13.

567 79 2
                                    

Cheonsin năm thứ mười.

Tin tức về việc phủ tể tướng nhà họ Kim bị tịch biên gia sản vì tội phản quốc khiến mùa đông thành Yeongan càng thêm ảm đạm.

Lão thừa tướng thà chết cũng không chịu bị áp giải về cung. Phu nhân thừa tướng vì quyết tâm chứng tỏ sự trong sạch mà chết dưới lưỡi đao của quân triều đình. Những người còn sống trong tộc họ Kim đều bị nhốt vào thiên lao chờ ngày xử trảm. Ryu Minseok bất lực nhìn mọi chuyện diễn ra ngay trước mắt. Dù được ca ca choàng vai an ủi, cậu vẫn cảm thấy như một chiếc thuyền cô độc lững lờ vô định giữa mùa đông lồng lộng gió buốt. Nhưng cậu lại không khóc không náo, chỉ lẳng lặng để hạt giống thù hận âm thầm bén rễ rồi nảy mầm trong lòng.

Lão hoàng đế niệm tình Kim gia có công phục vụ hoàng tộc họ Lee trong nhiều năm qua nên đã ân xá, đày cả gia đình đến vùng biên cương. Khi thánh chỉ được xướng lên, Ryu Minseok lặng lẽ quỳ trên mặt đất, chẳng nói một lời. Kim gia có tội gì chứ? Khua chiêng gióng trống ban thưởng đặc xá, nói ra nghe thật nực cười.

Chiếu chỉ mệnh cho mọi người phải lên đường ngay lập tức. Sau khi lĩnh chỉ tạ ơn, lão thừa tướng một lần nữa biến thành phạm nhân, nhanh chóng thu xếp đưa toàn bộ người Kim gia lên đường đi biên ải.

Trước khi đi, cha ôm Kim Kwanghee và Ryu Minseok khóc lóc thảm thiết. Cha dặn các con kiếp sau đừng sinh ra trong Kim gia nữa, cũng nói rằng cha có lỗi với mẹ rất nhiều.

Ryu Minseok nào ngờ đây là lần cuối cùng còn được trò chuyện cùng cha, đến tận sau này cậu vẫn luôn day dứt sao mình không nói thêm vài câu với người.

Xe ngựa ra khỏi thành Yeongan chưa lâu, đám thị vệ hộ tống đã mất hết kiên nhẫn. Cựu thừa tướng cố gắng yểm trợ để hai huynh đệ Kim Kwanghee và Ryu Minseok bỏ trốn, nhưng đổi lại, ông đã nhắm mắt ra đi mãi mãi giữa biển máu đỏ thẫm. Toàn bộ tộc nhân họ Kim đều chết thảm ở nơi đồng không mông quạnh, chỉ có Kim Kwanghee mười bốn tuổi dắt Ryu Minseok mười hai tuổi chạy thoát trong tuyệt vọng.


Cheonsin năm thứ mười bảy.

Ryu Minseok đỗ trạng nguyên, nhưng Lee Sanghyeok chẳng vui tí nào.

Bảy năm trước, Lee Sanghyeok được người bằng hữu cũ Kim Hyukkyu ủy thác cưu mang Kim Kwanghee và Ryu Minseok, hai đứa trẻ suýt mất mạng trên đường chạy nạn. Từ đó, sự tồn tại của cả Kim Kwanghee lẫn Ryu Minseok đều bị chôn vùi. Lee Sanghyeok đã căn dặn Ryu Minseok không biết bao lần rằng phải kiên nhẫn, nhưng cậu lại lén la lén lút sau lưng hắn mà công bố sự tồn tại của mình cho toàn thể triều đình.

"Minseok."

Lee Sanghyeok hiếm khi mất bình tĩnh. Hắn thường ngày vẫn luôn hòa nhã từ tốn với mọi người, tuy nhiên giọng điệu hôm nay rõ ràng có vẻ nghiêm nghị hơn một chút.

"Sanghyeok ca, đệ biết huynh sẽ không ủng hộ đệ làm chuyện này."

"Nhưng đệ nhất định phải thử một lần. Chúng hại chết cha mẹ đệ, chỉ có cách này mới giúp chúng ta giành được cơ hội lớn nhất. Bất kể thành công hay thất bại thì đệ cũng sẽ không làm liên lụy mọi người đâu."

| guria | Phong Hoa Tuyết NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ