Tác giả: Lũy Niên
Đỗ Nguyệt theo bước chân đi ra khỏi con ngõ nhỏ, đi được một đoạn dài Trần Ninh Hoài nhìn bốn phía xung quanh không có quá nhiều người. Dừng chân nhìn về phía Đỗ Nguyệt, ánh mắt hờ hững nhìn kỹ thiếu niên này.
Bộ dáng Đỗ Nguyệt cao gầy, nếu đứng gần nhau thì thiếu niên còn cao hơn hắn một chút. Chắc cũng phải hơn một mét bảy lăm. Khuôn mặt tuấn tú, làn da có hơi đen nhưng không che giấu được dáng vẻ tri thức của người này. Trên người thiếu niên có một khí chất của người đọc sách rất rõ ràng.
Có lẽ bởi vì ánh mắt của hắn không thèm che giấu, thiếu niên có thể cảm nhận được sự đánh giá trong đôi mắt của hắn. Nhưng nó không khiến y khó chịu, ngược lại người đàn ông này làm cho y một sự áp lực vô hình nào đó. Khiến cho y có cảm giác bản thân mình phải phục tùng người này.
Đỗ Nguyệt theo lẽ thường, chắp tay chân thành cảm tạ hắn: "Đa tạ ân nhân giúp đỡ, chuyện ngày hôm Đỗ Nguyệt sẽ không bao giờ quên. Nếu sau này có việc gì cần giúp đỡ xin hãy nói, Đỗ Nguyệt không hứa lên núi đao xuống biển lửa vì ân nhân. Nhưng nếu là chuyện trong khả năng của Đỗ Nguyệt, sẽ sẵn lòng tương trợ."
Trần Ninh Hoài gật đầu, xem ra người này là kẻ biết tri ân báo đáp. Nhưng hắn chỉ giúp thiếu niên này đỡ một cú đấm mà thôi, hoàn toàn không có chuyện gì quá to lớn. Hắn cũng không cần người này phải báo đáp.
"Không cần, tiện tay mà thôi." Trần Ninh Hoài ngừng một hai giây lại mở miệng nói tiếp: "Ngươi có muốn kiếm thêm tiền hay không?"
Từ quần áo tương phản giữa người này cùng đáp thư sinh kia, hắn cũng biết gia cảnh thiếu niên này không được tốt. Hơn nữa trên tay còn có vết chai sạn do thường xuyên làm việc nặng để lại. Hắn cũng đang cần một người dẫn chữ, thiếu niên trước mặt đáp ứng đủ yêu cầu của hắn.
Tại sao hắn lại chắc chắn như vậy khi chỉ gặp một lần?
Đương nhiên, Trần Ninh Hoài hiểu được sự khắc khe của việc học ở nơi này. Nếu như thiếu niên này học tập không tốt thì tại sao lại được ngồi trên ghế của học đường này? Tại sao những thư sinh kia lại biết thiếu niên này? Và tại sao thiếu niên phải thường xuyên làm việc nặng này lại cố gắng bám trụ ở nơi ấy? Tất cả may mối đều hướng về sự hiếu học, chăm chỉ của thiếu niên. Người như vậy nếu học tập không tốt thì còn ai?
Đỗ Nguyệt nhìn về phía hắn, không do dự mà gật đầu. Y thật sự rất thiếu tiền, cha mẹ mất sớm, trong nhà lại nghèo. Nhưng y thật sự không thể bỏ việc đọc sách này, vậy nên luôn cố gắng làm những việc mình có thể để kiếm tiền trang trải cho việc đọc sách của mình.
Nhưng đọc sách làm một việc cần rất nhiều tiên, cho dù y kiếm bao nhiêu cũng không đủ. Cho đến ngày hôm nay, y vẫn còn đang nợ tiền học của học đường. Nếu không phải thầy Lý giúp y ứng tiền thì thật sự y không biết phải làm sao.
Nhưng y biết cuộc sống của Lý phu tử cũng không dễ dàng gì, nên y phải nhanh chóng kiếm tiền trả cho ông.
Trần Ninh Hoài nhàn nhạt nhìn về phía trước: "Đi theo ta, chúng ta cùng bàn bạc." Nói xong lập tức nhấc chân đi về phía trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình Trai ] Sống Lại Tôi Có Một Song Nhi Làm Phu Lang
Storie breviThể loại: Tình trai, chủng điền, làm giàu, sảng văn, bàn tay kim cương, không gian. Số chương: Chưa biết. Lịch đăng: Tùy hôm đấy thế nào ạ. Tác giả: Lũy Niên Cảnh báo cẩn thận ăn phải mìm: - Đây là một câu chuyện não tàn, buff quá lố. Chỉ dùng để đọ...