"Freen, giường này cứng quá." Becky than thở, tay gõ lên giường.
Freen đang nằm dưới đất liền ngồi dậy, lo lắng, sau đó lấy cái chăn bản thân cô đang đắp cầm lên:
"Tớ lót thêm một cái chăn nữa cho cậu, sẽ bớt đau lưng hơn."
Becky không cử động, nhìn vào cô:
"Cậu đã lót ba cái chăn rồi, thêm cái thứ tư thì lát cậu ngủ như nào?"
Dù sao cũng không còn cái nào cho Freen đắp cả.
"Không sao, mau, ngồi dậy." Freen ra hiệu, muốn Becky ngồi dậy.
Người kia lười biếng, nhắm mắt lại, Freen cũng không so đo, trực tiếp bế Becky theo kiểu công chúa lên.
"Ách, cậu làm gì thế?" Becky giật mình, tay đấm vào ngực người to gan kia.
"Tớ giúp cậu trải thêm một lớp nữa, ngoan ngoãn, nằm đây ngồi yên."
Nói xong Freen tiến hành thao tác tiếp theo, cũng không quan tâm thái độ phản khán của Becky.
Nhìn Freen bận rộn, Becky thở dài, từ quán cơm về thái độ không mặn không nhạt của Freen làm nàng vô cùng mệt mỏi. Lúc ngủ cũng tự trải một tấm nệm mỏng bên dưới. Nhất định không cùng nàng chung giường, nhìn người kia vừa chăm sóc, vừa cố ý cách xa mình, Becky lại đau lòng không kém.
"Được rồi, công chúa mau lên ngủ thôi." Freen quay lại, cưng chiều nói với nàng.
Becky tiến lên ôm lấy Freen, chôn mặt vào người cô:
"Freen, cậu ôm tớ ngủ có được không?"
Freen thở dài:
"Becky, giường nhỏ như vậy, hai người nằm càng không thoải mái."
"Giường cứng, buổi tối ở đây lạnh, nếu cậu ôm tớ ngủ thì tốt rồi." Becky giọng nói nhẹ nhàng, tay ôm eo Freen càng chặt hơn.
"Becky, không thể." Freen tách khỏi Becky, ngăn chặn nàng.
Becky nhẹ giọng, kiên nhẫn giải thích:
"Vì cái gì không thể? Freen, tớ đã đến đây sống với cậu, tớ..."
"Becky, đừng nói nữa, cậu có cuộc sống của cậu, tớ có cuộc sống của tớ, chúng ta tách nhau ra, hai bên đều có lợi." Freen cắt lời nàng.
Becky cúi đầu, giọng nói bất lực:
"Freen, năm đó, tớ thật hối hận, cũng rất ghét cậu."
Freen nhìn nàng, không trả lời, cũng không lên tiếng. Chuyện năm đó, Freen chưa từng hối hận.
Becky hỏi cô, câu hỏi này chôn trong lòng 5 năm:
"Tớ ngủ một giấc dậy, đã thấy cậu giết người, tham ô, thật buồn cười. Còn không phải Patchanon ép cậu sao? Tài liệu năm đó là Patchanon lừa tớ ký tên, hắn rút tiền từ công quỹ, nhưng lại lấy danh nghĩa của tớ. Freen, có phải từ đầu cậu đã thoả thuận với Patchanon không? Nhưng tớ không hiểu vì sao cậu lại giết người?"
"Không phải thoả thuận, là Patchanon ngã bài, hắn rút quá nhiều tiền, bị cảnh sát dòm đến. Tớ chủ động tìm hắn tính sổ." Freen trả lời, ký ức 5 năm rồi, còn che giấu làm gì. Nói ra cũng tốt, không nói ra chỉ sợ càng làm đau khổ nhau.
Becky hỏi cô, ánh mắt khó hiểu:
"Vậy? Vì sao tình nhân của Patchanon lại mất?"
"Lúc đó tớ và Patchanon tranh cãi trên lầu, cô gái kia nghe động tĩnh chạy ra. Tớ biết được hắn bên ngoài có người khác, cho nên..." Freen nói đến đây, đứng dậy đi lấy ly nước lọc, uống cạn.
"Cô ta khoe mẽ, bảo đang có thai cùng Patchanon. Patchanon muốn lợi dụng đưa cậu vào tù, sau đó cùng người con gái kia sống hạnh phúc. Tớ nhịn không được cãi nhau với họ, lúc đó Patchanon ra tay trước, hắn cầm con dao chém đến, tớ tự vệ, không nghĩ tới lỡ đâm trúng người con gái kia." Freen nói, tay cầm ly nước vừa uống sạch, trống rỗng.
Becky đứng dậy, hỏi cô:
"Vậy vì sao cậu lại tự thú, cùng lúc nhận nhiều tội trạng như vậy?"
Freen nói, ánh mắt buồn bã, không phải tức giận mà là thất vọng:
"Tớ nói với Patchanon, nếu lỡ như vậy, hắn ta làm giả chứng cứ, đẩy hết mọi tội lỗi lên đầu tớ. Đừng liên quan gì đến cái tên Becky Armstrong, thật ra lúc đó cô gái kia bị thương không nặng có thể cứu sống, là Patchanon cố ý dây dưa không cho phép tớ đưa đi bệnh viện, hắn ta muốn cả tớ và cậu đều ngồi tù."
"Lúc đó tớ nói, chỉ cần xoá mọi thứ liên quan đến cậu, tớ sẽ nhận hết, giết người, tham ô, chỉ cần hắn ta bỏ qua cho cậu." Freen nhớ lại, ánh mắt thất thần, cũng buồn bã.
"Cậu ngốc sao? Freen, nếu lúc đó chúng ta tìm cách chứng minh sự trong sạch của tớ là được." Becky vuốt ve khuôn mặt kia.
"Becky, nếu như cảnh sát vào cuộc, sẽ có bao nhiều cặp mắt nhìn vào cậu đấy? Cha mẹ cậu sẽ thất vọng, họ hàng đánh giá cậu, tớ không muốn, không để cho một đoá hoa tươi được bị người khác chà đạp." Freen nói, chủ động ôm lấy Becky.
Becky thở dài:
"Cho nên cậu bảo Surprise lừa tớ, mang tớ đi thành phố khác công tác tận 2 tháng. Còn cậu thì chạy đi tự thú, đợi tớ biết tin trở về thì mọi thứ đã hoàn thành, cậu chỉ việc nhận bản án?"
Freen gật đầu. Becky thấy vậy, nói tiếp:
"Freen, lúc đó tớ trở về rất muốn mắng cậu một trận, làm sao lại tự ý quyết định như vậy chứ."
Hai người ôm nhau thật lâu, Becky ngoại trừ cảm động cũng không diễn tả được. Hai người cứ như vậy, trò chuyện suốt đêm, an ủi nhau, cùng nhau nhớ về quá khứ.
Đêm đó, Becky thành công được Freen ôm ngủ trên giường.
__________
BẠN ĐANG ĐỌC
[FREENBECKY] Lần Này Là Tớ Nguyện Ý Ở Bên Cậu (Cover)
FanfictionTruyện gốc: Lần Này Là Tớ Nguyện Ý Ở Bên Cậu Tác giả: Ngôn Âm Thể loại: Đô thị, Bách hợp, Sủng Tình trạng: Đang ra Cre: ViaVi67 (Tên các nhân vật chỉ mang tính chất minh họa)