08

857 111 1
                                    

"sao rồng lại đến nhà tôm thế này?" tay thợ xăm buông bút, cặp răng khểnh lộ ra khi hắn nhoẻn miệng cười, vẻ hớn hở lộ rõ trên gương mặt.

jeong jihoon, chủ tiệm xăm, hoặc theo cách những vị khách của hắn hay gọi; công ty trách nhiệm hữu hạn một mình tao, ở ngoài đời khác xa so với tưởng tượng của choi wooje.

tay thợ xăm về cơ bản có thể miêu tả bằng ba khó—khó nắm bắt, khó tính, khó chiều. đặt lịch hẹn với hắn ít thì đôi ba tháng, nhiều thì nửa năm, một phần vì jeong jihoon vô cùng được săn đón, phần còn lại vì hắn ta có cái nết chấn động lắm. chỉ cần nói chuyện không hợp ý thợ, thái độ không đúng đắn, nhập nhằng về ý tưởng, hắn thẳng thừng trả cọc đuổi về ngay.

không ít lần bị chỉ trích vì cách làm việc, vậy mà jeong jihoon vẫn dửng dưng như chẳng liên quan đến hắn.

mới gần đây hắn mang thiết kế đi tham gia triển lãm, còn được bên tổ chức ưu ái mời lên ghế giám khảo chấm điểm thi, vậy mà ngay từ buổi phỏng vấn đầu tiên đã bung bét hết.

biết trước thì nhà nước cũng đã giàu, biết mỏ chovy hỗn chắc chẳng hỏi chovy đâu. không đụng đến hắn thì thôi, chứ đã chọc vào đúng chỗ ngứa, jeong jihoon không ngần ngại mà tuyên bố thẳng thừng ngay giữa buổi phát sóng trực tiếp:

—nhiều người ghét tôi nhưng không phủ nhận được tầm ảnh hưởng của tôi chắc cay lắm nhỉ?

dân tình lại được một phen nhốn nháo, chia bè phái cắn xé nhau trên mạng xã hội. nhân vật chính sau phát ngôn gây sốc lại nhởn nhơ như không, thậm chí còn tự ý bỏ về sớm vì... buồn ngủ.

bỏ qua những lời đồn đoán, con mèo cao tồng ngồng mặc quần kẻ sọc caro này chẳng có vẻ gì giống với thợ xăm chovy cọc cằn trong lời đồn. chí ít thì trông hắn có vẻ thân thiện và dễ nói chuyện, moon hyeonjoon dường như rất thân quen với hắn.

nhận thấy ánh mắt của em dán chặt lên người mình, jeong jihoon nheo mắt đáp trả:

"ai đây?" hắn huých vai moon hyeonjoon, bỡn cợt hỏi "bình thường chú mày có dắt ai theo đâu, bạn trai à?"

danh xưng bạn trai chẳng hiểu sao lại khiến choi wooje ngại ngùng, bầu không khí vì câu nói đùa vô thưởng vô phạt của hắn mà trở nên khó xử.

đây là con trai anh jaehyeon, em chỉ trông hộ thôi, moon hyeonjoon trong lòng gào thét thanh minh. thế nhưng cái mồm nhiều chuyện của jeong jihoon chẳng giữ kín được cái gì bao giờ. lỡ mà hắn bép xép chuyện moon hyeonjoon dắt cục bông lên quán đến tai im jaehyeon là gã ăn đủ.

"không phải." gã lắc đầu phủ nhận.

"mà liên quan gì đến anh?" moon hyeonjoon hắng giọng "thôi lên dặm hình nhanh lên, đằng đây bận lắm."

nhóc con lần đầu đến tiệm xăm, cái gì cũng tò mò. dưới sự cho phép của jeong jihoon, choi wooje được đặc cách vào phòng xăm ngồi xem, còn được nghe hắn kể chuyện.

cái lưng long tranh hổ đấu của moon hyeonjoon là hắn xăm cho. jeong jihoon tuỳ tiện đến độ, chỉ cần hắn thích, cái thiết kế kín lưng đáng giá sáu triệu won cũng có thể mang ra làm tặng.

"hình xăm che sẹo nên dễ loang với bay mực lắm, đã thế thằng này còn chẳng chịu dưỡng ẩm bao giờ, xấu hết cả hình." jeong jihoon lẩm bẩm, tiếng kim xăm rè rè hơi ồn làm em nghe câu được câu mất.

hắn nói em mới để ý, ngay dưới bả vai trái và ngang thắt lưng của moon hyeonjoon có hai vết sẹo dài, được khéo léo che đi bằng lớp mực và những đường đổ bóng tinh tế. nếu không nhìn kỹ, rất khó để có thể nhận ra.

moon hyeonjoon gục mặt xuống gối, dường như không muốn tiếp tục nói về hai vết sẹo này, jeong jihoon cũng nhận ra hắn lỡ lời mà lái sang kể chuyện khác.

"của mày xong rồi đấy." hắn tắt máy, hài lòng nhìn thành quả của mình trước khi vệ sinh và bôi kem ủ. vùng da mới xăm ửng đỏ, còn hơi tấy, jeong jihoon đưa cho gã một tuýp kem bôi, cặn kỹ dặn dò:

"chịu khó bôi vào, lên dặm ít thôi khéo nở hết nét."

rồi hắn cười tủm tỉm, nháy mắt với choi wooje: "đoạn nào không với được thì bảo người yêu bôi cho."

"đã bảo không phải mà." moon hyeonjoon bị hắn trêu chọc, lại chẳng thể phản bác, hai tai dần đỏ lên. choi wooje cùng vì câu nói này mà thu lại ánh mắt hiếu kì, cũng không dám ghé sát lại xem hình xăm trên lưng gã nữa.

tạm biệt tay thợ xăm lắm lời, moon hyeonjoon có phần lo lắng khi thấy choi wooje chẳng hào hứng như những gì gã mong đợi.

tất cả là tại cái mồm của jeong jihoon, mèo gì mà kêu lắm thế không biết.

trên đường về, bỗng choi wooje quay sang hỏi gã:

"hyeonjoon ơi, chú có người yêu chưa?"

[on2eus] phông bạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ