất hoang dã của miệt Cà Mau, nơi thâm sơn cùng cốc có hai cái bóng trắng thướt tha nói chuyện ở một bãi tha ma.

" Ngọc Nga, xin chị hãy dạy cho em luyện phép nhập hồn. Cô ấy đã đầu thai rồi, em muốn gặp lại cô ấy dù chỉ một lần thôi. Xin chị đấy. "

Diễm Út nắm giữ chặt lấy bàn tay thon dài xinh xắn của một cô gái kiều mỹ mặt bộ Việt phục cổ kính.

" Út ơi, nghe chị đi không nên đâu, đấy là phép thuật cấm thời xưa. Nếu em mà luyện, chị không biết chuyện khủng khiếp gì sẽ xảy đến với em cùng người mà em sẽ nhập hồn đâu. Nghe chị ở đây tu hành, rồi em sẽ được đầu thai chuyển thế. "

Ngọc Nga chơn thành nói, khóe môi hồng nhung nhỏ nhắn rung rinh trông rất đẹp.

" Em không muốn, lỡ đâu kiếp sau em sẽ không được gặp cô ấy thì sao? Xin chị mà dạy cho em đi, em chỉ muốn một lần cuối được bên cạnh người mà em yêu thương. Em xin chị mà. Hãy cho em cơ hội lần cuối. "

Út ra sức nài nỉ, đôi mắt lung linh như muốn ứa nước mắt ra. Trông nàng đáng thương như một con mèo hoang mồ côi mẹ bị ướt mưa không nhà cửa để về.

Ngọc Nga thấy rõ rất nhiều nỗi đau đớn ngậm ngùi trên gương mặt mỹ miều của cô gái trẻ trung đối diện. Nàng thấu hiểu u mê một người dương gian đối với một hồn ma là một chân tường, một ngỏ cụt, không lối thoát. Nhưng cô không nỡ nào thấy một cô gái xinh đẹp hiền lành như vậy phải khổ sở vì nỗi tương tư cả đời, chết cũng không nhắm mắt.

" Được rồi, chị sợ em luôn. Chị dạy em là được chứ gì. Nhưng mà em phải hứa là sẽ không dùng nó để làm hại đến người khác và em không được nhập vào ai đó quá 3 tháng như vậy sẽ tổn hại đến thân thể của họ. "

" Em hứa. "

Út luống cuống nói, gương mặt nở rộ lên một nụ cười hạnh phúc, khóe mắt long lanh sáng chưng như sao trời. Cô chờ đợi người tình lâu như vậy, cuối cùng cũng sắp được gặp lại người yêu bằng da bằng thịt rồi.

Út mừng như cô gái nhỏ được mẹ mua cho khúc vải đẹp để may áo mới du xuân cùng bạn cùng bè.

Thế mới biết trong một ý nghĩa thiêng liêng nào đó, tình yêu thực sự của một linh hồn sẽ là thứ tình yêu. . .

. . . Bất tử. . .

Có lẽ, Út yêu Lan nhiều lung lắm nên cô chẳng nỡ rời xa dương gian rời xa cơ hội được gặp lại người yêu một lần nữa.



.

[Bách Hợp - Thuần Việt] Đợi Em, Ngày Em Lại 18!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ