Là mộng đẹp hay ác mộng?

253 18 10
                                    

"Đến rồi đi, quy luật là vậy mà."

"Trong tương lại cậu nhất định sẽ gặp được những người bạn mới, họ sẽ lấp đầy khoảng trống trong tim cậu."

Kageyama ngước mắt nhìn cô gái nhỏ trước mặt, mái tóc dài của cô ấy bay phấp phới và đôi mắt xanh đặc trưng của người nước ngoài thì trong veo như chứa cả bầu trời trong đó, ồ đây có lẽ là một giấc mơ rồi.

Chuyện này đã xảy ra khi Kageyama học lớp 8 rồi mà.

Một viên kẹo sữa được đưa ra trước mặt anh.

"Kẹo sữa ngọt ngào, tớ không hi vọng nó vẽ làm dịu nỗi buồn của cậu, nhưng tớ mong nó có thể làm cho cậu tốt hơn."

"Chân thành chia buồn cùng cậu."

Cô ấy đã xuất hiện trong tang lễ của ông cùng với bố của mình. Kageyama đưa tay ra nhận lấy viên kẹo sữa rồi nắm lấy bàn tay cô gái nhỏ.

"Vậy trong tương lai, cậu cũng sẽ xuất hiện trong tương lai của tôi chứ?"

Anh đưa mắt nhìn cô bé đang ngẩn ngơ.

Giấc mơ tan vỡ, thay thế bằng một hình ảnh khác khi Kageyama vừa rời khỏi Shiratorizawa.

Cô gái đó lại đứng ở bên kia đường, chỉ là lần này đôi mắt trong veo kia đục ngầu, cô đặt một chân xuống lòng đường, rồi bước tiếp, bất chấp tiếng hét xé lòng của người mẹ phía sau.

Bà quỳ khóc trên mặt đất, cố gắng lê lết cái chân đã bị trẹo của mình về phía con gái.

Trong đầu Kageyama choang một cái, đôi chân mất khống chế mà lao về phía thiếu nữ kia, kéo cô ấy ra khỏi cửa tử.

Trong lòng Kageyama chỉ có duy nhất một suy nghĩ, anh muốn bảo vệ cô ấy.

"CẬU BỊ ĐIÊN HAY SAO MÀ CHẠY XUỐNG ĐÓ?!"

Một thiêu niên hét lên, lúc này anh mới nhận ra, mình chỉ đang đứng đằng sau bọn họ, một lần nữa trải nghiệm những gì đã qua.

"CẬU ĐỊNH BỎ MẸ CẬU LẠI HẢ?!"

Đôi mắt cô ấy vô hồn không còn chút sức sống rồi dòng nước ấm nóng chảy ra từ khóe mắt, Nara đã bật khóc nức nở liên tục gọi mẹ.

Bà ôm lấy cô ấy khóc đến đau lòng.

Kageyama thầm cảm ơn bản thân khi đó đã chạy bằng tất cả sức lực, cảm ơn bản thân đã giữ được thiếu nữ kia.

Giấc mơ lần nữa đưa anh về ngày hè oi bức ở Karasuno, bên cạnh chiếc máy bán nước, cô ấy lần nữa xuất hiện.

Lần này đôi mắt trong veo đó đã có chút ánh sáng nhưng Kageyama vẫn cảm thấy không đủ, anh muốn lần nữa thấy được bầu trời trong đôi mắt đó. Thiếu nữ này phải đi dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ nhất chứ không phải trong màn đêm u tối tịch mịch.

"Tớ là Atama Nara, cậu cứ gọi tớ là Nara."

Một cái tên khác, không phải Adelina mà là Nara.

Lần này cô ấy lại hỏi tên cậu, có lẽ Kageyama cũng chỉ bình thường như bao người cô ấy từng gặp.

Một lần nữa, Kageyama giới thiệu tên của mình, lần này cậu chắc chắn Nara sẽ không bao giờ tên cậu nữa.

ĐN Haikyuu | AguriNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ