Chương 3

73 7 0
                                    

Hôm nay Trương Gia náo nhiệt, hoa viên vừa được xây xong, trong đẹp mắt, dưới hồ có không ít cá bơi lội.

Dạ Y Nguyệt vào trong, khung cảnh tươi đẹp, tiểu thơ gia giáo cùng nhau ngắm hoa, vui đùa. Nàng không có ý thân cận, vì vậy đơn giản ngồi một góc nhỏ, chờ đợi tàn tiệc là có thể trở về.

Thư Nghi chạy tới "Dạ tỷ tỷ, theo muội đến bên kia, có tiên sinh kể chuyện rất hay"

Nói xong nắm tay kéo Dạ Y Nguyệt chạy qua, hai người yên lặng ngồi nghe tiên sinh kể tiếp.

"Lúc đó Hầu phủ nhuộm đầy máu tươi, Hầu Gia cùng tiểu thiếp chết tại chổ. Thị vệ bày binh bố trận, cung tên đầy trời. Tiếc là...tên sát thủ kia là cao thủ. Chỉ cần một cước đã bay lên bầu trời, khiến cho toàn bộ thị vệ ngơ ngác"

Tiên sinh dừng lại uống ngụm nước, cầm cây quạt lên muốn kể tiếp. Dạ Y Nguyệt thấy cuốn hút, chờ đoạn kế tiếp, nhưng mà bên kia truyền đến tiếng động thật lớn.

Toàn bộ kêu nhìn sang, Trương Kiệt tay trong tay cùng thê thiếp bước vào. Áo lụa đẹp mắt, khiến cho bao ánh mắt ghen tỵ kéo đến. Đương nhiên Dạ Y Nguyệt chỉ yên lặng xem trò khôi hài.

Đối với người mong muốn một hôn nhân bình dị, cùng người kia tương kính như tân, phu thê đồng lòng, nàng cơ bản không muốn cùng nữ nhân khác chia sẽ đối tượng yêu thích. Vì vậy, Trương Gia nhiều lần cầu thân, Dạ Y Nguyệt từ chối. Dạ Nương vốn là người nham hiểm, bà ta yêu con gái mình nhưng cũng yêu tiền. Vì vậy, dù đã 20, Dạ Y Nguyệt vẫn chưa thành thân, ngược lại còn trở thành tài nữ kiếm thật nhiều tiền cho Dạ Hồng Lâu.

Trương Kiệt đứng trên cao, làm bộ dáng ôn nhu cất giọng "Các vị huynh đệ, các tiểu thư, hôm nay Trương Kiệt vô cùng vui mừng, hy vọng buổi tiệc thuận lợi, chúng ta đều vui vẻ"

Nói xong hân nâng ly rượu lên, uống cạn. Bên dưới có hai vị công tử cầm ly rượu đi đến.

Các vị cô nương e thẹn, chỉ ăn chút điểm tâm, cười đùa. Tiên sinh bên này dừng lại, nhân vật chính đã đến, ông ta không còn phận sự, nhanh chóng rời đi.

Dạ Y Nguyệt cầm ly rượu, nàng là tài nữ, tửu lượng tương đối cao. Loại rượu này tuy ngon nhưng có vẻ còn thiếu một chút.

Ngửi ly rượu thêm hai lần, nàng uống cạn ly sau đó thoả mãn ăn thêm chút điểm tâm. Lúc này trong bóng tối, hai tên người hầu nhìn thấy nàng cạn ly rượu, thở phào nhẹ nhõm, ra dấu cho Trương Kiệt sau đó rời đi.

Trương Kiệt lén nhìn qua, môi cong nhẹ, đêm nay hắn đã chuẩn bị thật nhiều.

Thư Nghi nghe tiểu thiếp Trương Kiệt gợi ý, ánh mắng sáng rực, chạy qua "Dạ tỷ tỷ, muội nghe nói bên viện phía tây có hồ hoa sen rất đẹp, chúng ta đến đó thưởng thức"

Dạ Y Nguyệt không từ chối, nơi này hỗn tạp, sang phía tây độ chừng yên tĩnh hơn. Bắt đầu theo chân Thư Nghi sang đó.

"Tỷ tỷ nhìn xem bên dưới hồ sen còn có cá"- Thư Nghi chỉ xuống, mỉm cười lộ cả má lúm đồng tiền.

Dạ Y Nguyệt thực thích nơi này, cũng gật đầu nhìn xuống hồ sen.

Gió thổi nhẹ nhàng lướt qua mái tóc, Dạ Y Nguyệt muốn đứng dậy di chuyển đến cạnh hoa sen gần nhất, không ngờ vừa đứng dậy chân đã mất cảm giác. Đầu óc có chút không thanh tỉnh, tay xoa lên trán.

[BHTT] [Cổ đại] Hai thế giớiWhere stories live. Discover now