Đúng như lời Mạc Quân nói, ngày hôm sau kinh thành quả nhiên bị náo động một phen.
Thành phía tây đột nhiên có pháo hoa, một tràn pháo hoa được phóng lên bầu trời. Làm cho dân chúng chạy đến chiêm ngưỡng.
Cứ tưởng vị công tử nhà nào đột nhiên có ý tứ xem pháo hoa, nhưng mà không có tin tức, chỉ biết dân chúng kéo đến rất đông, quan phủ sợ náo loạn cũng chạy đến canh giữ.
Ngày thứ hai là thành phía nam, quan phủ chạy sang canh giữ.
Ngày thứ ba là thành phía bắc, dân chúng bắt đầu bàn tán, có phải ngày thứ tư là phía đông không đây?
Khác với dân chúng, quan phủ phía trên đau đầu, sự kiện này xảy ta trong thời gian thái tử còn hôn mê chưa tỉnh là một điềm báo.
Hoàng thượng bên trên tức giận, mắng chúng đại thần bên dưới. "Các khanh chỉ biết ăn chơi hưởng lạc sao? Bên ngoài náo loạn thành cái gì rồi, điều tra mãi không tra được sao?"
Lần này Khương đại nhân còn có tứ vương gia trực tiếp tham gia điều tra. Bọn họ khoá cổng thành lại, muốn bắt sống bọn người kia.
Dạ Y Nguyệt đã hiểu, không phải Mạc Quân muốn ở lại lâu dài mà là không thể rời đi. Bây giờ cổng kinh thành khoá lại, một con ruồi cũng không bay lọt. Người muốn ra vào phải trình diện thân phận với Khương đại nhân, làm sao mà trốn thoát đây?
Đêm nay dân chúng chủ động kéo đến thành phía đông chờ đợi một màn pháo hoa.
Vương gia đứng ở toà nhà trên cao, tay cầm ống nhòm, hắn không tin đêm nay không bắt được người. Bên dưới Khương đại nhân thu xếp ổn thoả chờ người xa lưới.
Tư vương gia mang tiểu thiếp đến, cốt là muốn cùng tiểu thiếp ra ngoài chơi. Mặc khác là theo dõi tình hình bên ngoài.
Gần đến canh giờ, thị vệ bắt đầu canh chừng nghiêm ngặc. Một số mặc thường phục cũng để ý xung quanh, lẫn vào trong đám người dân chúng.
Đùng đùng đùng.
Tiếng pháo hoa nổ tung, bầu trời đỏ rực, nhưng mà không phải ở thành phía tây, là ở hoàng cung. Chính xác là hoàng cung, cổng thành ở hoàng cung đang đỏ rực.
Dân chúng chạy náo loạn đến trước cửa hoàng cung xem trò vui.
Tứ vương gia nhận ra trúng kế, liền cho thị vệ chạy đến hoàng cung ngay lập tức. Khương đại nhân bên này lại thấy có gì đó không đúng. Hắn ta vẫn ở yên không đi.
Hoàng thượng đang bên trong thư phòng nghe tiếng nổ to lên gọi "tiểu Lăng tử, có chuyện gì thế"
Tiểu Lăng tử người đầy mồ hôi rung rẩy đáp "bẩm Hoàng Thượng, là là pháo hoa, nổ trước cổng Hoàng cung"
Hoàng Thương giật mình đứng dậy đi ra ngoài "mau, gọi Lâm thị vệ cho ta"
Bên trong hoàng cung hoảng sợ, chạy náo loạn, đại nội thị vệ nâng cao cảnh giác trong bóng tối bảo vệ hoàng thượng đến một khe hở cũng không chạm vào được.
Lúc này cổng thành phía tây lại nổ tung pháo hoa, dân chúng hoang mang, bọn họ không biết nên chạy đến đâu để coi nữa.
YOU ARE READING
[BHTT] [Cổ đại] Hai thế giới
General FictionMột người là sát thủ, cuộc sống chỉ biết đến chém giết. Một người là đệ nhất mỹ nhân của kinh thành, người xếp hàng đến xem nàng đàn hát khiêu vũ mỗi ngày đếm không hết. Mạc Quân tay cầm kiếm, khuôn mặt đầy máu tươi, giễu cợt, thanh kiếm trên tay c...