Kết thúc một ngày lục soát, Đông, Tây, Nam, Bắc, đều có chung một kết quả, ở mỗi nơi đều có một lá thư.
Bắc ở Kinh thành. Trong hộc tủ mật phủ cũ Giả Thuyên.
" Bắc là nơi long trọng, Bắc hữu song hỷ, đất trời hữu tác."
*Bắc là nơi long trọng, nếu ở phương Bắc có hỷ, ắt đất trời sẽ tác thành.
Nam ở cánh đồng, trong công đường huyện nha.
"Nam đất rộng người đông, hữu duyên nối tình."
*Ở phương Nam lắm người, nhưng chúng ta có duyên, ở đây sẽ là nơi làm nên chuyện tình tốt đẹp.
Tây ở U Minh Hạ, trong Y Dương.
"Chốn Tây mơ hồ nhưng giải được nút thắt, làm chốn tự tại độc nhất."
*Có buồn phiền về lại phương Tây, ở một mình không lo người bên cạnh.
Đông ở Hoà Dương, trong chợ quỷ, đối diện kẻ bán thiềm thừ.
"Đông nhiều đẹp nhiều xấu, thích hợp vừa yêu vừa hận."
*Ở phương Đông có rất nhiều thứ hay ho, đẹp có xấu có, là một nơi đáng để ở lại.
Mọi người ở sân chính trong quán trọ, quay quần trên một chiếc bàn rộng, cùng nhau chơi trò giải mật mã. Đêm đen buôn xuống, nhiệt độ cũng xuống theo, trên tán cây là lớp tuyết mỏng bao phủ, cảnh trời đơn sắc khiến lòng người nao nức, có cuộc tình nào không chớm nở vào Xuân, tàn vào Đông.
-Ở Bắc, không lẽ ở Kinh thành này sắp sửa có hỷ sao?
Thái Vi cầm tờ giấy lên hỏi.
-Nhưng hỷ thì có liên quan gì đến chúng ta?
Phương Lâm hỏi lại, rồi uống ngụm trà nóng.
-Tối không được uống trà.
Lý Sinh lấy lại cái tách.
-Theo ta thấy thì người viết ra mấy lá thư này thực sự rất am hiểu về thất tình lục dục đó!
A Trạch hồn nhiên lên tiếng.
-Ửm?
-Công Tử, ngài thấy không đúng sao, mấy câu đạo lý trong đây rất dễ bắt gặp mà?
A Trạch gom hết đống giấy trên bàn đưa ra trước mặt Phan Việt, hắn choáng, mấy chuyện tình yêu bay bướm này, người trải qua như hắn chắc chắn thấy đúng.
-Người viết thư này chắc có tay chân trong triều.
Lý Sinh ôn hoà nói, nay hắn bình thường.
-Sao ngài nghĩ vậy?
Tiểu Sênh hỏi.
-Dễ hiểu thôi, thư Bắc để trong phủ Giả Thuyên, nơi này bị niêm phong, không phải người triều đình chắc chắn không vào dược, để cùng lúc 4 lá thư ở bốn nơi cách xa như vậy trong một ngày, tay sai thực sự cũng không ít.
Lý Sinh giải thích rõ ràng. Cả bọn rơi vào mớ suy nghĩ, nếu thật là có tay chân trong triều đình, vậy việc manh mối Phan Cẩn điều tra bị đứt cũng là chuyện dễ hiểu, nhưng như này cũng không ổn, nội gián trong triều, không thể dùng một hai câu nói để loại bỏ tận gốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic | Hoa Gian Lệnh (Trác Lan Giang × Bạch Tiểu Sênh) ; Che Trời
FanfictionTác giả: Vem ---------------------- Trác Lan Giang - thiếu chủ Ngân Vũ Lâu đệ nhất Hoà Dương một tay che trời cho phu nhân của hắn - Bạch Tiểu Sênh.