Chapter 10
"Duel! Duel! Duel!" sigawan nila sa dining hall habang nakikipag pustahan.
Nagtataka ang mag pipinsan pati ang magpinsan na si Thea at Amber kung ano ang nangyayari.
"Hi!" bati sa kanila ni Emily.
"Anong meron?" tanong ni Thea.
"Ah they are just having fun playing computer games. weirdos." sabi ni Emily at inikot pa ang mga mata.
"Really? What game?" interesado na tanong ni Amber.
"Don't tell me are you into games too?" sabi ni Emily.
"Haha yeah! I play too. It is so cool!" sabi ni Amber na excited tsaka lumapit sa mga nag lalaro.
Napansin ni Emily na naka sunod lang si Silver kung saan pumunta si Amber. He is covering her para hindi mabunggo sa ibang sinisingitan niya ng pwesto para manood. Halos naka tingin naman ang lahat ng lumapit si Amber at tuwang tuwa.
"Oh Amber is here!" sabi ni Luke na excited tumayo sa kinauupuan na kasali sa naglalaro.
"Ganito na lang. Whoever wins, will have a solo dinner with Amber tomorrow!" sabi ng madaldal na lalaki.
"Seryoso ba? Bakit ako?" natatawa na sabi ni Amber na akala niya nag bibiro ang nag sabi.
"Sali ako!"
"Ako din!"
Sabi nang ilan kaya naging seryoso ang pustahan. Na inis naman si Silver sa nangyayari pero alam niya sa sarili niya na wala siyang right para himasukan ang buhay ni Amber, pinilit niya lang din ang sarili niya dito at hindi niya makakaila na pare-pareho lang sila ng mga lalaking iyon sa paningin ni Amber. Pero desidido parin siya na gawin ang lahat para sa unang babae na nakapag patibok ng puso niya.
"Hep hep hep!" singit ni Thea. "Alam kong maganda ang pinsan ko, pero wag niyo naman pag pustahan ng ganun ganun lang." angal ni Thea at nginitian si Silver. Ngumiti din ito kay Thea na parang nag papasalamat dito.
"Parang dinner lang naman, walang malesya. Alam ko kasi magiging competitive sila pag si Amber kesa sa pera na pustahan. Depende na kay Amber iyon." Sabi ng madaldal na pasimuno ng mga nagaganap at ang agree naman sila.
"I will win it for you." sabi ni Luke sabay pa cute nito kay Amber. Kaya na kantyawan nanaman ng mga kaibigan niya.
"Walang susuko sa pamilyang ito!" natatawang sigaw ng kaibigan niya at nag apir siya dito.
"Hay naku! Ewan ko sa inyo. Wag niyo akong isali diyan." sabi ni Amber, napatigil naman siya ang makita ang nag babagang tingin ni Silver na nakatayo sa likod niya. Naalala niya ang favor nila sa isa't isa. Kaya tatanggi na sana ito nang mag salita si Hero.
"Can we have a participant too?" tanong niya.
"Oo naman pre! Oh someone is interested in the games or with the prize?" sabi ng madaldal na lalaki "May laptop ba kayong dala?" tumakbo si Harrison sa kwarto namin at bumalik bitbit ang laptop ko.
"Here it is!"sabay tingin niya kay Amber at sumenyas naman ito sa kanya na okay lang.
"So, isa lang, sino ang maglalaro sa inyo?" tanong ng madaldal na lalaki.
Ngumisi ng sabay sabay ang magpipinsan at tumingin kay Silver.
"Me" sabi ni Silver at kinuha ang laptop sa kamay ni Harrison.
May kung anong aura na bumabalot sa kanya nang mga oras na iyon. At ang creepy ng mga ngisi ng mag pipinsan na para bang may kahulugan ang mga ngiting iyon.
BINABASA MO ANG
Sweet Summer
Novela JuvenilAko ang taong mahilig sa Fictional story, something weird at something na exciting. Kaya hindi nakapagtataka na isang Fictional character na lalaki din ang dream guy ko. Oo fictional, dahil iabg sabihin hindi na siya makatotoohanan sa panahon ngayon...