Mạc Quân mặc lên áo choàng màu đen, khăn che mặt được kéo lên. Cô từ khe hở cửa sổ quan sát bên ngoài.
Dạ Y Nguyệt cầm lấy mũ che đưa cho cô, đôi mắt lo lắng. Hai ngày này bên ngoài có bao nhiêu loạn chứ.
"Cẩn thận, nếu...nếu thấy nguy hiểm nhất định phải trở về" - Dạ Y Nguyệt nhìn cô, khuyên nhủ.
Hai ngày qua, Mạc Quân dường như sinh hoạt trong gian phòng này, có chút tiếc nuối, trả lời "Ta biết"
Dạ Y Nguyệt thấy Mạc Quân đeo mũ lên, nàng tiến đến nắm chặt lấy tay cô. "Ta bên này không khoá cửa sổ, tuỳ lúc nào cũng có thể...ở đây hỗ trợ cô"
Mạc Quân ấm áp, cô ở giang hồ 10 năm, bọn họ chỉ bảo nếu bị bắt được phải tự mình tìm cách tự vẫn, đừng liên luỵ người khác. Đây, là lần thứ nhất có người bảo sẽ che chở cho cô.
Mạc Quân gật đầu, căn dặn nàng thổi tắt đèn, làm bộ dáng như đã ngủ. Sau đó từ cửa sổ bay ra ngoài.
Dạ Y Nguyệt ngoan ngoãn, thổi tắt nến, lên giường đắp chăn, thầm chờ đợi, hy vọng không có chuyện gì xảy ra.
Mạc Quân từ cửa sổ bay lên nóc nhà, nhẹ nhàng tiến đến Trương Gia. Quan sát kĩ lưỡng, thị vệ canh giữ từ trong ra ngoài, thật khiến người ta khâm phục, một thương nhân lại có thể điều động quan phủ tuần tra bảo hộ như vậy.
Mạc Quân từ trong ngực lấy ra ba cây pháo, bố trí ở ba hướng xung quanh Trương Gia. Sau đó bay ra xa một chút, chân đạp lên một cái nóc nhà thật xa Trương Gia chờ đợi.
Cây pháo đầu tiên bắn lên trời, là pháo hoa. Thành công thu hút thị vệ, bọn họ rút kiếm, hoảng loạn tìm kiếm xung quanh. Tiếp đến là hai đợt pháo hoa tung ra.
Trên bầu trời sáng rực, tiếng pháo hoa rất lớn, người dân trong kinh thành đều kéo nhau ra xem.
Không khí nhộn nhịp không ngừng, đã rất lâu rồi kinh thành chưa có một màn pháo hoa như này. Người dân dường như quên sợ hãi ban đầu, chạy ra tụ tập.
Lôi Vĩ đang túc trực trong Trương Gia nhận thấy không ổn, hắn cầm kiếm chạy ra ngoài. Hét lên
"Toàn bộ thị vệ nghe lệnh, bảo vệ Trương lão gia, không được để pháo hoa quấy nhiễu"
Thị vệ hô to "Tuân lệnh" sau đó tập trung tinh thần, nhìn ngó xung quanh.
Lại một tiếng nổ từ viện phía tây, một đám thị vệ cầm kiếm chạy qua.
Mạc Quân trốn trong bóng tối phóng ra ba phi tiêu chặn đường thị vệ đằng kia. Cô đạp một cước bay lên nóc nhà lần nữa, nhìn thấy thời cơ đã đến, bắt đầu di chuyển về đại điện.
Thị vệ tập trung ở phía tây một hồi lâu, phát hiện không đúng mới nói "Khoan đã, còn ai canh giữ ở đại điện không?"
Hai tên bên cạnh đáp "Còn có Túc Phi, hắn nhát gan nên..."
"Không ổn, trúng kế" - Nói xong cả đám thị vệ quay lại hướng đại điện.
YOU ARE READING
[BHTT] [Cổ đại] Hai thế giới
General FictionMột người là sát thủ, cuộc sống chỉ biết đến chém giết. Một người là đệ nhất mỹ nhân của kinh thành, người xếp hàng đến xem nàng đàn hát khiêu vũ mỗi ngày đếm không hết. Mạc Quân tay cầm kiếm, khuôn mặt đầy máu tươi, giễu cợt, thanh kiếm trên tay c...