Chương 1: Ra tù

294 12 2
                                    

"Ra tù rồi, sau này cố gắng sống thật tốt cũng đừng trở lại đây."

Câu nói cuối cùng lọt vào tai cô, sau đó từ từ nhìn thấy cánh cổng kia đóng lại. Freen nhìn thật lâu trong khoảng không trung, cô cười nhẹ:

"Đã qua 5 năm rồi."

Trên người cô vẫn như cũ, mặc lại bộ quần áo 5 năm trước, quần áo có chút rộng. Cầm chiếc túi sách đã chưa từng chạm qua thật lâu, Freen chỉ đưa tay cầm thấy giấy tờ tuỳ thân, cùng một ít tiền sót lại. Sau đó mỉm cười, quăng túi sách vào thùng rác.

Một khắc vứt bỏ túi sách, cô đã tự nhủ, quá khứ qua rồi, không cần nhặt lại, chỉ cần cô tránh xa Becky một chút, cậu ấy sẽ không vì cô mà đau lòng, không thấy sẽ không nhớ đến quá khứ, không tự trách.

Freen đi bộ một đoạn, quá lâu cô không nhớ đường đến tàu điện ngầm, chỉ đành lên một chuyến xe bus. Nhìn đồng hồ trên tay bác gái bên cạnh, đã 21h đêm rồi.

Xuống hết mấy trạm xe, Freen ngây ngốc theo dòng người. Lại bon chen trên tàu điện ngầm.

Trời sáng một lần nữa, cô nhìn lên tấm bảng cũ nát phía trên.

"Thị trấn Chiang Khan"

Nơi đây đúng như cô nghĩ, rất hẻo lánh, cũng không phát triển như thành phố. Thật tốt, đây mới đúng là nơi cô cần đến, sống ở đây, sẽ không có Becky, cô tự cười, mới ra tù một ngày đã mơ mộng trèo cao, với tới Becky rồi. Cô hiện tại tốt nhất nên biết thân biết phận, tránh xa nàng ấy thật xa.

Cô đi đến một chiếc xe ba gác cũ nát, có vẻ đây là dùng để chở khách từ bến xe:

"Bác ơi, cháu muốn tìm một nhà trọ gần chợ, bác chở cháu đến nhé."

"Lên đi, cháu từ đâu đến?" Bác trai vui vẻ, khởi động xe.

Cô cười, trả lời bác trai:

"Cháu từ thành phố Bangkok, muốn về đây sống, an hưởng tuổi già."

Bác trái vừa lái xe vừa nhìn cô, ánh mắt do dự:

"Bao nhiêu tuồi rồi? Cháu không mang theo hành lý? Một thân một mình đến đây sao!"

"Đúng vậy, coi như lập nghiệp đi." Cô trả lời, lòng có chút đau nhói, đúng là cô chỉ có không có người thân, bác trai nói vậy không sai.

Bác tài xế chỉ vào nhà trọ bên cạnh, tay vỗ vai cô, giọng điệu nhẹ nhàng chỉ bảo:

"Tới rồi, nếu một thân một mình đến đây thì theo ta, chổ này là dì Amata quản lý, là người tốt, cháu thuê trọ xong có thể nhờ dì ấy giúp đỡ. Tìm công việc cũng được, đừng gây ồn ào, thị trấn này nhỏ như cái lỗ mũi vậy, cháu hắc xì một cái liền cuối đường ta còn nghe."

Cô gật đầu đáp ứng, bước vào trong, nơi đây bán tạp hoá, có 3 lầu, xem ra bên trên dùng để cho thuê.

Người phụ nữ tầm 40 tuổi, hơi mập mạp bước ra hỏi cô:

"Mua cái gì? Người mới đến à?"

"Cháu đến thuê phòng, muốn ở dài hạn." Cô dõng dạt trả lời.

Sau đó người phụ nữ ra hiệu, bảo cô ngồi xuống cái bàn.

"Cháu ở đây bao lâu? Còn có chỉ đi một mình?"

Cô ngồi ngây ngắn, thật thà đáp:

"Nếu phòng ốc tốt, cháu lưu lại ít nhất 1 năm, còn muốn ra ngoài tìm việc làm, có thể buổi tối chỉ về nhà để ngủ."

Người phụ nữ cười, uống nốt phần trà còn thừa lại trong ly.

"Ra vậy, xem ra lão già Surasak mang cháu đến đây. Cũng tốt, ta còn 2 phòng, một cái ở lầu 3, cái còn lại ở lầu 2. Trong phòng có khu vực bếp, nhà vệ sinh đầy đủ. Diện tích có thể ở đủ một nhà 3 người. Chi phí điện nước tính theo hoá đơn nhà nước gửi."

"Được, cháu lên xem phòng ở lầu 3 vậy." Cô gật đầu sau đó theo bà chủ lên tìm phòng.

Nhìn căn phòng đơn sơ, Freen chợt nghĩ, phòng này tồi tàn như vậy, nếu Becky ở đây sẽ không thoải mái. Chợt nhận ra mình có chút điên rồ, lại nghĩ đi đâu rồi.

"Bà chủ, cháu chọn căn này, có thể ở liền được không?" Cô thở dài quay sang hỏi bà chủ.

Rất nhanh hợp đồng thuê nhà được hoàn thành, cô vừa đến trong phòng không có thứ gì, rất may là bà chủ tốt bụng cho cô mượn ít đồ dùng quét dọn. Còn giới thiệu chỗ nội thất, giúp cô mua được ít đồ dùng căn bản.

Freen chỉ mua một cái giường, chăn nệm. Một vài dụng cụ nấu ăn, còn có 2 chai nước khoáng.

Sau đó lại bắt đầu đi ra ngoài, tìm hiểu địa hình vị trí xung quanh.

...

"Thưa cô, phạm nhân Freen Sarocha đã được mãn hạn tù vào tối hôm qua." Nhân viên cảnh sát lịch thiệp trả lời.

Becky không nghe rõ, hỏi lại:

"Chẳng phải cậu ấy bảo hôm nay mới ra sao? Vì sao lại sớm hơn? Cậu ấy có để lại lời nhắn không?"

Nhân viên cảnh sát lắc đầu, sau đó tiếp tục công việc, nàng im lặng một lát, rồi lặng lẽ bước ra cánh cửa, đôi mắt dần đỏ lên:

"Freen, cậu nói dối"

Becky ngây ngốc tại trại giam gần như một ngày, cũng không biết khóc bao lâu, chỉ thấy mắt mình có chút đau, có vẻ đã khóc quá nhiều.

Điện thoại lần nữa đổ chuông, nàng lấy tay lau nhẹ lên đôi mắt, bắt máy.

Bên kia là giọng nam:

"Becky, không phải nói đón Freen à? Lâu như vậy không trở về, có chuyện gì sao?"

Becky trả lời, giọng điệu rung rẩy:

"Freen cậu ấy nói dối, cậu ấy bỏ đi rồi."

"Becky, cậu đang ở đâu? Tớ lập tức đến đó, bình tĩnh lại, chắc là Freen vẫn chưa đi xa." Surprise cúp điện thoại, mặc áo khoác vào, tiến ra ngoài.

Becky nhìn điện thoại vừa bị ngắt kết nối kia, sau đó chậm chạp mở phần hình ảnh, là 5 năm trước, Becky trở thành hoa khôi của khoa kinh tế, được mời lên mục giảng phát biểu. Lúc này mic bị hỏng, trong ảnh Freen đang giúp nàng điều chỉnh lại.

Trong trí nhớ của nàng, Freen lúc nào cũng ở phía sau, giúp nàng làm mọi việc nặng nhọc. Chỉ cần Becky muốn, Freen chắc chắn sẽ làm, lúc đó nàng từng nói với người kia rằng:

"Freen, cậu là bạn thân nhất của tớ."

Đến tận bây giờ, có lẽ câu nói đó với Becky là bình thường, nhưng đối với Freen là một thứ đau khổ.

À không, Becky cười nhẹ, nàng từng nắm tay Freen đến và giới thiệu tên nam nhân Patchanon, còn nói:

"Giới thiệu với cậu, đây là Patchanon Satinakul, bạn trai của tớ."

Kí ức đó, Becky như một con dao, đâm vào người thân thuộc nhất, quan tâm nàng nhất, yêu nàng nhất. Ở bên nhau 15 năm, đây là lần đầu Freen nói dối, chủ động rời xa nàng.

__________

[FREENBECKY] Lần Này Là Tớ Nguyện Ý Ở Bên Cậu (Cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ