Phần 1 chương 14: Giữa kỳ

24 1 0
                                    

Hôm đó là thứ Năm. Ngày mai, kỳ thi giữa kỳ sẽ đến với chúng ta. Lớp học đã kết thúc trong ngày. Sau khi Hoshinomiya-sensei kết thúc tiết chủ nhiệm và rời khỏi lớp, tôi ra hiệu cho Kanzaki. Cậu lập tức bắt tay vào hành động. Cậu ấy lấy ra bản in bài kiểm tra cũ mà tôi đã làm ở cửa hàng tiện lợi và mang lên bục giảng.

"Mọi người, trước khi trở về ký túc xá, có thể nghe tôi nói một chút được không?"

Mọi người dừng lại và quay về phía Kanzaki. Đây là một vai diễn mà tôi không thể đóng được. Chỉ Kanzaki hoặc Ichinose mới có thể làm được điều này và tôi đã chọn cái đầu tiên.

"Tôi biết các cậu đã học tập rất nhiều để chuẩn bị cho bài kiểm tra ngày mai. Tôi có một số việc cần giúp đỡ các cậu. Tôi sẽ phát một số bài thi cũ."

Kanzaki phân phát câu hỏi và câu trả lời cho học sinh ở hàng đầu tiên.

"Câu hỏi...kiểm tra? Cậu làm cái này à, Kanzaki-kun?" Ichinose rõ ràng rất ngạc nhiên trước sự việc đột ngột này.

"Thật ra đây là những bài kiểm tra cũ. Tối qua tôi lấy được từ một tiền bối năm ba."

"Bài kiểm tra cũ? Hả? Đợi đã, những câu hỏi này sẽ có trong bài kiểm tra ngày mai à?"

"Đúng. Nói thật với cậu, tôi nghe nói bài kiểm tra giữa kỳ năm ngoái cũng có những đề gần như giống hệt bài kiểm tra này. Vì vậy, tôi đã nghiên cứu nội dung bài kiểm tra này, chúng ta sẽ nhận được kết quả ngoạn mục."

"Woah! Nghiêm túc đấy! Cảm ơn Kanzaki-kun!" Amikura nói. Không ai trong số các học sinh khác có thể kìm nén sự phấn khích của họ.

"Mọi người, hôm nay hãy cố gắng học tập nhé."

"Ừ. Cảm ơn, hôm nay cậu đã giúp đỡ chúng tớ rất nhiều, Kanzaki-kun."

Mọi người trở về ký túc xá với tinh thần phấn chấn.

"Kanzaki-kun. Tuyệt vời thật đấy." Ichinose đã khen ngợi Kanzaki.

"À, không có gì đâu," Kanzaki nói.

"Tớ thậm chí chưa bao giờ cân nhắc việc thử sử dụng các bài kiểm tra cũ. Tớ cũng rất biết ơn vì cậu đã xác minh rằng các câu hỏi vẫn hữu ích."

Kanzaki nói: "Tôi chỉ làm việc đó cho cả lớp thôi. Nó không có gì đặc biệt cả".

"Ngoài ra, tớ nghĩ rằng cậu đã đúng khi thông báo rằng cậu có bài kiểm tra cũ vào hôm nay sau giờ học. Nếu cậu bất cẩn để lộ ra ngoài về bài kiểm tra này, có thể mọi người sẽ mất đi động lực học tập."

"Đó chỉ là do tôi nhận được bài kiểm tra quá muộn. Nếu nhiều bài kiểm tra tương tự được đưa vào bài kiểm tra ngày mai thì mọi người có lẽ sẽ đạt được điểm kiểm tra khá cao."

"Ừ. Điều đó cũng có nghĩa là tháng vừa qua chúng ta dành cho việc học không phải là vô ích."

Hai tuần qua có lẽ là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn với Ichinose, vì cô đã sắp xếp mọi thứ cho nhóm học tập trong lớp. Hy vọng bây giờ mọi người đã có thói quen học tập nhiều hơn. Được rồi, chúng tôi đã làm hết sức có thể. Bước tiếp theo dành cho tất cả mọi người chỉ đơn giản là dành cho tất cả mọi người.

Bắt đầu từ lớp B: Ayanokoji KiyoneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ