she took another sip of wine...
"Daniel" buong pait na sambit ni Nashie while she was bitterly crying but she heard a familiar voice calling her name."Nashie baby" it's Daniel's voice though its not that loud as usual.
"Daniel" she said once more.
She felt that someone was drying her tears--a warm soft hand that she knew."baby, why are you crying?" hearing his voice and feeling his warm hands touching her face made her cry even more.
"baby---baby open your eyes please--- baby" he said and his voice sounds like trembling, seems like he is on panic.
she tried to open up her eyes that was so heavy but its too hard to open, parang nakakandado ito. is because she cried for a long time?
"baby open your eyes" he said it again
she tried again to open up her eyes...matagal bago nya ito nagawa.
when she finally opened her eyes she saw the man she longed to see for so long."D--Daniel?" hindi sya makapaniwala sa kanyang nakikita.
(please tell me I'm not dreaming, Am I in heaven? it can't be, I know Im alive, but----how could this be?) she said on herself"yes baby---finally you opened up your eyes! grabe tinakot mo ako at pinag alala nang husto"
"why?" she asked
"Naalimpungatan ako nang marinig kitang imiiyak at tinatawag mo ako, tapos kanina pa kita ginigising di ka magising gising" paliwanag nya "binabangungot ka baby, buti nalang nagising kana--sobra akong nag alala talaga, tinakot mo ako" bakas talaga ang pag aalala nya sa mukha at tono ng boses.
Agad nya namang niyakap si Daniel ng mahigpit na animo'y kay tagal nitong nawala. Gumanti din naman ng yakap si Daniel sakanya at nag wikang "akala ko mapapano kana, wag mo na akong tatakutin ng ganun--akala ko mawawala kana sakin""isang masamang panaginip lang pala. mabuti naman at it was just a dream. though it seems real" she said on herself (I thought I really loose you Daniel---and I can't believe that loosing you will make my life in despair)
"tell me what your dream is all about? and what is it that made you cry? I never saw you crying" he asked.
"its just a real bad dream, forget about it" she answered (oh yeah forget about that dream Nashie! its just a dream--but I wonder why is the pain seems so real? why do I feel so empty and lonely when Daniel was no more?) she asked herself.
"okay sige I wont force you. Baby kalimutan mo na yung bangungot na yun, it seems a tough one----so tough that make you cry. Buti nalang tinawag mo pangalan ko" he said as he cupped her face
"thank you ----for being by my side" she said
"I always will baby you know how much I----" hindi na nya naituloy ang kanyang sasabihin because she put her finger on his lips like saying "wag mo nang ituloy"
and she cupped his handsome face and then hinaplos iyon sa unang pagkakataon.
at muling pumatak ang kanyang mga luha kahit anong pigil nya pa."hey baby why are you crying again? tinatakot mo naman ako e"
"don't---" hindi na nya itinuloy ang kanyang sasabihin.. inialis nya ang kanyang mga kamay sa pagkakasaklop sa mukha ni Daniel at tumalikod
"anong dont baby?"
"nothing" she said.
"baby ano nga?"
"wala"
"baby sabihin mo na"
"forget it"
"baby sige na anu yun?"
"tsssssss"
"baby naman eh"
......ignore........
"ay hala mang ganyan, mag sasabi di naman itutuloy"
"wala nga kasi!" pag mamatigas ni Nashie na pilit itinatago ang pamumula nang kanyang mukha
"aysssttt....bahala ka nga" asar na sabi ni Daniel
"Daniel" tawag nya
"Daniel" ulit pa nya
hindi sumagot si Daniel kaya naman napilitan syang lingunin ito....
after 40 seconds....
"tsssssss" yun lang ang nasabi ni Nashie
"bayad mo yan sa di mo pagtuloy nang sasabihin mo" wika pa ni Daniel "ano ulit ka pa?" dugtong pa nya
"tsssssssss"
____________________________________
Anu nga ba yung hindi itinuloy na sasabihin ni Nashie?At anu nga ba ang nangyari sa 40 seconds na yun?
BINABASA MO ANG
Finding Forever
Genç KurguHow would Xerdine Almond aka Agent Seven ( The I.S.A Top Special Agent) face her new life in her new identity as Nashie Yu? The long-believed dead twin sister of Narissa Yu. Will an emotionless and introvert person fall to Daniel De Luz, her ever se...