Gaano na ba sya katagal sa labas? Naka T-Shirt lang sya at halos nagyeyelo na sa lamig ang kanyang katawan.
Bakit hindi sya nagdoorbell? Paano nya natunton ang bahay ko dito? Napakaraming tanong ang nasa isip ko habang inaakay ko sya papasok ng bahay, oo nawalan sya nang malay dahil sa lamig at may frost bite na rin sya.
Agad ko syang kinumutan ng makapal. I turned higher yung heater ko dito sa kwarto.
I tried to wake him up good thing nagkamalay na sya.
"Nashie?" sabay hawak nya sa pisngi ko and i felt his cold hands. tears flowed from my eyes. I thought I'm gonna loose him for the second time.
"You idiot!" sabi ko sakanya at ang loko ngumiti pa.
"What's funny? why are you smilin'?' asar kong tanong nakakaloko kasi ang ngiti nya, sobra akong nag alala kala ko di na magigising tapoa ngingitian ka lang?!
"Sorry can't help, I see heaven" sabi nya sabay turo sa dibdib ko.
Kropek na yan! nakalimutan ko naka dress pala ako at walang bra! at dahil sa posisyon ko ay halos lumuwa na pala ang dibdib ko my goodness! nakalimutan kong inilagay ko pala sakanya ang suot kong robe!
at ang loko tinawanan pa ako "thanks for the prize" sabi pa nya!
"baby cup-b ka ba?" pang aasar nya at dahil sa inis ko ay hinampas ko sya ng pillow habang tawa sya ng tawa. Akmang aalis ako nang pigilan nya ako at hinatak saka niyakap.
"Sorry na baby, you're so cute kasi pagnamumula.."Why are you here? tanong ko skanya.
"Para sunduin ka, hinabol kita mula bulacan hanggang sa NAIA hanggang dito dahil may dapat kang malaman"
seryoso nyang sabi."What is it?"
"I'm not the father of Narissa's child and our marriage was not valid"
"what?! Don't tell lies Daniel" sabi ko
"Im not. Kaya nga hinabol kita hanggang dito para sabihin to sayo personally. Kahit iharap ko pa ngayon si Narissa at kung gusto mo mag DNA test pa"
"how? who's the father of her child? I dont understand why?" naguguluhan ako.
"She didn't told us yet about the father of her child..at least napatunayan kong hindi ko sya ginalaw"
naguguluhan man ako and I have a feeling na involve si Axus dito, but I will set this aside for a while hanggang mabigyang linaw ito ni Narissa.
I stared at the man who made me a woman, I'm no longer a heartless and emotionless agent. This man changed me a lot and turned me into a real living person; natutunan kong tumawa at ngumiti, ang makaramdam ng kasiyahan at kalungkutan, ang magmahal at masaktan at lumuha..
if I will be asked, Im thankful because he came into my life and brought back my missing pieces.
Sya rin ang naging daan para makilala ko ang tunay na katauhan ni Xerdine Almond.
And I'll be forever grateful because of him."I love you Nashie" sabi nya habang nakayakap saakin.
Instead of saying "I love you too" I decided to give him a smack on his cheeks and he pouted.
"Ba't sa cheeks lang? Wala na ngang "I love you too" tapos kiss sa cheeks lang reward ko matapos kitang habulin? parang napakalpit lang ng Canada sa Pinas ah" angal nya..at ayan nagsisimula na syang maging demanding..
Siomay kalamay! nasilipan na nga ako kanina at nakayap na nga ngayon demanding pa!
"tsssss" yun ang lumabas sa bibig ko.
ang dami pa nyang sinabi para makonsensya ako..ay hala sige galing nyang mangonsensya at ako naman nagpakonsensya na kaya naman.."tapos ang akala ko walang tao kaya kahit maginaw sa labas inantay kita kasi kahit anong doorbell ko ay wa----"
"Shut up!'' I said and then I granted his wish..
Bigla kong hinawakan ang mukha nys and I kissed him tenderly.
I don't have the guts to verbaly speak what I feel for him so put it into action.I hate having this kind of feeling i feel so soft and fragile towards him but truth is i hate loving this feelings for him..
He responded so quickly to my kiss.
I felt heated as we respond to each others' touch.
We paused to take some air but then again he sealed my lips and kissed me hungrily.
"Oh baby I love you so much" he said as we paused again.
I didn't responded instead i kissed him again."Please Nashie tell me to stop" he pleaded.
I can feel it, he is about to loose his self-control.
"Stop" i said. I also feel the same way. I we will not pause we might end up in sex.
I get some good space away from him.
"Im sorry" he said and he give me a back hug
"Knowing that you love me too makes me so happy at the same time it drives me crazy in wanting more of you. I love you and I want you to present clean and pure" he said.Yeah I know he is sincere.
I know he is holding back..
I held his hands
"Lets get some sleep" and I rested my head on his shoulders.
"Lets go back to Philippines one of these days and lets get married" He said
I didn't responded. Nagtulog tulugan ako.
Yumakap nalang sya sakin at natulog na rin.
Magkayakap, magkahawak kamay at magkasama, ito ang unang pagkakataon na naging opisyal ang aming relasyon.
BINABASA MO ANG
Finding Forever
Teen FictionHow would Xerdine Almond aka Agent Seven ( The I.S.A Top Special Agent) face her new life in her new identity as Nashie Yu? The long-believed dead twin sister of Narissa Yu. Will an emotionless and introvert person fall to Daniel De Luz, her ever se...