Những đứa trẻ lớp 1-B cư xử khá tốt. Chúng tôi đã hành động như những học sinh trung học thực tế nên làm. Tôi nghe nói có một số học sinh lớp C hoặc D sẽ ngủ trong lớp hoặc thức dậy giữa buổi học. Nhưng, có lẽ vì cảm giác tự do kinh doanh nào đó, tất cả các giáo viên đều đã dung túng cho kiểu hành xử đó.
Nói về hành vi, người cư xử tệ nhất trong lớp là giáo viên Hoshinomiya-sensei. Cô ấy luôn đến lớp trong tình trạng say khướt hoặc say xỉn. Tôi không thể tưởng tượng được điều đó lại được cho phép ở một cơ sở giáo dục danh giá như vậy.
Trong tiết thứ ba, chúng tôi có giờ khoa học với Hoshinomiya-sensei. Khi chuông reo, Hoshinomiya-sensei bước vào lớp học ồn ào. Các học sinh im lặng khi cô bước vào. Có điều gì đó không ổn ở cô ấy. Cô ấy có vẻ tỉnh táo.
"Mọi người hãy im lặng một chút. Bài học hôm nay sẽ hơi nghiêm túc."
"Ý cô là sao, Chie-sensei?"
Một số học sinh thích gọi Hoshinomiya-sensei bằng tên của cô ấy.
"Bây giờ là cuối tháng nên chúng ta sắp có một bài kiểm tra ngắn. Hãy chuyển những thứ này ra phía sau nhé."
Cô đưa bài tập cho học sinh ở hàng ghế đầu. Cuối cùng, bài kiểm tra một tờ cũng đến được bàn của tôi. Nó chứa các câu hỏi trong năm chủ đề chính. Chỉ với một vài câu hỏi cho mỗi chủ đề, nó thực sự rất ngắn.
"Bài kiểm tra này chỉ để tham khảo sau này. Nó sẽ không được phản ánh trong học bạ của các em. Không có rủi ro nào cả, nên đừng lo lắng. Tất nhiên, gian lận là bị cấm."
Cách diễn đạt của cô ấy làm tôi thấy kỳ quặc. Thông thường, chỉ có điểm chung mới được phản ánh trong học bạ của bạn. Nhưng cách Hoshinomiya-sensei nói rằng chúng sẽ không được phản ánh trong học bạ của chúng tôi khiến tôi nghĩ rằng điểm số có thể được phản ánh theo một cách khác. Chà...nó có liên quan gì đến thứ hạng trong lớp không? Với những học sinh có năng lực hơn ở lớp A? Chúng ta có thể chứng tỏ mình có năng lực hơn không?Ngay khi bài kiểm tra nhanh bắt đầu, tôi đã xem qua các câu hỏi. Có bốn câu hỏi cho mỗi chủ đề, tổng cộng là 20 câu hỏi. Mỗi câu hỏi có giá trị năm điểm, tổng cộng là một trăm điểm. Hầu hết các câu hỏi đều cực kỳ dễ, đến mức gần như khiến bạn thất vọng. Trên thực tế, các câu hỏi dường như ít khó hơn hai cấp độ so với các câu hỏi trong kỳ thi tuyển sinh. Nó có vẻ quá dễ dàng.
Tuy nhiên, đúng như tôi nghĩ, tôi đã đi đến cuối bài kiểm tra. Ba câu hỏi cuối cùng có độ khó cao hơn nhiều. Bài toán cuối cùng không thể giải được nếu không có công thức phức tạp.
"Không thể nào. Những câu hỏi này thực sự quá khó..."
Những câu hỏi này không thể dành cho học sinh trung học năm nhất được. Ba câu hỏi cuối cùng rõ ràng có độ khó cao hơn những câu hỏi khác, nên có thể chúng đã được đưa vào bài kiểm tra do nhầm lẫn. Mặc dù kết quả không được phản ánh trong điểm số của chúng tôi, nhưng họ đang đánh giá cái quái gì thế này?
Chà, mình đoán mình sẽ giải những vấn đề này giống như cách mình giải bài kiểm tra đầu vào.
Hoshinomiya-sensei theo dõi chúng tôi. Khi cô chậm rãi tuần tra lớp học, cô luôn để mắt cảnh giác để ngăn cản chúng tôi gian lận. Tôi liếc nhanh sang Kanzaki, người thậm chí sẽ không bao giờ nghĩ đến việc gian lận. Cây bút của cậu ấy nhảy múa trên tờ giấy khi cậu ấy điền vào tất cả các câu trả lời. Mặc dù cậu ấy không đạt được điểm tuyệt đối nhưng chắc chắn sẽ đạt điểm cao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bắt đầu từ lớp B: Ayanokoji Kiyone
FanfictionTên: Ayanokouji Kiyone Lớp: 1-B Mã sinh viên: S01T004651 Tham gia câu lạc bộ: không có Ngày sinh: 20 tháng 10. Đánh giá: Khả năng học tập: A+ Trí tuệ: A+ Ra quyết định: C Năng lực thể chất: A+ Hợp tác :D Nhận xét từ người phỏng vấn: Thể hiện khả năn...