Chương 24: Hợp tác

72 3 0
                                    

Tác giả: Lũy Niên

Bởi vì mới qua bữa trưa, hai người đành hẹn Trọng Quân mấy ngày sau tại Huyền Nhật Quán. Sau khi tiễn người rời đi, Dương An cùng Kiên An lại tiếp tục kiểm kê sổ sách. Trần Ninh Hoài không có việc gì làm ở bên cạnh chống tay nhìn bóng lưng của Dương An.

Dáng vẻ phu lang của hắn khi chăm chú làm việc thật đẹp.

...

Dương Tĩnh cùng Đặng Phong cùng đi vào tiệm vải, đập vào mắt họ là một cảnh này.

Đặng Phong tinh nghịch chạy đến trước mặt hắn dùng tay khua tay, không thấy hắn phản ứng vui vẻ quay lại nói với Dương Tĩnh: "Phu nhân, em xem Ninh Hoài lại ngẩn người rồi này."

Dương Tĩnh bất đắc dĩ nhìn Đặng Phong, y thật sự không hiểu sao phu quân của mình lại có những lúc ngốc nghếch như thế này.

Nhưng cũng không trách được, tần suất Ninh Hoài ngẩn người mỗi khi gặp mặt bọn họ nhất nhiều. Hầu như không nói chuyện với Dương An hay người khác, hắn ngồi im một chỗ cũng sẽ ngẩn người, không biết suy nghĩ cái gì. Dần dần mỗi khi gặp hắn ngẩn người, Đặng Phong lại như vậy.

Dương An nghe thấy tiếng của Dương Tĩnh từ trong đống sổ sánh trong quần ngẩng đầu lên, lại nhìn sang phu quân của mình bắt đầu nhăn mặt với Đặng Phong. Khóe miệng nâng lên: "A Tĩnh, ngươi đến đây chuyện gì vậy?"

Dương Tĩnh đi đến trước quần, giả bộ hơn dỗi nói với y: "Không có chuyện gì không thể tìm lão bản An sao?"

Dương An mỉm cười: "Đương nhiên là không có. A Tĩnh qua đây ta lại có thể học hỏi thêm một chút."

Đặng Phong nghe hai người nói chuyện, không thèm nhăn mặt với Ninh Hoài nữa. Xoay người chạy về phía Dương Tĩnh, nhoẻn miệng cười với hai người: "Nay không thể học được, chúng ta sang đây muốn mua chút vải về may áo choàng cho phụ thân cùng mẫu thân ta."

Dương An gật đầu: "Hai người muốn loại vải như thế nào? Màu ra sao?"

Dương Tĩnh suy nghĩ một lát: "Nhã nhặn, đừng quá lòe loẹt là được."

"Vậy đi theo ta." Dương An chuyển sổ sách sang cho Kiên An tiếp tục xem, còn y dẫn Dương Tĩnh đi chọn vải.

Đặng Phong nhìn hai người rời đi, lại quay về ngồi với Trần Ninh Hoài ở trong góc. Nâng tay tự mình rót một chén trà cho bản thân. Xong nhìn về phía Kiên An nói với hắn: "Ninh Hoài, người kia là quản sự mới hửm?" Sở dĩ đoán vậy cũng là vì trước giờ y chưa từng gặp qua người này.

Trần Ninh Hoài nhìn theo ánh mắt của y, xoay chuyển chén trà trong tay mới gật đầu đáp lại.

"Khí chất của người đọc sách đúng thật không có lời nào để diễn tả được." Đặng Phòng nhìn Kiên An đột nhiên thốt ra một câu cảm thán. Người này cho y một cảm giác như mỗi lần gặp được mấy người ở trong kinh đến Quốc Tử Giám để đọc sách. Kẻ nào cũng như thể trang nhã, thoát tục. Tuy rằng Đặng Phong cũng tính là người đọc sách, nhưng so với những người thư sinh kia y chỉ là một con tép nhỏ bé mà thôi.

Đặng Phong giống như Dương An từ nhỏ đã hứng thú với những con số. Nên sau khi thành thân với phu lang của mình mới đến nơi này lập nghiệp, phát triển tên tuổi của tiệm gỗ Đặng gia.

[Tình Trai ] Sống Lại Tôi Có Một Song Nhi Làm Phu LangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ