Chapter 16: Closer and closer
Thirty-one days with each other pero wala kaming ginawa kundi mag.asaran. eh sa inaasar niya ako at nakakaasar naman talaga siya. Grr....Yes 1 month na kaming nakatira sa iisang bubong. Nalaman at kumalat na rin ito sa classroom. Classroom lang, pinagsabihan ko kasing huwag ng palakihin ang issue kaya ayun nakinig naman sila.
Hayy, matagal-tagal ko na din pala siyang nakasama pero kunti lang ang alam ko sa kanya. Hindi naman kasi siya palakuwento tungkol sa buhay niya sa Amerika, sa pamilya niya, o di kaya'y mga kaibigan. Marami na akong ginawa malaman lang ang mga bagay bagay tungkol sa kanya, magsearch sa net at marami pang iba. Kulang na lang eh maghire talaga ako ng tao. tsk. Pero isa lang ang nalaman ko. He's a pizza monster. Yun lang. >3< Kainis talaga yung mokong na yun. Napabuntong hininga ako. Boring din kasi dito sa classroom.
"Ellie, panu nga to ulit?" Tanong ni Clark. Nagpapaturo ata to sa akin ng math eh. Kanina pa tanong ng tanong.
"Ahh, ganito lang yan." Tapos pinakita ko sa kanya panu yon e.solve.
"Ah, great! Kuha ko na! Tnx!" ngiting sabi niya.
Ngumiti lang din ako sa kanya tapos napatingin ako kay Theo. Kunot noong tinitignan din ako. Ano na namang problema nito? Ewan ko ba pagmaylalapit sa'kin na kaklase o schoolmate na lalaki na bbv sia. May topak na ata tsk.
"Ellie, pahiram highlighter "sabi ni Yssa
Inabot ko sa kanya ito. Ngumiti siya at nagpasalamat. Napatingin ulit ako kay Theo. Hindi na siya bv. Tsk bipolar talaga. Pero, bat nga ba siya na bbv? Di ko kasi gets minsan eh or slow lang talaga ako? ewan.
Tumunog na ang bell at nagsimula ng magsiuwian ang mga estudyante. Yung iba nagmamadali ng pumunta sa club rooms nila.
Ako?
Uuwi na ako. La naman kasing gagawin o di kaya'y meeting sa club namin eh. Tumayo na ako't nagsimulang maglakad palabas. Sila Mika, iniwan na ako. Busy kasi sila. Iba iba naman kasi ang mga club namin kaya ganun. Si Theo naman sumunod lang sa'kin.
Naglalakad kami palabas ng campus. Tapos nasalubong ko si Jaype. Classmate ko sa grade school. We smiled to each other. Tapos nasalubong ko na naman si Mike, Jake, at iba pang mga kakila sa school. Marami akong friends dito sa school, friendly kasi ako haha! Kaya todo ngiti ako sa kanila. :)
Tapos bigla na lang akong inakbayan ni Theo. Aba! Aba! Chansing tong mokong na to ah! Pilit kong inaalis yung kamay niya sa balikat ko. Eh na kakahiya eh!! Pero ayaw niyang tanggalin. T_T Ano na naman ba ang nasa isip niya?
"Are you a campus babe here, wifey?" Bulong niya. Grabeh, ang lapit na naman niya. Teka anong 'na naman' ? Lage ba? Aish.
"H-ha? Bat mo naman nasabi?" Medyo kinakabahan kong sabi. Ramdan ko kasi ang paghinga niya! ~>_<~ uminit tuloy mukha ko! Oh no! Please, sabihn nyong hndi ako nagblublush!! Kakahiya!!!
BINABASA MO ANG
My Job is to Fall Inlove With You
Teen FictionLabing-limang taon kong inalagaan ang puso ko. Ngayon bigla kang dumating sa buhay ko. Hindi dahil mahal mo ako kundi ENGAGED tayo. At kung saka-sakali mang mahulog talaga ako sayo, masisisi ba kita kung hindi mo ako sinalo? Dahil sa simula't sa...