Chương 14

57 7 0
                                    

Đêm khuya vắng lặng, lại ồn ào hơn bao giờ hết vì tiếng bước chân dồn dập. Dường như có hàng nghìn đôi chân đang chạy đua với nhau.

Khiến cho người ta nghe mà nổi da gà, sau đó kéo theo tiếng đập cửa.

"Mở cửa, mở cửa mau lên"

"Quan phủ đây, tránh ra, có lệnh lục soát"

"Đại nhân, nhà chúng tôi làm ăn lương thiện, con trai tôi đọc sách cả ngày cần nghỉ ngơi mà"

Bên ngoài dần có tiếng huyên náo, khiến cho gia đình nào cũng từ từ thấp đèn lên, mở cửa sổ nhìn ra ngoài.

Dạ Y Nguyệt choàng tiếng áo, nhẹ nhàng mở cửa. Nàng một mạch xuống lầu, gặp phải tiểu nhị đang đứng bên cánh cửa lớn ló đầu ra ngoài hóng chuyện.

"Tiểu Nha tử, có chuyện gì sao?" - Dạ Y Nguyệt gọi tiểu nhị.

"Có có, Dạ tài nữa tốt nhất trở về phòng ah, ngoài kia quan phủ đang lục soát từng nhà đó"- Tiểu Nha tử chạy lại rón rén thì thầm vào tai nàng.

"Lục soát từng nhà?"- Dạ Y Nguyệt nhíu mày.

"Đúng vậy, nghe nói là muốn bắt được thích khách trước đó gây náo loạn kinh thành. Dạ tài nữ trở về đi, lát nữa bọn họ liền đến đây, nếu Dạ tài nữ còn ở đây với ta e là không tốt"- Tiểu Nha tử khuyên nhủ nàng.

Dạ Y Nguyệt gật đầu sau đó một mạch trở về gian phòng.

Mạc Quân ở bên trong, ánh mắt liếc qua khung cửa sổ dò thám tình hình. Cô biết đêm nay sẽ có trận chiến lớn, tay cầm thanh kiếm chắc chắn hơn bao giờ hết.

Mấy ngày trước trở về, Lương Cô truyền tin đến, Quân Thượng cử thêm hai sát thủ đến kinh thành phụ trợ.

Mạc Quân không ngờ lại là anh em sinh đôi Lập Tam, Lập Tứ. Trong giang hồ, hai tên nhóc này chính là tai hoạ ngầm. Vì sao ư, chưa từng có sát thủ nào yêu thích sự nhộn nhịp như bọn hắn.

Mỗi lần làm nhiệm vụ đều long trời lở đất, hận không thể phô trương tự dán cáo thị để khoe khoang thành tích. Quân Thượng cử bọn hắn đến chính là muốn gây náo loạn, càng lớn càng tốt để giải vây cho bọn cô.

Kinh thành bị bao vây, khoá kín mích, cô và Lương Cô bị hạn chế. Hắc Vương ở tại hoàng cung càng không thể thoát thân.

Hai anh em nhà Lập liền ba ngày nay phá thành, đốt cửa thành. Làm cho triều đình nóng giận, nghênh chiến với bọn hắn.

Cũng không biết bọn hắn làm sao, trà trộn vào kinh thành rồi, đêm nay quan phủ quyết đấu đến cùng. Lục soát từng nhà, truy sát từng sợi tơ khẻ tóc.

Mạc Quân nhận thấy cơ hội tốt, đêm nay cô nhất định ra mặt, đánh một trận sảng khoái.

Dạ Y Nguyệt lại gần cô "Mạc Quân, liền đi bây giờ sao?"

Cô quay đầu "ta liền đi, nàng ngoan ngoãn ngủ một giấc là được"

"Sẽ trở lại sao?"- Dạ Y Nguyệt nhìn cô, hỏi nhỏ.

[BHTT] [Cổ đại] Hai thế giớiWhere stories live. Discover now