Tác giả: Lũy Niên
Ngày hôm sau, mọi người bắt đầu từ giữa giờ Thìn ( 8h ). Những người được thuê ngày hôm qua cũng đã đến từ sớm.
Lúc Dương Tĩnh cùng Đặng Phong xuống đến nơi tất cả nam và nữ nhân được thuê ở trong thôn đã bắt đầu rửa sạch những dụng cụ chuẩn bị ủ chượp. Mọi thứ đều được Trần Ninh Hoài giám sát chặt chẽ.
Đối hắn hay với người trong ngành ẩm thực mà nói thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn là một vấn đề cốt yếu và quan trọng nhất.
....................
Sau khi xong xuôi những công đoạn chuẩn bị, phần việc còn lại sẽ do những người làm trong nhà làm từng khâu một.
Vì thứ nhất là những người làm trong nhà đã được hắn đào tạo sơ bộ, ít nhất ở phần cho nguyên liệu sẽ không có gì quá khó khăn.
Tuy rằng như thế sẽ rất vất vả cho họ vì số lượng cá cùng lượng muối quá nhiều. Thế nhưng, Trần Ninh Hoài không quá quan tâm đến vấn đề thời gian. Mệt có thể nghỉ, chậm cũng được nhưng với hắn mọi thứ phải làm đến đâu chắc đến đấy.
Nên sau khi các công đoạn xong xuôi, hắn để những người thuê ở trong thôn kết thúc công việc và hẹn họ sáng mai sẽ qua lấy đây để lấy tiền công.
Hiện tại hắn còn phải tiếp tục bắt tay vào xử lý vấn đề khác nữa nên không có thời gian để ngồi chia tiền cho mọi người.
......
Trần Ninh Hoài cùng Dương An mỗi người một bên, một người giám sát lượng cá, một người giám sát cân đo lượng muối.
Đặng Phong nhìn cái cân kỳ lạ ở trước mắt mình. Từ bé đến lớp y chưa bao giờ nhìn thấy cái cân kỳ lạ, không chỉ có những chiếc kim cùng những con số kỳ lạ mà nó còn có những hình chữ mà chưa thấy bao giờ.
Đặng Phong tò mó nhìn hắn: "Cái cân này ngươi lấy đâu ra vậy?"
Trần Ninh Hoài: "Đủ, tiếp." Sau khi xác nhận số lượng đủ mới đáp lại câu hỏi của Đặng Phong: "Ở nước ngoài, tình cờ được một vị bằng hữu cho."
Điêu đấy, mấy chiếc cân này là ngày ấy xưởng của hắn mua dư. Hắn đi qua giám sát thấy nên tiện tay bê về, tính là cho bớt nhưng lại không biết cho ai nên cứ ném trong không gian. Không ngờ ngày hôm nay lại có tác dụng.
Nhưng ở nước ngoài thì là thật.
Đặng Phong tự nhận mình đã đi chu du đủ nhiều nhưng tại sao y lại chưa từng thấy một thứ kỳ lạ và hữu dụng như thế này nhỉ?
Y sờ cằm nói: "Ngươi còn cái nào không? Bán lại cho ta đi?"
Nếu có thể nghiên cứu ra được cách thức vận hành của chiếc cân này thì đúng là một kho bạc. Theo như y nhìn ra được thì chiếc cân này có thể giải quyết được vấn đề sai số cơ bản, không chỉ tăng được độ chính xác mà cân vật nặng nó cũng không tốn quá nhiều nhân lực cùng thời gian.
Một chiếc cân nhỏ cũng giải quyết được rất nhiều vấn đề.
Trần Ninh Hoài nhìn kim dịch chuyển trên chiếc cân, thành thật đáp: "Hết rồi, ta cũng chỉ có mấy cái ở đây mà thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình Trai ] Sống Lại Tôi Có Một Song Nhi Làm Phu Lang
Historia CortaThể loại: Tình trai, chủng điền, làm giàu, sảng văn, bàn tay kim cương, không gian. Số chương: Chưa biết. Lịch đăng: Tùy hôm đấy thế nào ạ. Tác giả: Lũy Niên Cảnh báo cẩn thận ăn phải mìm: - Đây là một câu chuyện não tàn, buff quá lố. Chỉ dùng để đọ...