➛ 6. Xa tận chân trời

40 6 6
                                    

Và rồi Jongho chờ hồi âm. Cậu vẫn xách cặp đến trường như thường lệ những ngày cuối năm học. Tuy nhiên Mingi đã không đến lớp, một ngày hai ngày rồi đến ngày thứ ba mọi người vẫn không thấy bóng dáng Mingi đâu. Jongho có nhắn tin hỏi thì Mingi đã bảo rằng anh đi du lịch cùng gia đình và chắc vì thế mà sẽ nghỉ hè sớm. Vì Mingi là lẽ sống của cậu nên lúc nào cậu cũng sẽ tin anh mà không mảy may đến việc một ngày nào đó anh có thể phản bội mình. Jongho mang một chấp niệm như thế cho đến khi thông tin truyền tới từ Yunho như sét đánh ngang tai...

"Ya chúng mày chúng mày! Tin khẩn! Thằng Mingi rút hồ sơ rồi!" - lớp trưởng Yunho chạy tức tốc trở lại lớp sau khi rời từ phòng giáo viên vào giờ giải lao

"MỐ!?" - Wooyoung đứng phắt dậy khỏi ghế

"Gì vậy? Chẳng phải nó đi du lịch cùng gia đình như Jongho nói à?" - Yeosang bình tĩnh phủ nhận

Yunho sà xuống ghế đối diện với Yeosang và đặt tay lên bàn, tường thuật:

"Thì tao cũng nghĩ như thế nhưng không phải. Hôm trước tao ghé ngang nhà nó vẫn thấy đèn sáng trưng. Tao còn thấy bố nó ra ngoài đổ rác cơ. Tao sinh nghi nên mới hỏi chủ nhiệm sao nó vắng học mấy nay nè"

"Và rồi kết quả là nó rút hồ sơ?" - San, người im lặng nãy giờ cũng tò mò tham gia vào câu chuyện. Anh sợ mình đã góp một phần nguyên nhân...

"Đúng vậy." - Yunho gật đầu

*Bụp* tiếng quả táo rớt xuống sàn lăn long lóc thu hút cái nhìn của bốn chàng trai

"C-các hyung vừa mới nói gì vậy...?" - Khuôn mặt Jongho thất thần hiện bên cạnh mép cửa. Có sự xuất hiện của cậu ở đây là để cậu kiểm tra rằng liệu hôm nay Mingi có đi học hay không. Cuối cùng thì vào ngày thứ tư với sự vắng mặt của Mingi, cậu biết mình đã bị anh lừa.

"Jongho à-" - San lo lắng, hơi chồm người tới

-

Tối hôm đó sau khi Jongho kết thúc buổi luyện tập bóng đá cường độ cao của mình, theo lịch trình là cậu sẽ ngủ lại cùng đồng đội, ấy mà cậu lại thu dọn quần áo để rời khỏi khu huấn luyện rồi sải bước trên con đường đi đến nhà Mingi. Trong cơn nóng giận, từng đợt dặm chân nặng trịch như muốn làm thủng mặt đất. Vậy là Jongho đã biết được sự thật đằng sau lời nói dối của Mingi, rằng cậu đã bị người mà mình tin tưởng nhất giấu nhẹm đi một chuyện vô cùng nghiêm trọng. Thắc mắc nguyên nhân vì sao anh lại giấu mình, Jongho tự nhủ nếu không thể nói chuyện nhẹ nhàng, chắc chắn cậu sẽ quát anh một trận thật to.

10 giờ tối.

Đứng trước cửa nhà Mingi vẫn sáng đèn như lời Yunho nói, Jongho gõ mạnh cửa và Mingi xuất hiện không lâu sau đó.

Khuôn mặt Mingi hiện ra kinh ngạc, anh khờ khạo nhìn Jongho như bản thân vừa bị cậu bắt quả tang trong lúc ăn cắp vặt. Ú ớ, anh nói

"A-à Jongho à, tối rồi sao em còn đến đây? Anh vừa du lịch về, mệt quá trời luôn" - Mingi diễn nét không thật.

Jongho thở dài rồi đưa cái nhìn thất vọng

"Sao anh lại rút hồ sơ?" - Jongho liếc nhìn vào trong sân nhà và bên trong mọi thứ trống hoắc, cậu hỏi tiếp - "Anh...sắp chuyển đi đâu hả?"

gijong | nuôi em từ bé.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ