Theo một số tài liệu vô danh trôi nổi trên mạng nhận định, trong những buổi bình minh của lịch sử văn minh loài người, khắp nơi tràn ngập những ma thuật, nghi thức và các phù thủy. Ngày nay, ở nhiều quốc gia, thậm chí là cả Việt Nam vẫn có những người thực hành nghi thức phù thủy, số lượng tuy không nhiều nhưng cũng khá phổ biến. "Witchcraft" hay "vu thuật" đều chỉ chung việc thực hành và niềm tin vào kỹ năng phép thuật (1).
Đó là tất cả những gì tôi tóm lại được sau nửa ngày tra khảo ả Google. Hóa ra, nếu tìm kiếm đủ nhiều sẽ phát hiện, đằng sau cụm từ "thế giới tâm linh" là vô vàn khái niệm và định nghĩa thuộc về các nền văn minh, tôn giáo khác nhau (2). Thông tin về "phù thủy" chỉ là một phần nhỏ trong số đó. Tất nhiên, tôi không định đi tìm một thầy phù thủy giữa xã hội hiện đại này. Để mà rảnh rỗi ngồi đây đọc mấy thứ huyền huyễn tưởng như chỉ có trong "Harry Potter" ấy thì khả năng cao là tôi đã hết hy vọng vào những nguồn tin chính thống.
Thực tế chứng minh, toàn bộ các văn bản tìm được liên quan đến những trường hợp tương tự chuyện của tôi đều gói gọn trong một câu:
"Sản phẩm này thuộc về trí tưởng tượng, không có giá trị tham khảo."
Tôi lặng lẽ gập laptop, quyết định từ bỏ công cuộc tìm kiếm vô vọng. Nhìn sang bên trái, đồng hồ đã chỉ gần đến mười hai giờ trưa. Lại quay sang phải, một tập công văn nằm im lìm dưới đáy chai nước. Tem niêm phong vẫn y nguyên chứng tỏ sáng giờ chưa ai động vào. Đầu tôi giật nhẹ một cái, lúc nhận ra mình quên chưa viết bài thì cũng sắp muộn. Tin nhắn của chị Thuyên còn đang ở ngay đầu thông báo trên điện thoại.
"Thuyên Huỳnh: Hoàn thành trước đầu giờ chiều rồi ném vào mail cho Huy giúp chị."
Tôi tặc lưỡi, tự hỏi liệu một tiếng còn lại có đủ để viết xong tin bài này hay không? Rất nhanh, câu trả lời đã xuất hiện ngay khi chiếc laptop được khởi động. Chấp nhận từ bỏ bữa trưa ngon mắt dưới căng-tin hôm nay thì may ra tôi sẽ có tin để nộp. Đúng là, lắm khi ma quỷ còn chưa kịp ám hại, con người ta đã tự đẩy mình vào cảnh tai ương. Cho phép bản thân quá chú tâm vào những chuyện tâm linh khiến tôi bắt đầu có dấu hiệu bỏ bê công việc và cuộc sống thường nhật. Nếu không nhanh giải quyết, tôi tin là mình sẽ sớm bị đá ra khỏi tòa soạn này, sớm thôi!
"Đừng quên lúc 2:30PM, Helianthus."
Một lời nhắc hẹn bỗng xuất hiện dưới góc phải màn hình. Tôi hít sâu, ngầm tăng tốc độ gõ phím lên hơn chút. Hôm nay hẳn sẽ là một ngày rất bận rộn. Trong tòa soạn này chỉ có một người duy nhất hay gọi tôi bằng bút danh, mà một khi họ đã gọi tức là có việc gấp.
*
"Đến sớm trước những năm phút cơ à?"
Bên cạnh có tiếng kéo ghế nghe lạch cạch. Tôi liền giơ mấy ngón tay lên thay cho lời chào, người vẫn phủ phục trên bàn nước. Không cần nhìn tôi cũng đoán được ai vừa mới tới. Đủ thẩm quyền để gọi cấp dưới ra quán cà phê vào giờ hành chính, ngoài Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Huỳnh Thuyên không thích nơi công sở thì chỉ có thể là một vị "sếp lớn" khác mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
MỆNH TIỀN KIẾP [Cảm hứng lịch sử | Xuyên không]
Historical Fiction"Vạn năm lịch sử, ngàn câu chuyện bị lãng quên, trăm huyền thoại trôi về miền ký ức. Ngược dòng thời gian, đâu là nơi chiếc chìa khóa khai mở cánh cửa giao thoa giữa quá khứ và hiện tại đang nằm?" --- Tên: Mệnh tiền kiếp Tác giả: Phong Anh Thể loại:...