"Có vẻ như bong bóng của em đã vỡ. Nếu em chỉ đơn giản hiểu được thực tế khắc nghiệt của tình hình ngay từ đầu, thì tiết chủ nhiệm dài này có thể có ý nghĩa gì đó. Kỳ thi giữa kỳ thi sẽ diễn ra trong ba tuần nữa. Hãy suy nghĩ kỹ mọi việc và cẩn thận đừng để bị bỏ học. Tôi tin tưởng rằng em có thể tìm ra cách để tránh bị đánh dấu đỏ trên học bạ của mình. Nếu có thể, hãy thử thách bản thân hành động theo cách phù hợp với một cá nhân có kỹ năng."
Hoshinomiya-sensei rời khỏi phòng.
Không ai trong số các học sinh có thể che giấu sự bối rối của mình, và các cuộc trò chuyện nổ ra khắp nơi. Tôi thấy Ichinose chuẩn bị đứng dậy và nói nên tôi đá vào ống chân Kanzaki, ra hiệu cho cậu ấy đứng dậy và nói điều gì đó.
"Tôi hiểu rằng lúc này các cậu đang bối rối, nhưng mọi người cần bình tĩnh lại," Kanzaki nói, cố gắng kiềm chế mọi người. Ichinose ngồi xuống, nhìn cậu.
"Nếu các cậu nghĩ rằng việc nói chuyện giữa các nhóm riêng biệt của mình là điều tốt thì các cậu đã nhầm. Tốt hơn là chúng ta nên hợp tác với nhau để có thể xoay chuyển tình thế."
Một vài tiếng thì thầm đồng tình vang lên khắp lớp học. Tôi nhìn về phía Ichinose. Khuôn mặt cô hiện rõ nhiều cảm xúc phức tạp. Cô rất vui vì lớp đã có nhân vật trung tâm để có thể dựa vào, nhưng cô không vui vì đó không phải là cô. Cô ấy chỉ vừa mới trở thành thành viên của hội học sinh. Tôi nghe nói cô ấy đã bị từ chối hai lần trước khi được chấp nhận. Nếu ai đó ở trong hội học sinh thì họ thực sự cần phải là người lãnh đạo lớp của mình, ít nhất là trong mắt các thành viên hội học sinh khác.
"Ở giai đoạn này, sẽ vô ích nếu cố tìm hiểu cách tính điểm. Hơn nữa, tôi không nghĩ chúng ta có thể giải quyết vấn đề này chỉ bằng cách điều tra." Kanzaki nói.
Nếu chúng ta có thể biết được mình bị trừ bao nhiêu điểm do đi muộn hoặc nói chuyện trong lớp thì sẽ dễ dàng đưa ra biện pháp đối phó hơn. Nhưng, như Kanzaki đã nói, chắc chắn rất khó để kết luận bất cứ điều gì dựa trên thông tin hiện tại. Kanzaki đang làm rất tốt, đặc biệt là trong hoàn cảnh khó khăn như vậy.
"Trước khi tiết học tiếp theo bắt đầu, tôi còn một điều muốn nói. Chúng ta không thuộc lớp A. Đây là một vấn đề nghiêm trọng và sẽ ảnh hưởng đến tương lai của chúng ta. Chúng ta không thể đảm bảo 100% việc làm nếu không thuộc lớp A, phải không?"
"Cậu hoàn toàn đúng!" Một nữ sinh hét lên, giọng đầy tuyệt vọng.
Kanzaki gật đầu ân cần đáp lại, đồng cảm với cô ấy.
"Tất nhiên rồi. Do đó, tháng sau chúng ta phải tích điểm. Để làm được điều đó, tất cả chúng ta cần phải hợp tác với nhau. Vì vậy, các cậu hãy chú ý đừng đến lớp muộn hoặc nói chuyện trong giờ giảng. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại di động trong giờ học tất nhiên là bị cấm."
"Huh? Và tại sao cậu lại bảo chúng tôi phải làm gì? Ichinose-san là lãnh đạo của chúng tôi."
Chết tiệt. Giá như chúng tôi không có người phản đối. Ichinose đứng dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bắt đầu từ lớp B: Ayanokoji Kiyone
ФанфикTên: Ayanokouji Kiyone Lớp: 1-B Mã sinh viên: S01T004651 Tham gia câu lạc bộ: không có Ngày sinh: 20 tháng 10. Đánh giá: Khả năng học tập: A+ Trí tuệ: A+ Ra quyết định: C Năng lực thể chất: A+ Hợp tác :D Nhận xét từ người phỏng vấn: Thể hiện khả năn...