Những tin xấu cứ liên tục đến. Trong giờ chủ nhiệm sáng hôm sau, khi Hoshinomiya-sensei chuẩn bị rời đi, cô ấy đưa ra một thông báo ngắn gọn và bất ngờ cho chúng tôi.
"Cô có một thông báo cho các em. Hôm nọ có một chút rắc rối, một vụ việc xảy ra giữa một học sinh lớp D, Sudou Ken và một số học sinh lớp C. Tóm lại là đã có đánh nhau."
Chúng tôi đã biết điều đó. Ichinose đã nói với chúng tôi trước đây vì mạng lưới thông tin rộng lớn của cô ấy. Chúng tôi vẫn tỏ ra ngạc nhiên để cho nhà trường không biết rằng ai đó đã tiết lộ chúng.
"Khiếu nại đến từ lớp C. Họ cho rằng vụ đánh nhau là do một bên gây ra. Tuy nhiên, khi các thầy cô nói chuyện với bị cáo, Sudou nói rằng lời khai của họ là sai. Cậu ấy khẳng định rằng các học sinh lớp C đã gọi cậu ấy đến và bắt đầu vụ ẩu đả ."
"Cô có chắc chắn đó là Sudou không? Em không nghĩ cậu ấy sẽ gây sự trước mà không có lý do," Ichinose nói
"Nhưng không có bằng chứng nào cho thấy cậu ấy đã không làm vậy. Nói cách khác, chúng ta vẫn chưa biết sự thật. Vì vậy, các giáo viên đã tạm dừng quyết định của mình. Phản ứng và hình phạt sẽ đến khi nhà trường tìm ra ai có lỗi. Để tìm được thủ phạm, cô được yêu cầu kiểm tra xem có ai ở lớp B chứng kiến sự việc này không. Có ai chứng kiến vụ đánh nhau không?"
Im lặng
"Cô hiểu rồi. Chỉ vậy thôi. Thứ Ba tuần sau sẽ đưa ra kết luận cuối cùng, có tính đến bất kỳ nhân chứng và bằng chứng nào. Như vậy, chúng ta hãy kết thúc giờ chủ nhiệm hôm nay."
Hoshinomiya-sensei rời khỏi phòng.
"Mọi người, có thể vui lòng lắng nghe những gì tớ nói được không?" Ichinose đã kiểm soát được tình hình.
"Những gì sensei nói có vẻ đúng. Sudou-kun có thể đã đánh nhau. Tuy nhiên, Sudou-kun đã bị kéo vào đó."
"Ichinose-san, ý cậu là sao? Cậu có tin Sudou không?"Kanzaki hỏi. Cậu ấy biết thời điểm thích hợp để đặt những câu hỏi hay.
"Tớ muốn hỏi tất cả các cậu một lần nữa. Nếu có ai biết người đã chứng kiến sự việc xảy ra, dù là ai đó trong lớp, bạn bè hay đàn chị, hãy cho tớ biết. Cậu có thể liên hệ với tớ bất cứ lúc nào. Tớ chân thành cảm ơn điều đó."
Mặc dù về cơ bản cô ấy cũng nói những điều giống như Hoshinomiya-sensei, nhưng cả lớp lại có phản ứng rất khác. Cô ấy có khả năng bẩm sinh để kết nối với mọi người. Sự hiện diện của cô ấy tỏa sáng đến mức tôi gần như có thể cảm nhận được.
Lập tức, sự im lặng bao trùm lớp học. Không có ai trong lớp B chứng kiến cuộc chiến.
Thành thật mà nói thì không ai ngoại trừ Ichinose, một số học sinh thực sự tốt bụng khác cỏn những học sinh tọc mạch chỉ quan tâm đến cuộc chiến của lớp D/C. Phần lớn sẽ chỉ chờ nó nổ tung.
Thành thật mà nói, tôi đã nói là tôi sẽ giúp Sudou, nhưng thực tế là tôi sẽ không làm gì cả. Trừ khi có nhân chứng đến trình diện, tôi sẽ không nhúng tay vào. Và thậm chí sau đó, nếu có nhân chứng xuất hiện, tôi cũng sẽ chẳng có ích gì nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bắt đầu từ lớp B: Ayanokoji Kiyone
FanfictionTên: Ayanokouji Kiyone Lớp: 1-B Mã sinh viên: S01T004651 Tham gia câu lạc bộ: không có Ngày sinh: 20 tháng 10. Đánh giá: Khả năng học tập: A+ Trí tuệ: A+ Ra quyết định: C Năng lực thể chất: A+ Hợp tác :D Nhận xét từ người phỏng vấn: Thể hiện khả năn...