Chapter 19 - Want U Bad

108 6 0
                                    

"Evangeline Erevalo. For short, Eva." 


Ngumiti siya pero kakaiba ito. Pamilyar ang kanyang boses. Hindi ko alam kung saan ko narinig. Parang matinis na boses ito pero maganda ang kanyang tindig at porma. Nakasuot siya na black jumpsuit attire—sleeveless with pockets. It makes her beautiful pero mas nanatili pa rin maganda si Jacey.


"Bakit mo naman pinalitan si Megan, Jacey?" pang-aasar ni Eva sa kanya.


Sinamaan lang ito ng tingin at napakuyom ang kanyang kamay. I need to hold her hand para kumalma siya. Napatingin siya sa akin.


"Ay! Sorry. Siya pala nang-iwan sayo. Does it hurt?" pagpapanggap na concern niya sa kapatid niya. At ang malala hinawakan ang kanyang balikat pero hinawi ito ni Jacey sa sobrang badtrip nito.


"She's doesn't exist anymore." mariin niyang sinabi pero napansin ko si Eva pinipilit niya lang hindi ngumiti.


"Rinig mo 'yon, you doesn't exist in her life." sumbong ni Eva kay Megan.


"It's fine." tipid na sagot ni Megan. Kita kong nasasaktan siya sinasabi ni Jacey.


"Please leave." sambit ni Jacey sa kanya.


"Alright. As you wish." napataas ito ng kamay at saka umalis siya. Pumunta sa dance floor para sumayaw.


Ghad! Ito ba ang kapatid niya? Ang maldita lang ha? Nakakainsulto kanyang sinabi kay Jacey. Sa mismong birthday pa niya sisirain ang mood ni Jacey. Napailing na lang ako sa kapatid niya. Mabuti na lang may pasensya 'to kundi ako papatol sa kanya. Subukan lang niya.


Nakaramdam ako ng pagihi dahil siguro sa nainom ko na wine kanina.


"Magccr lang ako." pagpapaalam ko kay Jacey at hindi pa rin niya binitawan ang aking kamay.


"Why?" tanong ko sa kanya.


"Magccr din ako." bumalik na ito sa pagkapilya nitong mga tingin niya na mukhang may masamang balak na naman sa akin.


"Dyan ka lang..." malambing kong sabi sa kanya.


"I-entertain mo lang bisita mo." bilin ko sa kanya at tumango siya.


Habang naglalakad ako mag-isa papuntang cr, pinagtitinginan nila ako pero wala akong pakealam sa kanila. Basta gusto ko lang makaihi.


Pagkarating ko nakita ko si Megan na naghuhugas ng kamay.


"Buti nakapunta ka?" puna ko sa kanya at tiningnan niya ako sa salamin.


"Of course, part pa rin ako ng buhay ni Jacey. Pupunta at pupunta pa rin ako." pagmamayabang niya sa akin.


Nairita ako sa sinabi niya. Nawala lahat ng pagihi ko para patulan siya. Pero is not worth my time.

this is how you fall in love [GL]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon