【 tích minh 】 đông tàng
sariger
Work Text:
Ngân hà tiên các phía trên, mây mù từ từ, đường trước vạn niên thanh tùng vân thụ khoảng cách trung treo một ít đêm qua không trung phiêu hạ tuyết tinh, mọi thanh âm đều im lặng không thấy chim tước bóng dáng, cẩm thạch trắng thềm đá thượng cũng phù một tầng tuyết thủy cùng chưa hóa băng đầu mẩu, nếu là mọi nơi có người đi lại, định là sẽ quăng ngã cái chổng vó.
Trong phòng, một trận khói nhẹ lượn lờ.
"Không thể tưởng được đường đường Địa Minh thế nhưng cũng sẽ nhiễm phong hàn, khoảng cách ta thượng một lần phong hàn sợ là có vài cái giáp......" Thiên Tích ngồi ở tiểu ngọc ghế thượng, hướng góc tường biên bếp lò ném một khối thụy than lại lấy tiểu đồng que cời than nhi giảo phía dưới hôi, trêu chọc trên giường ốm đau người.
"Khụ... Cũng không nghĩ là cái nào ngu ngốc muốn ở rét tháng ba thời điểm xuống nước trảo cá ăn..." Bị Thiên Tích bọc đến giống cái bánh chưng Địa Minh trong ổ chăn đưa lưng về phía hắn, nửa bên đầu đều bị che khuất, chỉ truyền đến một trận rầu rĩ lại suy yếu thanh âm.
Thiên Tích mày giương lên, thủ hạ trọng chút, một khối phát ra ánh lửa thụy than đã bị hắn chọc thủng một nửa nhảy ra bếp lò, phát ra "Xèo xèo" thanh âm, lộc cộc lộc cộc mà nhảy đến mép giường, Thiên Tích nhâm mệnh cúi đầu đi nhặt, cũng mặc kệ năng không phỏng tay, thấp thấp chửi thầm một câu: "Còn không phải ngươi thèm muốn ăn......"
Địa Minh là người phương nào, liền tính bệnh đến ý thức không rõ nhĩ lực cũng kinh người, bọc mấy tầng chăn gấm gian nan xoay người ló đầu ra," ngươi nói cái...... Ngô khụ... Khụ khụ...... "Thanh tú trên mặt không có gì huyết sắc, nhưng nhiễm bệnh trạng đỏ ửng, thanh âm cũng khàn khàn rất nhiều, hắn ho khan đến chỉnh trương giường ngọc đều ở đong đưa, trong lồng ngực đều là cảm giác vô lực.
"Ngươi thật là đến lúc này còn muốn ngoan cố tính tình không hảo hảo ngủ, cũng không biết luyện tiên giả bọn họ hái thuốc khi nào trở về, chiếu tiêu dao ca phương thuốc, ngươi khẳng định ngày mai là có thể sinh long hoạt hổ lên." Thiên Tích ngẩng đầu khi bị Địa Minh liếc liếc mắt một cái, gãi gãi sợi tóc lại trở về tiếp tục thêm than.
"Ngươi biết không? Này tiên chân, từ hạ một trận mưa qua đi, liền không bao giờ là bốn mùa trường xuân bộ dáng, nó trở nên sẽ chịu bốn mùa ảnh hưởng, ta phía trước ở thiên trụ chi gian ngây người lâu như vậy, chưa từng nghĩ tới hạ vũ đông tuyết nhật tử......"
"Trước kia ta một người ngốc thời điểm, thấy có một gốc cây không biết như thế nào mọc ra tới phượng tiên hoa, ta liền nhớ tới ta đã từng nói qua phải cho ngươi nhuộm móng tay, có thể ngồi xổm nơi đó cả ngày chờ nó đem trái cây đều bắn ra tới, sau đó bào thổ gieo đi."
"Chính là những cái đó gieo đi vật nhỏ chính là khai cái nụ hoa liền không dài, mỗi năm đều là như thế này, cũng chỉ có ban đầu kia một đóa vẫn luôn mở ra phun hạt giống."
Nói tới đây, Thiên Tích nhìn chằm chằm bếp lò con ngươi hạ độ một tầng ấm áp, mỏng tước môi cũng nhẹ nhàng gợi lên, ngôn ngữ gian mang theo ý cười, "Sau lại, từ kia một trận mưa sau, nó rốt cuộc tạ rớt, ta bắt đầu chờ mong mùa xuân, lại có thể loại một viên đi xuống, chờ ngươi tới nơi này, là có thể nhìn đến rất nhiều thành phiến thành phiến phượng tiên......"