Sau khi hoàn thành xong buổi thi cuối cùng thì cũng đến ngày thứ bảy, lúc đám học sinh được đi đến thăm làng Hogsmeade làm một bữa phủ phê.Draco không có hứng thú đến thăm những quán xá náo nhiệt, gần đây anh ưa thích việc thả cho đôi chân được thả bước thong dong trên phố xá, còn đầu óc tâm hồn thì thả lên hết trên mấy cành cây cao hơn cả.
Mắt xám cứ theo bản năng mà tiến về phía trước, đi lòng và lòng vòng khắp Hogsmeade vào buổi sáng sớm, tận hưởng cơn gió hiếm hoi khi xuân đã sắp tàn.
Dạo gần đây tóc Draco đã dài hơn không ít, nó có thể buộc gọn thành một chùm phía sau cổ.
Draco thích xài thứ dây buộc tóc bằng vải đơn giản của Muggle, thay vì mấy thứ dây có hoạ tiết cầu kỳ, như nơ bướm hay hoa ly chẳng hạn.
Sở dĩ anh thích mấy sợi dây buộc tóc tối giản đó, vì nó thực sự rất thoải mái và gọn gàng. Không như mấy thứ mà mẹ muốn anh buộc khi ra ngoài, đôi khi sườn mặt của anh sẽ cọ vào lớp vải ren của nơ hoa, anh không thích cảm giác lấn cấn đó xíu nào.
Vài lúc đang đi dạo, anh cũng sẽ tấp lại vào hàng quán lạ lẫm nào đó khi ngửi thấy mùi cacao nóng ngòn ngọt.
Anh ghé vào một gian hàng nhỏ, ngồi xuống bộ bàn ghế cũ mèm, trông như thể nó sắp sập xuống nếu anh dám ngồi lên vậy. Nhưng may thay, nó không yếu ớt như anh tưởng.
Bà chủ của quán là một cô gái khá trẻ trung, có lẽ nằm ở độ tuổi khoảng hai lăm hai sáu. Cô có mái tóc nâu dài và nụ cười khá rực rỡ, khi anh đến, cô gái đã niềm nở đưa cho anh chiếc menu gọi món đặt trên quầy.
Draco gọi một cốc ca cao nóng cùng kẹo xốp mềm ở bên trên. Sau đó quay người lại, lôi ra từ trong túi một quyển sách có tập bìa màu hồng trắng đan xen, tựa đề " Tâm lý học Gryffindor. "
Anh sẽ không thừa nhận, rằng anh đã phân vân giữa cuốn sách này và cuốn " Tâm lý học Slytherin. " suốt mười phút trong thư viện. Về việc liệu Harry Potter nghiêng về Gryffindor, hay Slytherin hơn. Nhưng Draco cuối cùng vẫn lựa chọn Gryffindor, vì mấy hành động kỳ quặc của hắn khiến Slytherin thuần tuý như anh không tài nào hiểu nổi.
Suy ra, Harry Potter chính là một Gryffindor không thuần chủng ( khi bị xếp vào Slytherin ). Draco đã nghĩ như vậy.
Trong khi chờ nước được bưng ra, Draco giở phần mục lục của quyển sách. Anh nhanh chóng lia từ trên xuống dưới, nào là " Thái độ đối với gia đình Gryffindor. " xong lại đến " Tinh thần trượng nghĩa Gryffindor. " Mãi cho đến chữ số bảy la mã, anh mới thấy được mục " Tình bạn của Gryffindor. " và liền kề sau đó là " Tình yêu Gryffindor. "
Draco nhanh chóng lật sách xoành xoạch qua trang số bốn mươi chín.
" Gryffindor với bạn bè sẽ mình thế nào ?
Gryffindor đã được miêu tả như sau trong cuốn lịch sử Hogwarts, rằng Gryffindor coi trọng lòng dũng cảm, tính táo bạo và tinh thần thượng võ hơn hẳn những phẩm chất khác, chính vì vậy họ thường sở hữu cho mình những người bạn cũng vô cùng ' hợp rơ ' với họ.
Gryffindor đối xử vô cùng phóng khoáng và vô tư lự với những người bạn của mình. Khi muốn khám phá bất kỳ điều gì đó, khi sự nguy hiểm không làm họ lùi bước trước tính tò mò, những người bạn thân sẽ không ngần ngại xắn tay áo mà bước vào hố lửa cùng nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thu đông 1991
FanfictionDraco Malfoy trở về năm 1991, năm mà anh mới chập chững bước vào Hogwarts. Cũng là năm anh gặp được Harry Potter - nguyên nhân của nỗi nhớ dai dẳng bám theo anh, không kể đêm hay ngày. Anh quyết định sẽ không tiếp xúc gì với hắn nữa, anh sẽ chỉ yên...