Chapter 24: New Year
Ellie's POV
Thank you po Lord sa isang memorable experience. It's really rare to see this family complete and plus with Theo it really made my Christmas eventhough late na sila dumating but it's better late than never. :D hihi
I was really surprise when I opened Theo's gift! It was a huggable stuffed toy stitch! Such a cute little fellow. Lahat ng regalong natanggap ko galing sa kanila was awesome but their presence is the most important of all.
"Wala ka na bang balak bitawan si Stitch?" tanong ni Theo. Yakap yakap ko kasi si Stitch at andito kami sa labas ng bahay. Nagtataka ba kayo kung bakit andito pa siya sa bahay? Eh, naextend yung stay niya eh. Pero sure na that he'll move out when school starts.
"Wala. Paki mo ba. Akin naman to ah. Tsaka ang ginaw kaya dito sa labas." Sabi ko.
"Giniginaw ka pala, eh pwede naman ako ang yakapin mo. -_-" sabi niya kaya napablush ako ng di oras. >__<
Aawayin ko na sana siya ng bigla niyang ipinasuot ang jacket niya sa akin na dahilan kung bakit pinagpapawisan na ako ngayon. Ano ba to, malamig nga diba?? Bat walang epek. Kainis
"Hey stop flirting." Saway ni Kuya.
"Shut up, kuya." Inis kong sabi, pinagtritripan na naman niya ako. Kahit kailan talaga di pa nagsasawa Kuya ko.
Inihahanda na ni Kuya ang fireworks and other firecrackers. 5 minutes na lang at sasalubungin na namin ang bagong taon. Pumunta ako sa spot kung saan clear na makikita ang fireworks. Si Theo tinulongan si Kuya sa paghahanda. Boys' job, you know.
Natapos rin nilang e-set at nag-umpisa na rin ang countdown. Si Theo nasa tabi ko nakatayo.
"10, 9..." sigaw ng mga tao.
"Are you ready?" tanong ni Theo
"For what?" tanong ko pabalik
"5,4..." rinig kong sigaw nila
"For another year" sabi niya. Humarap ako sa kanya at siya rin naman.
Theo's POV
"with me." I added
"Happy New Year!!!" sigaw ng mga tao sa paligid.
Narinig kaya niya yung last two words na sinabi ko? Ngumiti lang kasi siya and then napasigaw na rin ng Happy New Year. Ang ingay ingay na rin dahil sa mga paputok plus yung mga loud instruments. Napatingala na lang ako and watch the fireworks as it lighten up the sky.
Ganito pala ang new year sa Pinas. It's really different in US.
BINABASA MO ANG
My Job is to Fall Inlove With You
Fiksi RemajaLabing-limang taon kong inalagaan ang puso ko. Ngayon bigla kang dumating sa buhay ko. Hindi dahil mahal mo ako kundi ENGAGED tayo. At kung saka-sakali mang mahulog talaga ako sayo, masisisi ba kita kung hindi mo ako sinalo? Dahil sa simula't sa...