Cổ tích gối đầu giường

235 22 2
                                    

Châu Thi Vũ : Nàng

Vương Dịch: Cô
___
"Mong em hãy cùng tôi nhảy một điệu nhảy lúc câu chuyện cổ tích vẫn còn chưa kết thúc
Để khi bình minh lên mọi thứ đều sẽ quay lại điểm khởi đầu"
___

Truyền thuyết thời xa xưa kể rằng đêm trăng máu là biểu hiện của những điều xui xẻo, là biểu hiện của những ngày tận thế đang kề cận.

Tương truyền rằng vào lúc nữa đêm hôm ấy, Vương hậu Syracuse đã hạ sanh một đứa bé, cứ ngỡ đó lại là tin vui khi cả Quốc vương lẫn Vương hậu đã có cốt nhục, nhưng ai ngờ rằng vừa ra đời, đứa bé đó lại là điềm xấu đối với cả vương quốc này.

Khi đó, bầu trời đang yên tĩnh bên ngoài lại hoá một màu đỏ rực, một màu đỏ như máu, mặt trăng to lên gấp mọi hôm.

Ngước mắt nhìn thấy mặt trăng có màu máu, Quốc vương cực kỳ sợ hãi, ông ta điên cuồng hỏi ý kiến các vị tư tế của mình và nhận được lời khuyên khiến ông như chết lặng đi.

Rằng đứa trẻ đã bị nguyền, đây chính là ác quỷ mang đến điềm dữ cho cả vương quốc, nếu không giết đi ắt hẳn sẽ khiến cho cả vương quốc diệt vong.

Quốc vương vừa hoảng sợ vừa không biết phải làm như thế nào, ông ta đắn đo suy nghĩ nhưng rồi ông cảm thấy việc này quá là phi lý, ông quyết định giết hết tất cả các vị tư tế có mặt ở đây để giữ bí mật này để tiếp tục giữ đứa con gái của mình.

Nhưng ông không biết đó lại là tội lỗi lớn nhất của ông!

Vào đêm 28/08 năm 413 trước công nguyên, một lần nữa mặt trăng lại bị nhuốm bởi một màu đỏ tươi, đồng thời khi ấy hàng loạt binh tướng của vương quốc đã tử trận.

Có người kể rằng, người chỉ huy của bộ quân là tướng quân Nicias bỗng dưng phát điên, trở nên hoá dại khi nhìn vào mặt trăng, ông chém giết những binh lính của mình sau đó lại tự vẫn bằng cách nhảy xuống vách núi.

Cũng chính vào lúc biết tin, đã có một vị tư tế đứng ra chỉ vào tội lỗi của Quốc vương khi đã che giấu đi đứa trẻ bị nguyền rủa ấy, toàn thể vương quốc Syracuse đồng loạt vồ ập vào toà thành để đòi lại sự bình yên cho vương quốc này.

Trong phút cuối trước khi rời đi, ông ta đã cho người mà mình tin cậy nhất đem đứa trẻ giấu đi, toà thành khi ấy cũng được nhuộm bởi màu đỏ nhưng là màu đỏ của lửa.

Nhưng ông không ngờ rằng, người mà mình tin cậy nhất lại phản bội ông, hắn ta đem đứa trẻ đem ra trước mặt dân chúng, khiến bọn họ tin rằng ông có thể thuần phục được quỹ dữ, xưng ông lên làm vương.

Hắn ta quyết định sai người đem đứa trẻ đặt ra nơi rừng sâu để cho lũ thú dữ ăn, và đó cũng chính là quyết định mang tai hoạ đến cho cả gia đình ông.

Đứa trẻ ấy tưởng chừng như sắp thành đồ ăn cho lũ thú thì xung quanh bỗng chốc nổi cơn gió mạnh, thổi tung đi tất cả những thứ xung quanh.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 02 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[SQHY] STORY OF THEMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ