CHAPTER 64
RED's POV (RJ)
Hindi namin inaasahan na babagsak ang malakas na ulan. Although I anticipated a rain, hindi ko naman in-expect na sobrang lakas pala. Mabuti nalang at may mga condo unit dito sa Pasay na pwedeng rentahan. Malapit lang naman sa MOA kaya mabilis lang din kaming nakarating. Kaso nga lang sobrang basa na kaming dalawa. Binigyan nga kami kaagad ng towel pagpasok namin sa tower.
"Hi, good evening," bati ko nang makalapit sa reception desk nila. "We would like to get a room."
"Wait a second, ma'am," malawak ang ngiti niyang sagot sa akin.
Pinagmasdan ko ang paligid habang hinihintay na bigyan kami ng room. Mamahalin ang lahat ng muwebles na naririto. Halata mong high-earner talaga ang market ng tower na 'to. Binasa ko ang paper ads sa gilid. Kahit sa mga amenities ay kumpleto din sila. May gym, restaurant, pool area at iba pa.
Should I buy one here? Kaso kasi ang lapit lang dito sa bahay sa Makati. Sayang lang din sa pera.
Nawala ang atensyon ko sa lugar nang maramdaman ko ang kapit ni Diamond sa braso ko.
"Bakit?"
Tinignan niya 'ko at pagkatapos ay tinarayan pa. May ginawa ba 'kong masama sa kanya?
"What wrong?" tanong ko ulit sa kanya. Nabigla nalang ako nang yakapin niya ako. Her arms are now wrapping my waistline. Naramdaman ko ang pag dantay ng baba niya sa balikat ko. "May masakit ba sayo?"
"The girl has been staring at you for a while," she whispered kaya agad akong napalingon para hanapin 'yung sinasabi niya. "The one at the reception desk."
Napabaling ako sa isa pang babae na nasa reception desk at nahuli ko nga itong nakatingin sa amin.
"Yes, miss?" I asks but she immediately looked away. Napatingin tuloy 'yung babaeng nag a-assist sa amin doon sa katrabaho niya.
Hindi naman na siya ulit tumingin pa kaya binalewala ko na. Iniyakap ko nalang ang braso ko kay Diamond, dagdag init na rin dahil baka nilalamig na rin siya.
"I love you," I whispered.
"Hmm," she hummed. "Why do you have to be so pretty and handsome at the same time? Dapat siguro lagi kang nakabalot. You're an eye candy," she added, annoyed.
Natawa naman ako sa sinabi niya. I kissed her head and whisper again the word, "I love you."
"We're doing a PDA," paalala ko sa kanya nang marealize ang tingin ng mga guest, staff, at tenant nitong condo tower.
"So?"
I chuckled at her response. "I thought you hated the idea of a PDA?"
YOU ARE READING
Diamond and Red (Socmed AU) | RYEJI
FanfictionBecause of her recklessness, Red Sandoval (RJ) is sent to a small town in Cebu for her whole vacation where she will meet, Diamond Acosta (YJ) who happens to be the daughter of the General... and her brother's future wife. - This is originally a soc...